Linh Vương hồi sinh hay một server lậu?

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Một trang teaser đã xuất hiện tại địa chỉ linhvuong.vn, gợi nhớ lại những ngày tháng hào hùng của tựa game Linh Vương của nhà phát hành VTC Game. Tuy không phải tựa game chiến thuật nền tảng web đầu tiên tại Việt Nam, nhưng Linh Vương đánh dấu một mốc vàng son trong lịch sử thể loại MMORTS trên nền webgame tại Việt Nam khi đã phát triển tựa game này lên đỉnh cao. Linh Vương là tiền đề của những webgame chiến thuật khác về sau như Ngọa Long, Tam Quốc Truyền Kỳ,…

Trong năm 2012 vừa qua, VTC Game đã ra tuyên bố đóng cửa tựa game này sau nhiều năm phát triển. Linh Vương đã từng được đưa ra nước ngoài như Hàn Quốc, Indonesia, Mỹ, góp phần đem lại khá nhiều danh tiếng lẫn tiền tài cho nhà phát hành VTC Game. Trong những năm ấy, Linh Vương đã xây dựng một cộng đồng rộng lớn và đã tạo chỗ đứng khá đậm nét trong lòng game thủ.

Linh Vương trong những ngày tháng hoàng kim của mình.

Vào cuối tháng 6, trang teaser linhvuong.vn được đưa vào hoạt động với hình ảnh Hoàng Thùy Linh trong trang phục cosplay như những ngày tháng hoàng kim xưa kia. Khẩu hiệu của trang Teaser khá rõ ràng là “Linh trở lại nè!!!”, cùng hai câu khẩu hiệu khá nổi tiếng của Linh Vương xưa kia “Nhất Thống Thiên Hạ, Thỏa Mộng Bá Vương”. Có thể nói ý đồ “ăn theo” thành công của tựa game trong tay VTC Game là khá rõ ràng. Trên facebook cũng xuất hiện trang fanpage Hỏa Phung với hình ảnh và nội dung dẫn ngược về linhvuong.vn, có thể thấy cả 2 đều cùng thuộc một dự án.

Nếu đưa vào phân tích, thì khái niệm “hồi sinh” Linh Vương không thể đến từ nhà phát hành VTC Game. Nếu thật sự Linh Vương còn khả năng phát triển và phát sinh lợi nhuận, thì họ đã không đóng cửa tựa game này chỉ cách đây một năm. Thêm vào đó, khi thị hiếu gamer đang không còn chuộng những webgame chiến thuật như trước, hồi sinh Linh Vương không khác nào là hành động tự sát. Đồ họa và gameplay của Linh Vương cũng được liệt vào danh sách khá xưa cũ và có phần lỗi thời, khó có thể so sánh với những game đang có trên thị trường.

Trang teaser “lạ”.

Vậy, có thể đây là việc hồi sinh game đến từ một cộng đồng người chơi cũ, nuối tiếc những hoài niệm xưa cũ. Nhưng thực tế nếu đây là một server private thì cũng thật sự là khá bất ngờ. Tại Việt Nam, những server “lậu” như thế trước giờ chỉ ăn theo những tên tuổi nổi tiếng với cộng đồng rất lớn như MU, Kiếm Thế, Võ Lâm Truyền Kỳ. Linh Vương tuy cũng từng một thời “ăn nên làm ra”, nhưng nó đã đi qua những ngày tháng đỉnh cao của mình, hồi sinh lại cũng không thể đảm bảo một thành công. Có thể một nhà phát hành khác đã nhận lại sản phẩm này với hy vọng hồi sinh lại một tựa game đình đám một thời.

Hoặc giả, đây là một dự án game mới núp bóng ăn theo Linh Vương. Hiện tại không có bất kỳ thông tin gì về nhà phát hành hay địa chỉ liên hệ, nên cũng có thể đây là chiêu trò của một nhà phát hành ẩn danh Trung Quốc tại Việt Nam như cách mà những tựa game “siêu tệ” vẫn hằng ngày ra thị trường.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts