Bơ game thủ, FPT không một lời giải thích

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Trong thời gian vừa qua, game thủ trò chơi Bá Chủ Thế Giới đang tỏ ra bức xúc tột độ với thái độ làm ăn quan liêu và có phần bất chấp của ban quả lý trò chơi. Từ việc hàng loạt lỗi xuất hiện trong game từ cuối năm 2012, như việc gamer không thể mở bản đồ thế giới, lỗi làm “sụp” server trong thời gian ngắn, vật phẩm lỗi …. Hàng loạt phản ánh được gửi đến nhà phát hành, nhưng thay vì tích cực sửa lỗi, nhà phát hành liên tục đưa ra các chương trình rương báu, một hình thức quay số trong game để tận thu. Đáng nói ở đây là hình thức quay số của trò chơi thuộc hàng … chát chúa bậc nhất cộng đồng game khi một lần quay số có thể đốt đến 40 ngàn đồng, một con số không hề nhỏ. Dĩ nhiên tỉ lệ ra được các vật phẩm cao cấp trong rương báu cũng khá … phiêu. Giá thành quay số của Bá Chủ Thế Giới phiên bản Việt do FPT phát hành thậm chí còn cao hơn cả giá quay số của phiên bản game Mỹ, đủ chứng tỏ nguồn tận thu của nhà phát hành đối với cộng đồng gamer vốn cũng chả còn lấy gì làm nhiều này.

Cuối năm 2012 và đầu 2013, nhà phát hành đã đưa ra lời hứa đến với gamer rằng bản cập nhất mới nhất sẽ được áp dụng vào tháng 3, đánh dấu sự khởi đầu mới cho năm 2013 của thế giới game. Tuy nhiên lời hứa này bỗng bặt vô âm tín và tiếp tục kéo dài đến tháng 4 và 5, khiến gamer không còn tha thiết gắn bó vì không còn điều gì mới khám phá trong game. Khi mà người chơi kêu gào khản cổ, thì nhà phát hành chỉ đáp lại bằng thái độ dửng dưng.

Tin game thưa thớt hơn cả khuyến mãi nạp thẻ.

Lời hứa gió bay

Đầu tháng 5, trên diễn đàn Bá Chủ Thế Giới xuất hiện tín hiệu vui khi người quản lý đã đưa ra sự kiện dự đoán ngày chính thức ra mắt phiên bản mới của game, khiến cộng đồng hứng khởi trước hy vọng có thể trở lại cùng bạn bè và tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình. Dĩ nhiên là muốn trở lại cho công cuộc khai phá phiên bản mới, gamer phải đầu tư kha khá vào game, và với việc các rương báu của nhà phát hành đang được đẩy mạnh, thì đơn giản là nạp tiền vào game kha khá, thì đẳng cấp sẽ sớm được nâng lên.

Bài viết được đưa ra trên trang diễn đàn game là hình thức dự đoán ngày ra mắt, với 4 giải pháp là 4 ngày thứ ba trong tháng 5, trùng với lịch bảo trì thường kỳ của trò chơi. Tuy nhiên gamer bỗng chưng hửng vì ngay sau bài viết ấy, không xuất hiện thêm bài viết nào của nhân vật được cho là có quyền quản lý này. 3 ngày trong số 4 giải pháp ấy trôi qua mà không có thêm lời nói nào từ nhà phát hành, trong khi những thông tin trên trang chủ chỉ liên tục là những phần thưởng quay số mới.

Topic dự đoán, và thông báo từ trang chủ trong ngày cuối cùng.

Hạ màn quả đắng?

Hôm nay là ngày cuối cùng trong 4 lựa chọn của nhà phát hành đưa ra, và với tình trạng trang chủ không đả động gì đến, có lẽ cuộc bình chọn của quản lý diễn đàn không gì hơn là một màn lừa đảo. Đành đoạn việc dịch game và chuẩn bị bản nâng cấp là tương đối khó khăn, nhưng thái độ của nhà phát hành thể hiện việc thiếu chuyên nghiệp khi không đưa ra đính chính hoặc thông báo khiến người chơi cảm thấy thiếu tôn trọng. Trong lúc gamer đang mong ngóng tựa game yêu thích của mình trở lại và sẵn sàng đầu tư lại sau một thời gian quy ẩn, thì việc nhà phát hành cứ ậm ờ về tương lai chẳng khác nào hồi chuông báo tử dành cho game.

Chào tạm biệt rồi chăng?

Có lẽ lịch sử làng game sẽ ghi nhận quả đắng này như một chiến thuật tăng doanh thu hiệu quả nhưng cũng tà đạo nhất. Đành rằng các kịch bản như thế này không phải quá hiếm hoi trong làng game vàng ít cám nhiều như hiện tại, nhưng khi nó đến từ một nhà phát hành lớn, gamer bỗng bi quan về tương lai của làng game Việt, về tinh thần chuyên nghiệp mà chính những nhà phát hành đang hô hào xây dựng.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts