Anubis Empire vs U Are Dead – Cuộc chiến của những nhà vô địch Đông Nam Á

LIKE nếu bạn thích bài viết này

U Are Dead vs Anubis Empire – Trận đấu được mong đợi nhất của Tank Asia 2013.

Ngày chủ nhật vừa qua, cộng đồng World of Tanks tại khu vực Đông Nam Á đã chứng kiến một trong những trận đấu hay nhất của Tank Asia 2013 khi Anubis Empire của Việt Nam gặp U Are Dead của Hông Kông (đương kim vô địch Tank Asia Open Season). Đây được xem là cuộc chiến của những nhà vô địch khi U Are Dead hiện đang thể hiện phong độ rất tốt và được đánh giá là một trong những ứng cử viên của giải đấu này bởi chức vô địch Open Season trước đây của họ. Còn với Anubis Empire sau khi dành được hạng 4 thế giới tại WCG 2012 Grand Final thì đây cũng chính là trận đấu đầu tiên của team trong sự trở lại tại đấu trường quốc tế.

Anubis Empire của Việt Nam đã xuất sắc dành chiến thắng với tỉ số 3 – 1 trước nhà vô địch Tank Asia Open Season – U Are Dead. 

Sau đây là những diễn biến chính của trận đấu có một không hai này:

U Are Dead vs Anubis Empire trận đấu này được Wargaming tường thuật trực tiếp trên trang chủ của World of Tanks Sea với sự chứng kiến của hàng ngàn game thủ đam mê World of Tanks theo dõi. Với thành tích ấn tượng của mình tại Open Season – U Are Dead hiển nhiên được đánh giá cao hơn trong trận đấu và Anubis Empire của Việt Nam có vẻ yếu thế hơn rất nhiều điều đó thể hiện qua bảng thành tích của cả hai đội cũng như số lượng thành viên của mỗi đội. 

Với vòng play-off này cả 2 đội sẽ đấu tổng cộng 5 map và đội dành 3 chiến thắng đầu tiên sẽ dành chiến thắng, thứ tự các map như sau: Himmelsdorf, Mines, Ensk, WidePark và Steppes.

Set 1: Himmelsdorf 

Những phút đầu tiên của trận đấu cả 2 đội đều ở trạng thái phòng thủ vì không biết đối thủ của mình như thế nào, điều đó cũng khiến cho nhịp độ chậm lại rất nhiều. Đến phút thứ 5 của trận đấu U Are Dead bắt đầu đẩy mạnh đội hình lên line 3 tấn công vào khu vực mắt T1 của Anubis Empire. Sau khi bị mất light tank T1, Anubis buộc phải lui tank mình về ở trạng thái phòng thủ vì không thể nắm được đội hình của U Are Dead và trong lúc di chuyện U Are Dead đã bắt dầu tấn công bắng cách chia quân làm 2 đường và khóa Anubis lại. Không thể thoát ra được các tank của Anubis gần như bị phá hủy. Chiến thắng đầu tiên được mở cho U Are Dead.

Kết quả U Are Dead dành chiến thắng tỉ số được mở 1 – 0 cho U Are Dead.

Set 2: Mines

Nắm được đội hình của đối phương trong set 1. Anubis bắt đầu chơi cẩn thận hơn khi sử dụng chiến thuật sở trường của mình tại WCG 2012 Grand Final, bầy sói với phong cách tấn công thần tốc. Ngay những phút đầu trận Anubis đã chủ động tấn công về phía đồi, đòn tấn công quá nhanh khiến cho một T69 bên U Are Dead trở thành sắt vụn khi phải đối đầu với 3 tank của Anubis. Hơn nhau về tank Anubis tiếp tục ào lên tấn công chốt phòng thủ thứ 2 của U Are Dead và một chiến thắng dễ dàng dành cho Anubis.

Kết quả Anubis Empire dành chiến thắng tỉ số được cân bằng 1 – 1 cho cả 2 đội.

Set 3: Esnk

Một trong những map sở trường của các đội đến từ Việt Nam nhưng không vì thế mà Anubis chủ động tấn công, ngược lại Anubis chủ động phỏng thủ tại base từ đầu trận. Tuy là một map sở trường nhưng với đội hình toàn drum đạn của U Are Dead cùng với KV 5 hỗ trợ thì chắc chắn đây là một đội hình kiên cố. Trận đấu ở thế phòng thủ ở cả 2 đội đến phút thứ 3 của trận đấu U Are Dead chủ động tấn công bằng đội hình drum đạn của mình. Khả năng phối hợp tốt hơn cũng như đoán trước chiến thuật của đối thủ, Anubis đã chặn được T69 và AMX 50 – 100 của U Are Dead ở bên ngoài để tiêu diệt từ từ ở bên trong. Nhận thấy mình bị bắt bài đội hình U Are Dead chạy trong hoảng loạn và kết quả một chiến thắng nữa đến với Anubis Empire.

Kết quả Anubis Empire dành chiến thắng tỉ số được đẩy lên 2 – 1 cho Anubis.

Set 4: WidePark

Set quyết định của trận đấu khi chỉ cần 1 trận thắng nữa Anubis sẽ tiếp tục đi tiếp và U Are Dead lần đầu tiên bị loại trong giải đấu Tank Asia. WidePark là một map mới được thêm vào giải đấu và hầu như các team ở VN đều chưa thể quen với địa hình ở map thi đấu này. Tuy nhiên Anubis chủ động dâng cao đội hình vào thành phố với mục đích chiếm vị trí trọng yếu. Bất ngờ khi cả 2 đội đều có ý định chiếm thành phố và giao tranh xảy ra. Với lợi thế 3 AMX 50 – 100, 3 tank của Anubis bị tiêu diệt khi bị tấn công ở thành phố nhưng khi bắn xong drum đạn thì cũng là lúc Anubis tấn công, chiến thuật bầy sói tiếp tục phát huy khi 3 nòng súng chĩa vào 1 tank và tiêu diệt địch dần dần. Tưởng đã ôm chắc chiến thắng trong tay thì 2 tier 1 của U Are Dead cap base của Anubis. Nhờ vào tốc độ và sự xử lý linh hoạt của AMX 50 – 100, Anubis đã kịp thời về phá cap lúc điểm cap đạt 94 một chiến thắng không thể nào tuyệt vời hơn cho Anubis.

Kết quả Anubis Empire dành chiến thắng nốc ao trước U Are Dead với tỉ số  3 – 1 tiếp tục vào vòng đấu Master.

Kết thúc ngày thi đấu tuần thứ 3, Anubis Empire nghiễm nhiên vào vòng đấu Master tiếp tục gặp Á quân TankAsia Open Season –  NightEagles. Các trận đấu tiếp theo của vòng Master sẽ được diễn ra vào 19h00 ngày hôm nay 09/07. Kênh truyền hình trực tiếp sẽ được đăng trực tiếp trên trang chủ của World of Tanks Sea vào vào đúng giờ thi đấu.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts