Thêm một Game Online đình đám bị khai tử tại Việt Nam

Thêm một Game Online đình đám bị khai tử tại Việt Nam

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Được FPT phát hành tại Việt Nam vào năm 2009, Granado Espada được xem là đối trọng của Atlantica trong tay nhà phát hành VTC trong cuộc chiến game 3D thứ hai tại Việt Nam. Sở hữu nền tảng đồ họa ấn tượng, cốt truyện hấp dẫn đan xen nhiều tình tiết như một quyển tiểu thuyết dài tập, Granado Espada đã chiếm được cảm tình của rất đông game thủ.

Tuy nhiên, khi mà thị hiếu gamer vẫn chưa quen với game 3D, thì Granado Espada lại là món ăn quá khó nuốt. Không chỉ là game 3D đặc chủng, trò chơi còn đòi hỏi người chơi phải điều khiển cùng lúc 3 nhân vật, vốn tương đối khó nhằn đối với người chơi thậm chí trong thời điểm này. Cấu hình đòi hỏi của trò chơi cũng thuộc lại rất cao, dẫn đến một điều đáng buồn là gamer ngày một vắng đi, và trò chơi tính ra đã sống vật vờ hơn 2 năm.

Nhắc đến trò chơi này thì khó có thể không nhắc đến những vấn đề nhức nhối của cộng đồng. Nhiều nghi vấn xung quanh các lỗi của trò chơi đã không được giải thích thỏa đáng. Bên cạnh đó là những vật phẩm quay số với giá tiền ngất ngưởng, đã không ít lần khiến gamer bức xúc. Việc Granado Espada nói lời chia tay là điều đã được dự báo từ trước, dù chỉ vài tuần trước đây, các quản lý diễn đàn vẫn cứng giọng khẳng định trò chơi sẽ update phiên bản tiếp theo – Ngày về định mệnh. Trò chơi vốn dĩ đã hoang vắng từ khoảng 1 năm trở lại đây khi những lỗi game không được chú ý sửa chữa, thêm vào đó là thái độ lạnh nhạt của nhà phát hành và ban quản lý dự án đối với gamer, nhiều game thủ đã cảm nhận được ngày chia tay gần đến.

Sự ra đi của Granado Espada hoàn toàn dễ dự đoán. Cộng đồng rời rạc và tan rã do nhà phát hành không chú tâm xây dựng, trò chơi không hợp thị hiếu người Việt khiến lượng người chơi ra đi thì nhiều mà đến với game thì ít, và cuối cùng là yêu cầu đồ họa quá cao. Tất cả đã dẫn đến một kết cục đáng buồn cho một sản phẩm mang tầm đẳng cấp thế giới. Trên bình diện thế giới, Granado Espada vẫn phát triển khá tốt sau khi nâng cấp lên loạt phiên bản mới khác hẳn những phiên bản trước, được ví như là phần 2 của trò chơi với vô số thay đổi lớn.

Tuy nhiên điều đáng tiếc nhất vẫn là cách nhà phát hành FPT Online đối xử với gamer của trò chơi. Là một game thuộc hàng “đắt đỏ” bậc nhất làng game, khi vấn đề quay số của phiên bản Việt thậm chí còn đắt đỏ hơn quay số của phiên bản dành cho thị trường Singapore và thị trường Mỹ, nhưng phong cách điều hành trò chơi vẫn không được như kỳ vọng. Trò chơi thường xuyên xuất hiện lỗi đến mức gamer đã từng “tiếm quyền” GM trong việc reset máy chủ để săn boss. Thêm vào đó, những lời hứa của GM hoàn toàn bị trôi vào quên lãng, như việc hứa nâng cấp phiên bản để gamer hào hứng nạp bạc, xong lại đưa ra thông báo đóng cửa trò chơi chỉ sau đó vài tuần. Rõ ràng với tư cách là một “đại gia” làng game, FPT Online đã hành xử với gamer một cách rất đáng phê phán.

Tạm biệt Bá Chủ Thế Giới. Vậy là thêm một game 3D ra đi.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts