Mạn bàn về việc có thông tin LMHT bị hack những ngày qua

Mạn bàn về việc có thông tin LMHT bị hack những ngày qua

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Trong những ngày vừa qua, một số trang tin game và diễn đàn có đưa lên một số hình ảnh và video bằng chứng để chứng minh rằng tựa game này đã bị hack. RGN Việt Nam sẽ không bàn về tính đúng sai của những bằng chứng này mà sẽ theo hướng phân tích phản ứng từ hai phía: Nhà sản xuất/ phát hành và cộng đồng game thủ.

Phản ứng từ nhà sản xuất và phát hành

Động thái từ Riot Games và nhà phát hành LMHT ở Việt Nam- Garena là “không có động thái gì”. Thứ nhất, nếu bạn lên Google và Search cụm từ hack League of Legend thì sẽ có vô số kết quả, video cho từ khóa trên dù chuyện thực hư những Video đó là chuyện khác. Tất nhiên, với hơn 3 năm từ khi Riot Games bắt đầu khởi chạy LoL (LMHT ở Việt Nam) thì hack khó có thể tồn tại được vì chống hack (nếu có) sẽ bảo vệ tựa game mà mình phát triển. Vì vậy, thay vì tuyên bố một cái gì (xác nhận, phủ định) thì âm thầm xác minh và xử lí sẽ tốt hơn rất nhiều.

Thứ hai, đối với nhà phát hành Garena họ cũng không phải quá để tâm vào chuyện đó. Thời điểm viết bài, chưa có bằng chứng nào thông báo về việc hack được ở máy chủ SEA và đặc biệt là máy chủ Việt Nam của LMHT. Hơn nữa, họ chắc hẳn cũng rất tự tin với cách làm việc của Riot Games thời gian qua. Tất cả khuyến mãi, sự kiện, giải đấu vẫn được tiến hành bình thường.

Phản ứng của cộng đồng game thủ Việt Nam.

Hiện tại, cộng đồng chơi LMHT đang được chia làm hai phía. Một bên nghe ngóng tin tức và điều tra thực hư. Phía còn lại thì đang ra sức phản bác tin này, kêu ca là photoshop, “lừa tình” người khác. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu vì họ tâm niệm rằng đây là một trò chơi an toàn với những tấn công khác. Nhưng dù thế nào đi nữa, họ đều mong có sự lên tiếng của nhà phát hành game- Garena.

Những game thủ còn rỉ tai nhau không biết nếu có thật thì phần mềm hack nói trên có thể làm được những gì. Thậm chí môt trang web chuyên hack cheat ở Việt Nam cũng nhanh chóng ăn theo khi đăng tin hướng dẫn sử dụng và download chương trình hack LMHT.

Lời bình

Click vào đây để xem ảnh lớn

Theo chúng tôi, việc hack LMHT hoàn toàn là điều có thể nhưng mức ảnh hưởng nó gây ra ở lần này là rất nhỏ, không đáng kể. Đa số đều tin tưởng rằng Riot Games sẽ nhanh chóng xác minh và giải quyết tung bản vá nếu như điều đó có thật. Họ sẽ khóa tài khoản hack và những thứ liên quan đến tài khoản đó. Nhưng nói gì thì nói, qua vụ việc này, có thể thấy tầm ảnh hưởng và sự quan tâm lớn thế nào của mọi người đến LMHT ở VN.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts