Akke: IG và DK là 2 đối thủ mà chúng tôi phải dè chừng

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Vòng chung kết G-1 sẽ bắt đầu vào ngày 24/5 tại Thượng Hải, đội Alliance đang tích cực luyện tập chuẩn bị để thi đấu cũng với 5 top team trên thế giới hiện nay. Hôm nay chúng tôi rất vui mừng khi mang đến cho các bạn cuộc phỏng vấn với Akke, một trong những thành viên team Alliance. Trong cuộc phỏng vấn này Akke sẽ chia sẻ về sự nghiệp DotA của mình cũng như thành tích xuất sắc của Allience tại vòng loại Âu Mỹ.

Xin chào Akke, rất vui được gặp anh. Chúc mừng anh và những người đồng đội ở team Alliance đã lọt vào vòng chung kết giải G-1.

Xin chào tất cả mọi người. Tôi đang rất mong muốn được tham gia G-1 League. Tôi rất hào hứng vì đây là lần đầu tiên tôi đặt chân đến Thượng Hải, Trung Quốc.

Trong dự kiến của nhiều game thủ người Trung Quốc, Alliance và Na`vi là 2 team mạnh nhất, nhưng Na`vi đã bị loại ở vòng loại, anh nghĩ sao về điều này?

Từ sau TI2, Na`vi đã không thi đấu tốt như những gì mà họ thể hiện và bên cạnh đó họ cũng đã thay đổi 2 thành viên. Việc thay đổi thành viên đã phần nào đó đã có tác động đến họ, vì vậy tôi không tỏ ra ngạc nhiên. Nhưng tôi tin, chúng ta sẽ lại thấy 1 Na`Vi đầy sức mạnh tại vòng chung kết The International 2013 sắp tới.

Akke cùng Loda trước đây

Anh đánh giá mình cũng như  những người đồng đội ở Alliance đã thể hiện như thế nào  trong thời gian qua?

Tôi đang rất hạnh phúc và có được phong độ tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu. Tất cả các thành viên trong đội là những người bạn tốt và chúng tôi rất thích chơi cùng nhau. Tôi nghĩ chúng tôi đã chứng minh mình đang là một trong những team hàng đầu hiện nay. Loda và tôi có kinh nghiệm thi đấu DotA trong suốt thời gian vừa qua, trong khi đó EGM, AdmiralBulldog, S4 là những tài năng hàng đầu của Dota 2 hiện nay.

Na`Vi đã có một đợt boot-camp tại Trung Quốc. Anh nghĩ team anh có cần làm điều này không?

Rất khó để biết chúng tôi có cần một đợt boot-camp tại Trung Quốc hay không. Nó phụ thuộc vào màn trình diễn của chúng tôi tại G-1 League. Tôi nghĩ rằng giải đấu này là một cơ hội tốt để xem chúng tôi đã bắt kịp được với các team Trung Quốc hay chưa.

Người Trung Quốc đã dần quen thuộc với cái tên mới của các anh thay vì NTH trước đây, anh có thể tiết lộ thêm về cái tên này được không? Nhiều người nói rằng team có cùng tài trợ với EG?

Xin lỗi tôi không được phép tiết lộ về điều này. Alliance thực tế đã tài trợ cho chúng tôi từ giữa tháng 11 năm ngoái, chỉ còn vài điều cần xác nhận với họ trước khi công bố là nhà tài trợ chính. Từ bây giờ hãy gọi chúng tôi là Alliance.

Loda có nhiều kinh nghiệm thi đấu với các team châu Á. Tại TI2, các anh đã có những kết quả không tốt trước các team châu Á. Bây giờ các anh sẽ lại phải đối mặt với họ, anh nghĩ đâu là lợi thế và đâu là bất lợi của Alliance khi đối đầu với họ một lần nữa?

Đối với các team Trung Quốc, lợi thế của chúng tôi là thay đổi thói quen trước đây. Nhưng mặt khác, lối chơi của các team Trung Quốc ngày một hoàn hảo hơn, vì thế chúng tôi sẽ có một số chiến thuật đặc biệt để đối phó với họ.

Hai team nào theo đánh giá của anh là mạnh nhất và gây khó khăn nhất cho team các anh thời điểm hiện tại?

Tôi nghĩ đó sẽ là IG và DK, IG vẫn mạnh mẽ như TI2, phong độ của họ rất tuyệt vời. DK thì có tư duy, chiến thuật rất tốt và sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi tại giải đấu này.

Dota2 cuối cùng cũng được phát hành tại Trung Quốc và có thể sẽ phát triển bùng nổ, anh nghĩ điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tương lai của Dota2?

Điều này rất tốt. Trung Quốc là nơi mà tôi thấy có rất nhiều team chuyên nghiệp, game thủ tài năng, và rất có thể chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của nhiều team Trung Quốc hơn.

Là một người chơi có kinh nghiệm. Anh nghĩ chúng ta sẽ nhận được gì trong những trận đấu chuyên nghiệp?

Tôi nghĩ rằng trong 1 trận đấu chuyên nghiệp, điều quan trọng nhất là chúng ta sẽ có thêm kinh nghiệm từ chính đồng đội và đối thủ của mình, cũng như là sự cổ vũ của người hâm mộ. Khi chơi DotA, bạn có thể gặp được rất nhiều người trên toàn thế giới và cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, những khoảng khắc thú vị, nó rất tuyệt vời. Khi có người viết bài về bạn, hoặc cổ vũ bạn, đó là phần thưởng lớn nhất. Không có những điều này thì game đã chẳng còn gì thú vị. Khoảng khắc vô địch ESWC tổ chức tại Pháp năm 2008 là khoảng khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi.

Cuối cùng, Alliance sẽ nói gì với những fan đến từ Trung Quốc?

Cám ơn rất nhiều sự hỗ trợ của các fan Trung Quốc dành cho chúng tôi. Cảm ơn tới những ai đã hỗ trợ trong sự nghiệp DotA của tôi. Tôi đang rất mong chờ đến vòng chung kết G-1 để gặp các bạn. Hãy đến và cổ vũ cho chúng tôi.

Nguồn: sgamer

Similar Posts