Phân tích các đội tham dự Vòng Chung kết Đông Nam Á mùa ba: Singapore Sentinels

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Singapore Sentinels (SGS) từ trước tới nay luôn là một đối thủ được coi là ngang ngửa nhất đối với Saigon Jokers tại mọi giải đấu từ Garena Premier League cho tới Dell II, Dell III hay Đi Tìm Huyền Thoại Đông Nam Á 2012. Singapore Sentinels luôn tỏ ra vượt trội ở những cuộc đua dài hơi còn Saigon Jokers lại tỏ ra thăng hoa hơn ở những trận đấu mang tính chất Playoff, minh chứng rõ ràng nhất đó là tại giải Đi Tìm Huyền Thoại Đông Nam Á tại Đà Nẵng năm trước khi Saigon Jokers bất ngờ đả bại Singapore Sentinels để giành suất đi Mĩ. SGS là một đội LMHT có kĩ năng cá nhân tốt cùng khả năng phân tích và đưa ra những chiến thuật vô cùng nhanh nhạy và chính xác trong từng thời điểm của trận đấu. 

Sau khi đánh bại Absolute Legends Singapore của người đồng đội cũ Equivocal thì SGS đã giành chiếc vé đến Việt Nam tranh tài tại Vòng Chung Kết Đông Nam Á mùa ba vào 17-18/8 sắp tới.

Đường trên: SGS.Tofu

TofuBoi là một trong những người đi đường trên chắc chắn nhất trong khu vực ĐNA. Trong mỗi trận đấu thì anh luôn thể hiện được sự điềm tĩnh và khôn khéo trong từng pha xử lý của mình. Tofu cũng là người chơi có thể sử dụng các tướng rất đa dạng, có thể là các tướng pháp sư đường trên như Rumble, Elise, Lissandra…các tướng sát thương vật lí như Kha’zik, Jayce
 

Đi rừng: SGS.HaRleLuYaR

HaRleLuYaR là người đi rừng được đánh giá là tốt nhất của khu vực Đông Nam Á hiện tại. HaRle là người có kỹ năng cực tốt khi đi rừng cũng như đảo ra các đường hỗ trợ gank. Anh còn chơi được đa dạng các tướng, từ những vị tướng đi rừng quen thuộc như Leesin, Jarvan IV, Xin Zhao cho tới những tướng mới như Z.A.C, Gragas, Zed…HaRle cũng là người chơi rất hiểu ý đồng đội lẫn ý nghĩ của đối phương nên những tình huống phản gank của anh trở nên đặc biệt hiệu quả, tạo nên những cơn ác mộng đối với những người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến.

Đường giữa: SGS.hyhy

hyhy là thành viên mới nhất ra nhập SGS vào đầu năm nay sau khi rời khỏi DotA chuyên nghiệp. hyhy có khởi đầu chơi khá nhiều vị trí và cuối cùng dừng hẳn ở vị trí đường giữa. hyhy do mới tham gia LMHT chưa lâu nên thường sử dụng những tướng đường giữa có độ “cứng” nhất định và hiệu quả trong giao tranh tổng như Diana, Malphite hay những tướng pháp sư có ảnh hưởng lớn tới trận đấu như Karthus, Lissandra, Twisted Fate. Ở thời điểm hiện tại thì anh đang ngày càng tiến bộ hơn. Ngay cả đội trưởng Junie của Saigon Jokers cũng đã từng trả lời trên stream rằng với trình độ của hyhy thì việc anh bắt kịp với LMHT chuyên nghiệp chỉ là sớm hay muộn mà thôi.
 

Xạ thủ: SGS.Chawy

Chawy hiện tại được đánh giá là người chơi xạ thủ thuộc hàng mạnh nhất của GPL 2013. Chawy có kỹ năng farm cực tốt khi luôn giữ chỉ số lính ngang với thời gian, chọn vị trí khá hiệu quả trong giao tranh và số lượng tướng có thể sử dụng cực kỳ lớn. Chawy đã từng sử dụng hầu hết các tướng xạ thủ trong LMHT tại GPL 2013: Varus, Ezreal, Vayne, Caitlyn, Twitch, Tristana, Ashe và đều rất hiệu quả khi đem lại cho anh vị trí đầu tiên trong xếp hạng cá nhân tại GPL 2013 mùa hè. Nhiều đội đấu với SGS, ví dụ như SAJ thường dành hết các lượt cấm cho Chawy nhưng có vẻ như chiến thuật này dần dần không hiệu quả khi Chawy không ngừng gia tăng số lượng xạ thủ anh có thể chơi.
 

Hỗ trợ: SGS.D4rkness

D4rkness là người chơi đa năng bậc nhất của SGS khi anh đã chơi qua tất cả các vị trí trong đội. D4rkness và Chawy là một bộ đôi thi đấu cực kỳ ăn ý với nhau trong thời gian vừa qua. D4rkness có thể chơi hổ báo để quấy phá đối phương hoặc an toàn để bảo vệ Chawy hết mức có thể. Những tướng D4rkness thường sử dụng là Zyra,Thresh, Sona, Nami…
 

Hỗ trợ/Dự bị/Đội trưởng/Phân tích chiến thuật: SGS.Kailing

Kailing là thành viên hiện tại chủ yếu làm nhiệm vụ theo dõi và phân tích các chiến thuật cho SGS, cùng với đó là thi thoảng thay thế các thành viên nếu họ có vướng mắc không thể thi đấu được. Từ việc theo dõi những đội không có vị trí phân tích chiến thuật giống SGS.Kailing như Saigon Jokers hay Saigon F5 thì vị trí này được đánh giá là tối quan trọng cho SGS để họ đạt được sự ổn định, nhuần nhuyễn trong lối chơi – cái mà những đội khác không có được, từ đó giúp họ đang đứng đầu bảng GPL 2013 mùa hè cùng với Ahq. 
 

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts