Bí quyết để chiến thắng combat trong game Củ Hành

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Hầu như đợt “combat” đầu tiên thường bùng nổ vào giữa trận (khoảng phút 15 trở về sau). Khi đó, các tướng tiên phong, áp chế và hỗ trợ đã đủ đồ căn bản để có thể dọn lính, phá trụ nhanh hơn. Những trận hỗn chiến này kéo dài không quá lâu do chưa đầy đủ quân số hai bên, việc kết liễu tướng địch thường dựa chủ yếu vào kỹ năng hơn là tấn công vật lý. Có thể chia một trận chiến tổng lực thành 03 giai đoạn: mở màn, hỗn chiến và tàn cục.

Mở màn

Với sự cứng cáp vốn có của bản thân, tướng tiên phong (tanker) luôn là những nhân vật chính ở giai đoạn này, luôn dẫn đầu các đợt hành quân hoặc “tử thủ” bảo vệ trụ. Trong trận chiến, dạng tướng này phải ngay lập tức lao vào khu vực tướng địch (bằng Đá Phát Quang chẳng hạn) tung chiêu mở màn cho cuộc hỗn chiến khốc liệt. Lúc này, tướng áp chế (ganker) nhanh chóng tiến lên, tìm cách tiêu diệt các mục tiêu được xác định.

Tanker như Quan Vũ thường mở màn “combat”

Hỗn chiến

Đây là giai đoạn khốc liệt nhất, kéo dài khoảng 07-10 giây. Tướng tiên phong sau khi lao lên chịu đòn chắc chắn sẽ phải chịu tổn thất khá nặng, có thể phải “lên bảng đếm số” nếu đồng đội hỗ trợ không kịp, hoặc tệ hơn là chưa đánh đã chạy.

Hỗn chiến là giai đoạn cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa đồng đội

Tướng áp chế có trang bị vật phẩm hỗ trợ phải nhanh chóng tiến sát mục tiêu, kết hợp với các tướng hỗ trợ và áp chế khác tung chiêu dồn dập vào đối phương nhằm tiêu diệt nhanh tướng yếu nhất bên đội bạn.

Nhiệm vụ của tướng hỗ trợ là tìm cách vô hiệu hóa càng nhiều tướng địch càng tốt. Khi tướng tiên phong phải chịu áp lực quá lớn, người chơi nên dùng Phong Ấn*Cầm Cố Trượng để phong ấn “người đi đầu” để khiến đối thủ phải tốn thời gian thay đổi mục tiêu.

Lúc này, tướng chủ bài (later) có thể tranh thủ đi rừng, chờ sẵn khi tướng địch còn ít máu thì xông ra dứt điểm kiếm thêm tiền và kinh nghiệm.

Tàn cục

Bên thắng, nếu là bên chủ động đẩy trụ, nên thừa thắng xông lên, tìm cách gây hao tổn càng nhiều càng tốt sau đó sẽ rút nhanh đề phòng trường hợp đội đối phương hồi sinh ra đuổi đánh. Nếu bên bị đẩy trụ thắng, sẽ lao lên truy đuổi những tướng đối phương còn sót lại đang rút lui về nhà sau khi thua trận, nhưng không nên truy đuổi quá sâu vào lòng địch.

Tàn cuộc là lúc cả đội cùng truy đuổi sát sao tướng địch

Lời khuyên cuối cùng cho mọi chiến đội là hãy làm đúng nhiệm vụ của mình và phải phối hợp thật đồng bộ, không tự ý đánh lẻ làm tăng thêm gánh nặng cho chiến hữu. 

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts