Các dạng tướng hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Không có khả năng phục hồi cho đồng đội nhưng trong những pha giao tranh hay bắt lẻ, những vị tướng này sẽ mang lại rất nhiều lợi thế với bộ kĩ năng vô hiệu hóa tương đối tốt của mình. Chúng ta có thể kể đến những vị tướng như Leona với bộ kĩ năng khống chế khủng khiếp của mình, Zyra với khả năng trói chân và hất tung đối phương, Thresh với khả năng kéo- làm chậm- giữ chân đối phương, Blitzcrank có khả năng kéo- hất tung- làm câm lặng…hay thậm chí gần đây là Nautilus với hàng loạt các kĩ năng khống chế của mình. Điểm yếu của những vị tướng này là trong quá trình trụ đường, tướng chủ lực sẽ phải sử dụng đến những trang bị hút máu hoặc ngọc bổ trợ gia tăng khả năng hút máu để có thể trụ đường tốt trước đối phương. Những vị tướng chủ lực phù hợp sẽ có khả năng tấn công tốt hoặc mạnh về khả năng dồn sát thương, ví dụ như Varus, Twitch và Graves.

Khả năng tấn công của Thresh- Cai Ngục Xiềng Xích là cực mạnh.

Tướng hỗ trợ theo hướng phòng ngự

Janna hay Soraka là những tướng hỗ trợ tiêu biểu cho lối chơi phòng ngự này. Với khả năng tạo giáp, hồi máu và thậm chí cả hồi năng lượng cho đồng đội (Soraka), vấn đề trụ đường của các tướng chủ lực sẽ không còn quá khó khăn với những vị tướng này.

Tuy nhiên, trong các pha giao tranh tổng hoặc giao tranh ở đường của mình, những vị tướng này sẽ lộ ra điểm yếu của mình là không có nhiều các kĩ năng để giúp tấn công đối phương. Chính vì vậy, những tướng chủ lực phù hợp với những vị tướng này sẽ là những tướng có khả năng cấu rỉa máu từ xa, farm một cách an toàn thay vì lao vào giao tranh liên tục. Chúng ta có thể kể đến một số bộ đôi đã từng làm mưa làm gió ở khu vực đường dưới mùa hai như Urgot – Soraka, Ezreal – Soraka hay Ashe – Janna.

Một trong những cặp đôi rất mạnh thời điểm giữa mùa hai.

 

Tướng hỗ trợ công thủ toàn diện

Nếu chỉ xét riêng về sức tấn công hoặc phòng thủ, những vị tướng này sẽ không thể sánh với các vị tướng thuộc hai lối chơi nói trên nhưng điểm mạnh của những Nunu, Taric, Alistar, Lulu hay Sona lại là khả năng vừa tấn công quấy rối đối phương, vừa bảo vệ tương đối tốt được tướng chủ lực bên mình và cũng có ích tương đối trong giao tranh tổng. Chính vì lối chơi vô cùng đa dạng của mình, những vị tướng hỗ trợ này thường xuyên được chọn trong các trận đấu xếp hạng hoặc các trận đấu giải. Họ có thể đi với rất nhiều tướng chủ lực khác nhau mà vẫn làm tròn nhiệm vụ của mình, tiêu biểu như các cặp Graves – Taric, Vayne – Nunu, Miss Fortune – Alistar hay Ezreal – Sona…

Taric vừa mạnh trong tấn công vừa hiệu quả trong phòng ngự.

Tướng hỗ trợ mới lạ

Từ khi nhiều vị tướng sát thủ vật lí như là Kha’zik hay Zed được đưa ra đường giữa, không ít các pháp sư đã mất đi vai trò vốn có của mình và đã tìm ra được vai trò mới của mình: tướng hỗ trợ. Những vị tướng tiêu biểu cho lối chơi này là Zyra, Elise, Veigar… ở vị trí hỗ trợ, mặc dù không còn khả năng dồn một lượng sát thương ghê gớm như một pháp sư thực thụ nữa song với bộ kĩ năng của mình, những tướng hỗ trợ “kì dị” này vẫn có thể gây ra rất nhiều khó khăn cho đối phương. Họ sở hữu một lượng kĩ năng khống chế tương đối nên có thể bảo vệ tương đối ổn cho các tướng chủ lực của mình.

Junie sử dụng Veigar ở vị trí hỗ trợ.

Hoặc trong một số trường hợp trong những trận đấu thường thì người chơi có thể sử dụng những tướng có độ trâu tương đối và có kĩ năng khống chế để hỗ trợ, ví dụ như Volibear, Pantheon hay Xinzhao…Những tướng này thường đứng trong bụi cỏ và bất ngờ nhảy xổ ra tấn công đối phương một cách điên cuồng. Trong một số trường hợp thì sự bất ngờ này mang lại khá nhiều hiệu quả.

Liệu bạn có giật mình khi một con gấu to bự lao từ bụi cỏ ra tấn công bạn ?

Đây cũng là lối chơi thường thấy trong các trận đấu thường bởi ở đây, rất ít người chịu sử dụng một vị tướng hỗ trợ thực thụ cho cả đội.

Nguồn: RGN facebook

Similar Posts