Nhìn lại hành trình của World of Tanks tại World Cyber Games (P1)

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Hãy cùng RGN Việt Nam nhìn lại chặng đường mà bộ môn World of Tanks đã trải qua và phát triển tại giải đấu World Cyber Games.

Sự hoài nghi ban đầu khi các bộ môn World Cyber Games được công bố

Open Beta cùng lúc với việc công bố các bộ môn thi tại WCG 2012

World of Tanks chính thức Open Beta tại Việt Nam vào cuối tháng 4 năm 2012. Khi ấy cộng đồng người chơi World of Tanks Việt Nam hoàn toàn là những người chơi mới, vì thế, việc tổ chức giải đấu chọn ra một đội World of Tanks đại diện cho Việt Nam để tham gia vào giải đấu danh giá nhất thể giới World Cyber Games 2012 Grand Final hoàn toàn là một điều bất khả thi khi thời điểm công bố các bộ môn thi thì game WOT chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam được hơn 1 tháng. 

World of Tanks có được vào WCG Việt Nam 2012 không là câu hỏi lớn lúc bấy giờ của cộng đồng

Vào thời điểm ấy, rất nhiều kênh tin game uy tín đưa tin về việc WOT sẽ không có cơ hội xuất hiện tại WCG Việt Nam 2013 vì nó quá mới và chúng ta cũng chưa hề có một team World of Tanks nào được gọi là chuyên nghiệp. Trên diễn đàn World of Tanks Việt cũng xuất hiện các topic nói về sự lo ngại về trình độ của mình với một sân chơi đẳng cấp quốc tế.  Số phận của WOT lúc đấy hoàn toàn phụ thuộc vào nhà tài trợ VTC Game và đơn vị tổ chức Rapture Gaming.

Một tia hy vọng cho cộng đồng World of Tanks

Thông tin chính thức từ trang chủ nhà phát hành VTC về việc World of Tanks sẽ chính thức góp mặt tại WCG Việt Nam 2012.

Tưởng chừng như WCG Việt Nam 2012 sẽ không xuất hiện World of Tanks thì một tín hiệu vui bất đầu đến với cộng đồng game thủ khi nhà phát hành VTC Game chính thức công bố về việc tổ chức giải đấu WCG Việt Nam 2012 World of Tanks vòng loại miền Nam để tìm đội đại diện tham gia vòng chung kết tại Hà Nội. Cả cộng đồng World of Tanks vỡ òa trong sung sướng vừa mừng vừa lo. Mừng vì biết rằng chắc chắn đội tuyển WOT Việt Nam sẽ chính thức góp mặt vào WCG 2012 Grand Final và họ lo sợ vì không biết sức của các tanker Việt Nam liệu sẽ đủ sức sánh ngang với bạn bé thế giới hay không? 

Thật ra những lo lắng của cộng đồng hoàn toàn có cơ sở, đối với các tựa game mới xuất hiện ở Việt Nam trong thời gian đầu ra mắt bất cứ nhà phát hành nào cũng chủ yếu tập trung quảng bá hình ảnh của mình, kết hợp với các sự kiện ingame, outgame nhằm thu hút người chơi mới và WOT cũng không phải là một ngoại lệ. Vào thời điểm ấy WOT hoàn toàn không có một hệ thống giải đấu nào cả và khó khăn tiếp tục chờ đợi với “tựa game bom tấn của năm 2012” này.

CLB WOT HCM lâm thời thành lập, cái nôi eSports WOT Việt xuất hiện

“WOT HCM mở rộng lần 1” – giải đấu đầu tiên của WOT VN đánh dấu sự phát triển của nền eSports trong tựa game này.

Đã là một bộ môn eSports chính thống thì hệ thống giải đấu là một phần không thể thiếu và phải được xây dựng. CLB WOT HCM chính là cái nôi xây dựng nên những nền móng giải đấu đầu tiên của World of Tanks Việt Nam, bắt đầu bằng một giải đấu mang tên gọi “WOT HCM mở rộng lần 1”  do cộng đồng tự đứng ra tổ chức với sự tài trợ từ nhà phát hành. Thành công của giải đấu phải kể đến số lượng team đăng ký tham gia đến hơn 10 team đến từ các clan lớn đang sinh hoạt trong cộng đồng World of Tanks tại TP.HCM và các vùng lân cận. 

Từ HCM hệ thống giải đấu cho WOT bắt đầu được nhân rộng khắp Việt Nam

Chính từ phong trào của giải đấu tiền đề đấy hoàng loạt các giải đấu do cộng đồng tổ chức được xây dựng từ Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, … Và chúng ta bắt đầu hình thành các team chuyên nghiệp theo định hướng eSports cho World of Tanks. Chỉ trong 4 tháng xây dựng và phát triển hệ thống giải đấu cấp phong trào đã giúp tổng số team World of Tanks tham gia World Cyber Games

Việt Nam 2012 cả miền Bắc và Nam lên đến con số 20 team. Một con số không thể tưởng với một cộng đồng eSports mới như World of Tanks. Đặc biệt hơn nữa, tại WCG 2013 năm nay, cộng đồng World of Tanks sẽ có cơ hội được xem live các trận đấu gay cấn qua hệ thống Talk rất tiện dụng và chất lượng hình ảnh, đường truyền tốt. 

Ở kỳ tiếp theo chúng ta cùng đến với những điều bí mật đằng sau cuộc chiến của nhà vô địch WCG Việt Nam 2012 và VEC 2012. Cũng như đội tuyển WOT đã trải qua những ngày tháng tập luyện thế nào cho các trận đấu tại WCG 2012 Grand Final tại Côn Sơn, Trung Quốc.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts