FIFA Interactive World Cup 2013: Cái kết có hậu!

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), FIFA Interactive World Cup (FIWC)2013 đã chính thức khép lại với một trận chung kết rất mãn nhãn – một trận đấu khoa học, hợp lý, tôn vinh lối đá chiến thuật cùng khả năng phòng thủ chắc chắn của cả 2 game thủ. Tuy nhiên, hãy cùng điểm qua những diễn biến chính trong 3 ngày thi đấu trước khi đến với trận chung kết này.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, bất ngờ lớn nhất là việc Bruce ‘Spank’ Grannec – game thủ của clan SK.FIFA nổi tiếng – chỉ dành được 3 điểm sau 3 trận đấu với kết quả 1 thắng 2 thua. Bảng đấu của Bruce Grannec được đánh giá là không quá khó, vậy nên kết quả này khiến nhiều người lo ngại về phong độ của game thủ người Pháp này. Trong khi đó, rơi vào bảng A đầy khó khăn, Ovidiu ‘Ovvy’ Patrascu cũng thi đấu khá thất vọng với kết quả 1 thắng 2 thua sau 3 trận đấu đầu tiên. Trái ngược với 2 game thủ trên, ở bảng C, Kai Wollin và Abdulaziz Ahshelri đều thi đấu xuất sắc để giữ vững 2 vị trí dẫn đầu.

Kết quả vòng bảng sau ngày thi đấu đầu tiên.

Ngày thi đấu thứ hai đánh dấu sự trở lại của “cỗ máy” Bruce Grannec. Anh buộc phải thắng cả 3 trận đấu còn lại mới có thể có hy vọng đi tiếp, và những gì anh đã làm còn hơn cả mong đợi. 3 trận thắng, ghi 9 bàn và không để lọt lưới bàn nào – Bruce Grannec đã vươn lên giành vị trí thứ 2 ở bảng B. Game thủ đứng đầu bảng này là August Rosenmeier – tài năng trẻ người Đan Mạch của giải đấu năm nay.

Nếu như Bruce Grannec là bất ngờ lớn của ngày thì đấu thứ nhất thì Alfonso Ramos là cái tên gây ra “cơn địa chấn” của ngày thi đấu thứ hai. Không giành được chiến thắng nào trong ngày thi đấu này (2 hòa 2 thua), Alfonso Ramos xếp thứ 4 ở bảng A, không còn cơ hội đi tiếp và chính thức trở thành cựu vương của FIWC. Có lẽ tuyên bố “Chỉ cần 1 tháng tập luyện là có thể vô địch lần nữa” của anh là khá khinh suất khi các đối thủ ở bảng A đều rất mạnh. Ở bảng đấu này, 2 vị trí dẫn đầu thuộc về Rafael Riobo Sanchez và Andres Botero Jarrin.

8 cái tên lọt vào vòng tiếp theo đã lộ diện sau ngày thi đấu thứ hai.

Trong khi đó, tại bảng C, Oscar Martin có sự vươn lên mạnh mẽ để cùng Kai ‘deto’ Wollin giành hai vị trí dẫn đầu, đẩy Abdulaziz Alshelri xuống vị trí thứ 3. Có 3 game thủ xếp thứ 3 ở các bảng là Stanislav ‘WickyBG’ Chakarov (bảng A), Andrei Torres Vivero (bảng B) và Abdulaziz Alshelri (bảng C). 2 trong số họ sẽ lọt vào top 8 do có thành tích thi đấu tốt hơn, và rất tiếc khi Stanislav Chakarov là người phải ra về, mặc dù anh là 1 trong 3 game thủ không thua một trận nào tại vòng bảng.

8 game thủ xuất sắc nhất được chia cặp để thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, và vì tại FIWC các cặp đấu loại trực tiếp chỉ thi đấu 1 trận duy nhất nên tính chất căng thẳng lại càng được đẩy lên cao. Ở vòng tứ kết này, Bruce Grannec gặp August Rosenmeier – game thủ cùng bảng và đã từng thắng anh 1-0. Bruce đã có một màn “trả thù ngọt ngào” khi thắng lại August Rosenmeier với cùng tỷ số 1-0, qua đó tiến bước vào bán kết gặp Abdulaziz Alshelri – game thủ đã giành chiến thắng trước Oscar Martin ở vòng đấu này.

Kết quả bốc thăm chia cặp tứ kết.

Bất ngờ đã lại xảy ra trong cặp đấu giữa Kai Wollin và Andrei Torres Vivero. Nếu như Kai Wollin đang thi đấu rất ổn định thì Andrei Torres Vivero chỉ giành quyền vào chơi tứ kết với vị trí thứ 3 và anh từng thất bại tới 0-5 trước Bruce Grannec ở vòng bảng. Thế nhưng ở trận đấu này, Vivero đã chơi rất hay và giành chiến thắng 2-1 trước Kai Wollin, qua đó giành vé vào bán kết gặp Rafael Riobo Sanchez.

Ở trận bán kết đầu tiên, tưởng chừng như Bruce Grannec sẽ có 1 trận đấu dễ dàng khi sớm vượt lên dẫn trước Abdulaziz Alshelri với tỷ số 2-0. Tuy nhiên, game thủ Ả Rập – người từng tuyên bố sẽ cố hết sức để trở thành game thủ châu Á đầu tiên vô địch FIWC – đã chứng tỏ mình không hề nói suông. Abdulziz Alshelri đã gỡ hòa 2-2 và buộc Bruce Grannec phải tiếp tục thi đấu 2 hiệp phụ. 30’ của hiệp phụ diễn ra căng thẳng và kịch tính, nhưng cả 2 game thủ đều rất cẩn trọng nên không có bàn thắng nào được ghi. Bước vào loạt penalty cân não, bản lĩnh và kinh nghiệm của Bruce Grannec đã lên tiếng, anh trở thành game thủ đầu tiên góp mặt trong trận chung kết.

Bruce Grannec (phải) là game thủ đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết.

Tại trận bán kết thứ hai, một kịch bản kịch tính khác đã xuất hiện. Đến phút 71, tỷ số đã là 2-0 Rafael Riobo Sanchez. Thế nhưng chỉ trong 20 phút ngắn ngủi còn lại, Andrei Torres Vivero đã gỡ hòa 2-2, đưa trận đấu sang hiệp phụ. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra khi Rafael Riobo Sanchez chỉ còn thi đấu với 10 người, và Andrei Torres Vivero đã tận dụng rất tốt cơ hội này để giành chiến thắng ngay trong hiệp phụ, qua đó bước vào trận chung kết gặp Bruce Grannec.

Trận chung kết FIWC 2013 ngày hôm qua xứng đáng là một màn trình diễn của bóng đá khoa học và lối chơi kỷ luật, chặt chẽ. Mặc dù từng thất thủ 0-5 trước Bruce Grannec ở vòng bảng, nhưng Andrei Torres Vivero đã chứng tỏ sự tiến bộ của mình từng ngày, từng giờ khi liên tiếp hạ gục những đối thủ mạnh và vượt qua khó khăn để tiến vào chung kết.

Andrei Torres Vivero (trái) từng thất thủ 0-5 trước Bruce Grannec ở vòng bảng.

Trận đấu diễn ra giằng co khi cả 2 bên đầu thận trọng và muốn giữ bóng chắc. Tuy nhiên, với một pha xử lý nhanh gọn và chính xác, Bruce Grannec đã vượt lên dẫn trước bằng cú sút như trái phá của CR7 vào góc gần. Lúc này, Andrei Torres Vivero lập tức chuyển sang chiến thuật tổng tấn công (ultra attacking) nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, nhận thấy rằng chiến thuật này không hiệu quả, Andrei Torres Vivero lập tức đổi sang đội hình 4-2-2-2 để gia tăng sức tấn công. Điều này đã mang lại hiệu quả gần như ngay lập tức khi ở đầu hiệp 2, Andrei Torres Vivero có 1 cơ hội gần giống như tình huống ghi bàn của Bruce Grannec. Thế nhưng pha dứt điểm của anh lại chưa đủ khó đối với thủ thành của Real Madrid.

Thế trận tiếp tục giằng co khi Andrei Torres Vivero liên tục tổ chức tấn công và dồn ép Bruce Grannec, trong khi Bruce Grannec chờ đợi các cơ hội phản công đến với mình. Gần cuối trận, Andrei Torres Vivero quyết định chơi một canh bạc mạo hiểm khi chuyển sang đá 4-2-4 – đội hình siêu tấn công. Quyết định này suýt chút nữa đã mang lại hiệu quả khi ở đúng phút 90, Andrei Torres Vivero có một pha tạt bóng chính xác vào vòng cấm. Tuy nhiên cầu thủ của anh – một mình một bóng đứng trước gôn trống – lại tung chân volley ra ngoài khung thành. Bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi trong một trận chung kết quan trọng như vậy, Andrei Torres Vivero đành ngậm ngùi nhìn Bruce Grannec đăng quang ngôi vô địch FIWC 2013.

Bruce Grannec đăng quang tại FIWC 2013 – một kết thúc có hậu.

Với chức vô địch này, Bruce Grannec đã trở thành game thủ thứ 2 (sau Alfonso Ramos) 2 lần lên ngôi tại FIWC (2009 và 2013). Sau khi vô địch, Bruce Grannec đã nói: “Tôi cứ nghĩ Vivero đã có thể gỡ hòa ở tình huống cuối cùng, tuy nhiên trong FIFA đôi lúc cũng cần đến may mắn. Real Madrid đã chơi tốt hơn Brazil, vậy thôi. Nhưng biết đâu được, có thể lần sau sẽ đến lượt Vivero gặp may”. Đây được coi là một kết thúc có hậu cho Bruce Grannec, khi năm ngoái anh đã thiếu may mắn và thất bại trong loạt penalty trước Alfonso Ramos.

Ngoài danh hiệu vô địch FIWC 2013, Bruce Grannec còn nhận được tiền thưởng là USD $20.000 cùng một chuyến đi tới lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA năm tới dành cho 2 người. Chúc mừng Bruce Grannec cùng những người đồng đội của anh, hy vọng FIWC năm tới sẽ tiếp tục diễn ra kịch tính và hấp dẫn! 

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts