BLV Anh Ngọc: “Anh chơi CM từ những phiên bản đầu tiên”

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Trương Anh Ngọc là một cái tên quen thuộc với những người yêu bóng đá, đặc biệt là bóng đá Ý. Anh cũng là phóng viên Việt Nam đầu tiên và duy nhất cho đến nay được tạp chí bóng đá Pháp France Football mời tham gia bỏ phiếu trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng FIFA, danh hiệu cho cầu thủ và huấn luyện viên xuất sắc, uy tín nhất của bóng đá thế giới. Từ năm 2012, những người yêu mến nhà báo, bình luận viên nổi tiếng này còn biết tới anh trong vai trò mới – tác giả cuốn sách “Nước Ý, câu chuyện tình của tôi.”

BLV Anh Ngọc và GS Cù Trọng Xoay trong lễ ra mắt sách.
 

Hơn một năm sau khi xuất bản “Nước Ý, câu chuyện tình của tôi” được rất nhiều độc giả đón nhận, nhà báo/bình luận viên Trương Anh Ngọc tiếp tục cho ra mắt cuốn thứ hai mang tên “Phút 90 + +“. Lễ ra mắt sách diễn ra tối 2/10 tại khán phòng Ngụy Như Kon Tum, 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội, thu hút đông đảo độc giả tham gia. Buổi lễ còn có sự góp mặt của anh Đinh Tiến Dũng, hay người xem truyền hình còn quen thuộc với tên “Giáo sư Cù Trọng Xoay”.

Phút 90 + +” là cuốn ký sự của Trương Anh Ngọc, kể lại những sự kiện, con người mà anh đã gặp và trải nghiệm trong những chuyến đi theo các giải Euro 2008 và World Cup 2010. Cuốn sách được chia làm ba phần: Phần một là những bài viết khi anh ở Nam Phi, phần hai ở Ukraine và phần ba là hành trình 10.000 cây số khi anh đi qua bảy nước châu Âu để theo dõi mùa giải Euro 2008.

Khán phòng Ngụy Như Kon Tum chật kín người, người viết rất may mắn khi có được 1 chỗ ngồi ưng ý.

Người viết tới tham gia lễ ra mắt sách với tư cách một người hâm mộ cuồng nhiệt của BLV Anh Ngọc – người vẫn thổi hồn vào những trận đấu bóng đá Serie A để nghe anh chia sẻ về những câu chuyện, những chuyến đi của anh được đưa vào những trang sách của cuốn “Phút 90++“. Người viết đã có may mắn được hỏi nhà báo/BLV Anh Ngọc 1 vài câu hỏi nhỏ, trong đó có câu hỏi có liên quan tới game bóng đá.

Adriano: Em xin chào anh Anh Ngọc và anh Đinh Tiến Dũng. Em rất vui và hào hứng khi được tới tham gia buổi lễ ra mắt sách và được nghe những chia sẻ của anh về “Phút 90++“, đồng thời còn có được may mắn đặt 1 số câu hỏi nhỏ với anh. 

1. Như em đã được đọc 1 bài báo phỏng vấn BLV Quang Huy, anh Huy đã chia sẻ rằng “Rất nhiều kiến thức bóng đá đến từ…chơi game”. Vậy với anh và anh Dũng thì điều này có đúng không ạ, và anh thường hay chơi những game gì để giải trí ạ?
 

Đinh Tiến Dũng: Để anh trả lời cho em trước rồi sẽ nhường lại cho anh Anh Ngọc. Anh là người thích chơi game, để xả stress thôi, đặc biệt là game bắn súng như Counter Strike. Anh thường đổi tên các nhân vật trong CS thành sếp hay những người anh không thích rồi bắn. Ví dụ như sau trận đấu súng thì em có thể biết được hôm nay ai sẽ có thể có gì đó với mình rồi tránh đi chẳng hạn. (cười).
 

Anh Ngọc: Cũng như anh Quang Huy, những kiến thức về bóng đá trong anh có không ít tới từ các trò chơi liên quan tới bóng đá, ví dụ như là CM. Anh là 1 trong những người đầu tiên chơi CM từ phiên bản đầu, khi đó anh đang ở bên Singapore.Anh biết được thêm rất nhiều kiến thức về chiến thuật, cầu thủ hay nhiều thông tin khác. Ngoài CM ra, anh còn chơi cả PES. Với PES thì cách các cầu thủ di chuyển trên sân, cách xử lí hay cách di chuyển chiến thuật cũng đều là những thông tin vô cùng bổ ích cho công việc bình luận.

Anh là người rất thích chơi game. Trước đây anh từng có thời gian mải chơi game đến mức bỏ ăn, bỏ học hay là bỏ cả làm. Có dạo anh chơi game trên Bách Khoa, ham đến mức xe bị công an cho lên chở đi mà cũng không để ý, bởi vì khi đó anh đang bị thua game nên quyết tâm phải thắng rồi mới về.

Cuốn sách tác giả Anh Ngọc kí tặng cho người viết và Rapture Gaming Network.

2. Em là 1 người không biết quá nhiều về bóng đá Ý, và những ấn tượng sâu đậm nhất trong em về bóng đá Ý đó là tiền đạo nổi tiếng 1 thời của Inter Milan – Adriano. Anh có thể đưa ra những nhận xét của anh về tiền đạo “lắm tài nhiều tật” này được không ạ? 

Với anh thì Adriano là 1 trong những cầu thủ bóng đá tài năng nhất mà Brazil sản sinh ra trong thập niên 2000. Đây là 1 cầu thủ có khả năng bẩm sinh, tuy nhiên Adriano cũng như nhiều cầu thủ Brazil không có được sự giáo dục đầy đủ từ trước nên những cầu thủ này không tránh được những cám dỗ hay thói hư tật xấu của xã hội, đây là điều hết sức đáng tiếc.

3. Em xin cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị vừa rồi.

BLV Anh Ngọc trong vòng vây độc giả.

Sau khi phát hành cuốn “Phút 90 + +“, Anh Ngọc sẽ lên đường sang Italy nhận nhiệm vụ trưởng Phân xã của Thông tấn xã Việt Nam tại Italy. Một cuốn sách ảnh của anh cũng đang được thực hiện và hứa hẹn ra mắt độc giả nay mai. 

Thay mặt độc giả RGN xin kính chúc nhà báo/BLV Anh Ngọc và toàn thể gia đình sức khỏe và thành công trong công tác mới ở quê hương thứ hai của anh.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts