Những điều mà các đội World of Tanks cần chú ý tại WCG VN 2013 (P1)

Những điều mà các đội World of Tanks cần chú ý tại WCG VN 2013 (P1)

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Năm nay đánh dấu năm thứ hai bộ môn World of Tanks được góp mắt vào giải đấu danh giá nhất hành tinh World Cyber Games. Việc tham gia thi đấu tại giải đấu lớn, được theo dõi bởi cả cộng đồng World of Tanks, hơn nữa, với cơ hội được stream trận đấu trực tiếp trên hệ thống Talk, dưới sự quan sát của hàng nghìn người hâm mộ, các đội tham gia nên có sự đầu tư thật tốt để có kết quả thi đấu tích cực. Sẽ có một số thay đổi so với năm trước mà các đội cần lưu ý trong suốt giải đấu này. 

Hãy nghiên cứu luật thi đấu của World Cyber Games thật kỹ

Luật World of Tanks đã được công bố trên trang chủ của WCG Việt Nam.

Luật thi đấu là một thứ rất quan trọng mà các đội cần phải nghiên cứu thật kĩ trước mỗi giải đấu. Luật quy định rất rõ các trường hợp được xử thắng hoặc thua cũng như là xử hòa trong các trường hợp như thế nào. Với WCG Việt Nam 2013 bộ môn World of Tanks ngoài việc chiếm base đội phương hoặc tiêu diệt hết đối thủ thì một đội sẽ được xử thắng trận đó nếu như thời gian 10 phút thi đấu kết thúc và một đội hơn đội kia từ 8 tier trở lên. Đây được xem là một lợi thế rất lớn cho đội dành thế chủ động trên chiến trường tuy nhiên nếu như số tier thấp hơn 8 thì cũng đồng nghĩa với việc trận đấu được xử hòa và phải thi đấu lại trận đó.

Với việc thay thế Ensk bằng Mines các trận đấu hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Một thông tin cũng đáng lưu ý đó là việc bổ sung thêm map cho bộ môn World of Tanks tại World Cyber Games Việt Nam 2013, các map thi đấu bao gồm : Mines, Ruinberg, Himmelsdorf, Steppes, Prokhorovka, Lakeville, Abbey.

Sẽ phải đăng ký xe tăng trước mỗi trận đấu

Giờ đây trước khi bắt đầu trận đấu, hai đội sẽ phải đăng ký trước đội hình ra quân của mình cho trọng tài.

Một điều quan trọng cũng mới được bổ sung vào WCG Việt Nam 2013 đó là việc trước khi vào trận các đội sẽ phải viết đội hình ra quân của mình ra giấy và đưa cho trọng tài xác nhận. Như vậy cả hai team sẽ không thể biết đội hình ra quân của đối phương và trận đấu sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

+ Map Mines – Team A vs Team B

Team A – phải viết đội hình 7 xe tăng của mình vào giấy và được trọng tài A xác nhận.

Team B -phải viết đội hình 7 xe tăng của mình vào giấy và được trọng tài B xác nhận.

Phòng tập trận được mở và các đội phải đem đúng xe của mình đã đăng ký trước đó để tham chiến.

Hãy chuẩn bị vị trí và đội hình cho team mình từ khi còn ở nhà

Nghiên cứu đội hình và vị trí thật kỹ ở nhà sẽ giúp bạn có thêm thời gian và sự thoải mái khi thi đấu.

Ngoài việc chiến đấu với đối thủ của các bạn thì các team World of Tanks Việt Nam còn phải chiến đấu với thời gian. Chẳng có trọng tài hoặc team đối phương nào có thể chờ các bạn chuẩn bị đội hình thật lâu rồi mới vào trận. Lời khuyên chân thành là các bạn nên chuẩn bị và phân công trước các vị trí cho đội mình từ khi ở nhà ở mỗi map thi đấu nếu không muốn bị trọng tài xử thua hoặc vào trận thiếu tăng. 

Mang theo “đồ nghề” để tránh các trường hợp hư chuột và bàn phím ở nơi thi đấu

“Đồ nghề” thi đấu một phần không thể thiếu trong các giải đấu lớn.

“Đồ nghề” thi đấu là một thứ khá quan trọng nhưng ở Việt Nam các team World of Tanks ít khi nào mang đi thi đấu. Người viết từng thấy trường hợp các team thi đấu không mang “đồ nghề” sau đó chuột hoặc bàn phím tại địa điểm thi đấu có lỗi và đội họ phải chấp nhận thất bại. Đây là một điều mà một team thi đấu chuyên nghiệp cần nên nhớ bởi chắc chắn đồ chuột và bàn phím ở nơi thi đấu sẽ không được tốt như ở nhà của bạn, chưa kể là việc sử dụng chuột và bàn phím hợp với mình sẽ tăng khả năng chiến đấu cho team bạn lên mức cao nhất cũng như tự tin trong từng pha bắn chính xác. 

(Còn tiếp)

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts