Chọn đại sứ game: Tai tiếng hơn Danh tiếng

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Dĩ nhiên một ngôi sao tai tiếng, ắt giá sẽ rẻ hơn nhiều so với việc chọn một ngôi sao giải trí nổi tiếng. Cái tai tiếng hay cái dị nghị, bàn tán xôn xao của cộng đồng xem ra là một món ngon-bổ-rẻ để các nhà phát hành game “mua”. Việc chọn một đại sứ game bây giờ đối với các công ty game vốn chỉ đơn giản là một cuộc giao dịch: nhà phát hành trả tiền để mua cái “tiếng” của đại sứ. Dĩ nhiên đã là mua bán, thì trên thị trường có thượng vàng hạ cám. Với những ngôi sao đã tốn nhiều năm gầy dựng danh tiếng, không scandal, thì cái giá để có cái “tiếng” ấy là không hề rẻ.

Tuy nhiên, sự bùng nổ của truyền thông lại tạo nên một làn sóng mói: làn sóng ngôi sao tai tiếng. Cũng là tiếng, nhưng tai tiếng thì thường bị ném đá nhiều hơn so với việc được ngưỡng mộ, thần tượng. Cách gầy dựng “tai tiếng” thì nhanh, gọn, tốn ít thời gian, và dĩ nhiên vì thế giá thành cũng rẻ hơn nhiều. Một nhà phát hành đang nắm trong tay một tựa game vô danh, chỉ cần gắn nó vào một nhân vật nào đấy đang nổi tiếng theo kiểu thảm họa, bỗng dưng sẽ được gamer biết đến ngay lập tức. Cái giá của việc mua “tai tiếng”, xin khẳng định lại, là rẻ hơn nhiều lần so với mua “danh tiếng”. Cốt làm sao để gamer biết đến mình càng nhiều càng tốt, thì ngay lập tức đã trở thành một vụ PR thành công.

Trong 12 tháng qua, có vô số tên tuổi “tai tiếng” được gắn vào các vụ PR game. Quân “Kun” với những hình ảnh đồng bóng và những trò khoe cơ thể lố lăng trên mạng cũng kiếm được cho mình một hợp đồng cosplay quảng bá game, dù rằng gạch đá anh nhận được không hề ít. Kế đến là một “hot girl” với thương hiệu Bà Tưng, cũng bằng những màn khoe hàng lộ liễu và những động tác gợi dục, cũng được đồn đoán kiếm được hợp đồng tham gia quảng bá một tựa game phong cách eSports. Thậm chí một nhân vật “ảo” là Thánh Phồng Tôm cũng được sử dụng để quảng cáo cho một webgame khác (Nhân vật này là hư cấu, và hình ảnh quen thuộc của nhân vật này trên mạng là của một người vẫn còn đang thụ án tù giam). Và giờ đây, một ca sĩ chuyển giới là Lâm Chi Khanh lại được chọn làm đại sứ cho một game sắp ra.

Trong quan điểm của người Á Đông, thì vấn đề chuyển giới vẫn còn là một khái niệm xa lạ và có phần tiêu cực. Rõ ràng phần lớn cộng đồng vẫn còn nhiều dị nghị về vấn đề này, vì đây là một điều đi ngược lại những giá trị tín ngưỡng, văn hóa đã tồn tại hàng ngàn năm. Thật sự có vẻ chấp nhận một ngôi sao chuyển giới vẫn còn là một khái niệm xa lạ, và ngay chính ngôi sao này, sau 1 thời gian dài tên tuổi “chìm nghỉm”, bỗng dưng lại nóng sốt trên mặt báo sau khi xuất hiện tại một buổi lễ giỗ tổ của giới nghệ sĩ.

Không bàn tới việc ca sĩ này có tài năng hay không, vì khả năng nghệ thuật là một khái niệm khó xác định. Nhưng rõ ràng chỉ cần một hợp đồng quảng bá, VTC Online đã có cho mình một sự chú ý khá lớn đối với tựa game sắp ra mắt. Một cuộc “đổi chác” khá lời nếu nhìn vào góc độ kinh tế, khi VTC Online có ngay một lượng người quan tâm đến tựa game sắp ra mắt với cái giá khá mềm.

Năm xưa, Tào Tháo chỉ cần biết mình là “hùng” thì đã thỏa mãn, chả cần biết là “gian hùng” hay “anh hùng”. Giờ đây, các nhà phát hành Game có vẻ chỉ cần có “tiếng”, còn là Danh hay là Tai, có vẻ giờ không còn quan trọng.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts