League of Legends All-Stars: Điểm qua những cái nhất

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Địa điểm sự kiện giữa Thượng Hải – Trung Quốc, với sân khấu được thiết kế vô cùng hiện đại là điểm nhấn quan trọng với những người theo dõi trực tiếp lẫn hàng triệu gamer toàn thế giới. Sân khấu được xây dựng bắt mắt, với nhiều chi tiết tôn thêm vẻ hoành tráng với những màn hình hiển thị tướng được chọn bởi từng người chơi cũng như trạng thái trong trận, góp phần khiến giải đấu trở thành một bữa đại tiệc của công nghệ trình diễn kết hợp cùng nền tảng giải trí của League of Legends.

Rút kinh nghiệm từ các vấn đề trong chung kết Mùa 2 khi nhiều cáo buộc gian lận nhìn màn hình chính của những thành viên tham gia thi đấu, Riot Game đã có những cải tiến đáng kể để hạn chế sự kiện này với màn hình tường thuật được đưa lên cao và lõm vào, để người chơi dù ngồi ngay kế bên cũng không dễ gì quay lại mà nhìn lén đội hình đối thủ.

Cuồng nhiệt nhất

Điều ấn tượng đến từ những cổ động viên tại Thượng Hải chính là sự cuồng nhiệt của họ. Những tiếng hoan hô cổ vũ khi đội nhà thi đấu, hay thậm chí là vỗ tay rầm trời ca ngợi một pha xử lý “thần thánh” đã khiến người theo dõi qua mạng cảm giác như mình đang đứng giữa các thánh địa bóng đá, giữa những trận cầu lịch sử. Thêm vào đó, những chi tiết khá dễ thương như chiếc mũ Rammus được khá đông gamer đội, hay những bảng tên phát sáng cổ vũ đến từ hàng ghế khán giả khiến cuộc thi trở thành một bữa đại tiệc. Thậm chí những sự kiện bên lề cũng được hưởng ứng nhiệt tình, khiến sự kiện không chỉ còn là một cuộc thi đấu, mà là một bữa tiệc nghệ thuật trình diễn đúng nghĩa. Các sự kiện cosplay những nhân vậy trong game được khán giả hưởng ứng nhiệt tình. Theo dõi tất cả những gì diễn ra tại sân khấu, chúng ta có cảm giác League of Legends đã tiến một bước rất dài, vượt khỏi giới hạn của một trò chơi để trở thành một nhịp đập trong cuộc sống. Đó chính là hình ảnh của một eSports đúng nghĩa. Mang tiếng là trò chơi “đi theo” DotA, nhưng League of Legends bây giờ đã trưởng thành, và thoát khỏi cái bóng của DotA.

Cuồng nhiệt và phấn khích tột độ.

Ý nghĩa nhất

Giải đấu không phải là một sự kiện thương mại, do thực tế thì cũng khó hình dung Riot Game có thể thu được tiền từ sự kiện như thế này. Nhưng ý nghĩa của sự kiện đối với cả nhà phát hành và gamer đều rất quan trọng. Với Riot Game, đây là lời khẳng định đối với người chơi rằng họ đang phát triển một siêu phẩm với cam kết đầu tư lâu dài và từng bước chuyên nghiệp hóa trong cả công tác phát triển lẫn quản lý cộng đồng của mình.

Đối với gamer, cuối cùng họ cũng đã có một sự kiện để so sánh những thần tượng của họ. Những tranh cãi như giữa PDD từ Trung Quốc hay Shy từ Hàn Quốc ai đi đường giỏi hơn, hoặc nếu đấu một đấu một thì ai mạnh nhất trên thế giới. Riot Game đã khéo léo lồng ghép các trận đấu 1 vs 1 và 2 vs 2 vào trong giải đấu của mình, khiến cho sự kiện đa dạng hơn là chỉ những trận đấu 5 vs 5 truyền thống. Những giải thưởng bên lề ấy khiến gamer vô cùng phấn khích, và rõ ràng hiệu quả mang lại vô cùng lớn.

Đối với các đội tham dự, đây cũng là một sự kiện ý nghĩa. Trừ khu vực GPL với Azubu Taipei Assassins chiếm số lượng vượt trội, các đội khác đều là sự tập hợp của những người giỏi nhất từ các đội mạnh nhất lại với nhau. Với Taipei Assassins thì với tư cách đương kim vô địch thế giới, họ có 3 vị trí trong 5, thêm vào đó họ còn có Chen “MiSTakE” Hui Chung, cựu đội trưởng hiện đã khoác màu áo khác, vậy họ có đến 4 vị trí trong 5, vượt qua cả quy định không quá 3 thành viên cùng đội trong mỗi đội tuyển. Bên cạnh việc thi đấu cùng nhau, đây là dịp họ có thể chiến đấu vì màu cờ sắc áo của mình vì đội thắng sẽ giành thêm 1 suất cho khu vực của họ trong vòng chung kết mùa 3 sắp tới.

Đẳng cấp trong cả tổ chức lẫn thi đấu.

Là một sự kiện hàng đầu, giải đấu không chỉ làm mãn nhãn người xem với những màn trình diễn ấn tượng của những game thủ hàng đầu thế giới, mà với các hoạt động bên lề, giải đấu đã nâng tầm của League of Legends, vượt qua biên giới của một trò chơi ảo, mà trở thành một môn Thể thao điện tử đúng nghĩa để đem lại những cạnh tranh khốc liệt của người chơi, và sự giải trí mãn nhãn của người theo dõi.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts