Trao đổi thêm về Sát Thát Truyền Kỳ cùng giám đốc Emobi Games

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Sản phẩm thứ 3 của Emobi Games, Sát Thát Truyền Kỳ được giới thiệu là game online dã sử hành động/chiến thuật lấy bối cảnh  thế kỷ XIII, thời kỳ mà Đại Việt đã lưu danh sử sách với ba lần đánh bại quân xâm lược Nguyên Mông. Game được kỳ vọng sẽ mang những đặc điểm khác biệt hoàn toàn so với những game nhập vai kiếm hiệp thường thấy. Và trên hết, Sát Thát Truyền Kỳ sẽ là game mang đậm dấu ấn của lịch sử Việt Nam. Để hiểu thêm về tựa game đang rất được quan tâm này, RGN đã có cuộc trao đổi với giám đốc Emobi Games – Nguyễn Tuấn Huy về tiến độ cũng như những dự định dành cho Sát Thát Thát Truyền Kỳ.

Chào anh, rất vui vì anh đã dành thời gian cho RGN. Dự án game Sát Thát Truyền Kỳ đã được Emobie Games giới thiệu từ quý I nhưng đến gần đây thì thông tin về game dần trở nên thưa thớt. Không biết tiến độ của Sát Thát Truyền Kỳ hiện như thế nào?

Như studio mới chia sẻ gần đây, tiến độ của dự án vẫn đang tiến triển khá chậm. Hơn nữa, với dự án game thì đơn vị tuần hoặc tháng thường không có nhiều tiến triển đáng kể, đặc biệt là giai đoạn đầu. Đó là lí do mà thông tin của Sát Thát truyền kỳ đang thưa thớt hơn.

Anh có thể chia sẻ thêm một chút về những trở ngại mà EG gặp phải trong quá trình phát triển game Sát Thát Truyền Kỳ được không?

Hiện tại, có thể nói dự án chưa phải đương đầu với trở ngại nào đáng kể. Có lẽ nó sẽ xuất hiện ở các giai đoạn sau.

Liệu Sát Thát Truyền Kỳ có kịp ra mắt trong năm nay?

Studio chỉ đặt mục tiêu thử nghiệm trong năm nay, còn phát hành chính thức thì trong năm nay chắc chắn không kịp.

Nói thêm về Sát Thát Truyền Kỳ, nó sẽ là game ARPG. Mặc dù hiện tại có ý kiến ủng hộ thể loại này nhưng giữa lời nói và thực tế luôn có khoảng cách. Lý do và căn cứ nào dẫn EG đến quyết định lựa chọn thể loại này?

Studio hiểu rằng, ý kiến trên các trang tin, báo game, hay thậm chí diễn đàn không phản ánh hết thực tế thị trường. Nhưng là một đơn vị làm game, EG muốn chọn một con đường mà ở đây mình phải có điểm riêng và khác biệt. EG không có tham vọng đưa Sát Thát truyền kỳ trở thành một game hit ngay lập tức, bọn mình đặt mục tiêu thỏa mãn được một tập game thủ nhất định trên thị trường thôi. Và studio tin là số lượng và chất lượng của cộng đồng này đủ đông và đáng để mạo hiểm.

Một số game lớn cùng thể loại như C9 chẳng hạn có định hướng trở thành game thi đấu, không biết EG có dự định tương tự cho Sát Thát Truyền Kỳ không?

Đối kháng dựa trên kỹ năng là một định hướng mà EG đang đeo đuổi cho Sát Thát, và tất nhiên trên nền định hướng này, thì việc tổ chức thành các giải đấu, thi đấu là một phần quan trọng của game.

Nếu so sánh về gameplay thì rất khó, nhưng về yếu tố cảm quan hơn là đồ họa. Thử lấy Blade & Soul làm chuẩn điểm 10 thì anh tự đánh giá Sát Thát Truyền Kỳ được mấy điểm?

Ai cũng biết là B&S là một bom tấn đến từ một quốc gia rất mạnh về công nghiệp game rồi. Sát Thát truyền kỳ sẽ không tập trung vào cạnh tranh về mảng đồ họa khi so sánh với các sản phẩm này. Studio đặt mục tiêu cố gắng được 6 điểm đồ họa nếu so với B&S.

Có vẻ như lần này EG sẽ cho phép game thủ tham gia sớm hơn để góp ý cho Sát Thát Truyền Kỳ. Nhưng cụ thể sẽ là khi nào, ở giai đoạn nào ạ?

Thực tế là ngay từ bây giờ, EG đã tiếp nhận góp ý của game thủ. Tuy nhiên, có lẽ các góp ý sẽ chất lượng hơn khi mà studio công bố chi tiết hơn về từng phần của game. Studio cũng có lí do khách quan trong việc chưa thể công bố chi tiết hơn. Bởi studio phải chắc chắn cái mà mình muốn làm, có thể làm được đã.

Với Sát Thát Truyền Kỳ, EG dự định sẽ hợp tác phát hành với một công ty khác như 2112 hay lần này EG sẽ tự mình đảm nhận?

EG vẫn hướng tới việc hợp tác phát hành, tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại cũng còn khá sớm, và ở thị trường VN hiện tại, cũng không dễ để tìm được nhà phát hành chia sẻ quan điểm với EG về dự án này. Nên mọi chuyện cũng đang bỏ ngỏ.

Rất cảm ơn anh về những chia sẻ, chúc Sát Thát Truyền Kỳ đạt thành công như mong đợi.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts