Cùng học chơi League of Legends với Mai Nhật Tân 'Nix Water'

Thông tin chung:

Họ tên: Mai Nhật Tân
Nickname: Nix Water
Ngày sinh: 9/6/1985
Nghề nghiệp: Sinh viên Thành tích thi đấu:

League of Legends:

• Vô địch toàn quốc Boba eSports Tournament I, II, III, IV, V • Vô địch Clash of Legends I và II • Hạng Nhì Ring of Champion Singapore 2010

Tài lẻ: Khả năng tiếp thu, bắt chước nhanh

Câu nói yêu thích: “Nói chung là…”
Vật dụng yêu thích: Laptop
Nhận xét ngắn gọn về bản thân: Ít nói, bình thường, giản dị

RGN: Chào Nixwater, rất hân hạnh được gặp bạn. Tôi biết bạn từng là một game thủ DotA rất giỏi, thế nên hãy cho tôi biết thêm về bạn nhiều hơn đi.

Nix Water: Đúng vậy. Mình chơi DotA từ năm 2007, giai đoạn DotA phát triển mạnh mẽ và sôi nổi nhất tại Việt Nam. Thời đó, mình tham gia khá nhiều đội DotA như Elive, 3H, MT, iB và MST. Khi còn thi đấu DotA, mình đã giành được một số giải thưởng đáng kể, tuy nhiên thành công nhất là mình đã có được những người bạn tốt trong cuộc đời.

Năm 2010, mình tham gia đội SiOl, một trong những đội DotA mạnh nhất nhì của TP.HCM. Đội SiOl lúc đó bao gồm những thành viên là tôi – Nixwater, Itachi, HHH, Sai và ZhaoJun. Chúng tôi đã cùng thi đấu DotA trong một khoảng thời gian dài, nhưng chưa vượt qua được đội DotA hùng mạnh nhất Việt Nam lúc đó là StarsBoba. Chính vì vậy, đội mình đã quyết định chuyển từ DotA sang thi đấu League of Legends.

RGN: Đó quả thực là một quyết định đúng đắn vì đội SiOL đã giành rất nhiều chức vô địch với LoL. Cảm giác của bạn thế nào khi lần đầu tiên chơi LoL?

Nix Water: Thật ra đội mình chơi song song cả DotA lẫn League of Legends. Tuy nhiên, sau khi đoạt Hạng Nhì giải Ring of Champion tại Singapore, đội mình đã tập trung hơn cho LoL. Ban đầu, khi mới chơi LoL mình cảm thấy hình ảnh không được bắt mắt lắm. Bên cạnh đó, hệ thống kĩ năng, Rune, cấp độ cũng làm cho mình cảm thấy khó khăn.

Những tính năng này lúc đó quá mới lạ, nhưng dần dần, Riot đã cải thiện những điều khiến người chơi cảm thấy khó khăn, biến League of Legends trở nên thân thiện hơn bao giờ hết! Đội mình bắt đầu học hỏi từ những vấn đề như xếp Rune, Mastery, rồi tập chơi các Champion… Đội mình cũng tìm những thành viên mới có hứng thú với League of Legends nên bây giờ đội hình thi đấu LoL cũng khá ổn định. Đó là những nền tảng để làm nên thành công sau này.

RGN: LoL có rất nhiều champion tuyệt vời. Bạn thích những champion nào nhất?

Nix Water: Ban đầu mình chơi các Champion như Zilean, Vladimir, Kennen và Morgana. Hiện tại mình thành thạo mọi champion dạng AP và một số champion khác. Sở trường của mình là Ahri, Cassiopeia và LeBlanc. Mình thích các Champion AP vì từ nhỏ đã thích các nhân vật sử dụng phép thuật.

Nix Water (thứ 2 từ bên phải)

RGN: Có người nhận xét bạn là game thủ đánh AP solo mid số một Đông Nam Á. Bạn nghĩ sao về “danh hiệu” này?

Nix Water: Đó chỉ là phóng đại mà thôi. Mình đánh AP tốt nhưng không thể nói là số một được! Trong game có nhiều đối thủ mạnh lắm, và đôi khi mình cũng thua mà.

RGN: Hãy tưởng tượng tôi là một game thủ LOL mới biết chơi. Bạn có lời khuyên gì dành cho tôi khi chơi các champion AP không?

Nix Water: OK! Để chơi tốt các champion AP, điều quan trọng là bạn phải chọn đúng thời điểm để tung ra các kĩ năng, sao cho các kĩ năng này phát huy hiệu quả tốt nhất có thể. Khi chơi các champion AP, bạn cần harass đối phương mạnh ở thời điểm đầu game, khi đi Lane. Đừng tiếc mana bởi thế mạnh của các AP champion là harass đối phương mạnh ở đầu game cũng như farm khá tốt với các skill của mình.

Trong combat, bạn cần tung ra các skill đồng thời để tạo ra burst damage mạnh. Khi chơi các champion AP, người chơi cần biết vận dụng combo sao cho tạo ra nhiều sát thương nhất trong thời gian ngắn nhất. Các champion dạng AP cũng có lối đánh khá phức tạp, yêu cầu tập luyện nghiêm túc, vì thế, hãy tập cho mình một vài champion sao cho giỏi nhất. Trong League of Legends, bạn không nên tập luyện một cách tham lam, bởi không có ai có thể chơi giỏi mọi champion. Khi chơi AP champion, các bạn cũng nên mua trang bị thật hợp lí. Sức mạnh của các champion 50% nằm ở việc mua trang bị đúng với nhu cầu của champion đó!

RGN: Vâng, cảm ơn lời khuyên của bạn rất nhiều và tôi chắc rằng nó sẽ giúp tôi rất nhiều khi chơi LoL. OK, lúc này là để nói về bản thân bạn, chứ không phải game nữa! Theo tôi biết thì bạn là một fan hâm mộ đặc biệt của K-pop đúng không?

Nix Water: Mình rất thích nhạc Hàn và ăn uống. Về sở thích nhạc Hàn Quốc, mình bắt đầu thích nhạc Hàn sau khi nghe bài “So Hot” của Wonder Girls. Mình thích nghe giai điệu nhạc sôi động và trẻ trung của nhóm nhạc đó! Mình nghe nhạc Hàn Quốc khá nhiều, tuy nhiên chỉ xem các ca sĩ xinh đẹp và vũ đạo của họ, chứ không học hỏi phong cách ăn mặc của họ. Mình là một người giản dị nên những yếu tố như đầu tóc, quần áo… của K-pop không ảnh hưởng đến mình nhiều.

Về sở thích ăn uống, mình thích nhất ăn các món ốc của TP.HCM. Các món ốc ở Sài Gòn rất đa dạng, ví dụ như ốc hương, ốc móng tay, càng ghẹ… Mỗi khi nhóm bạn của mình đi du học ở Mỹ về Việt Nam chơi sau Tết, bọn mình lại tập trung đến nhà một người trong nhóm để quậy phá! Nhiều khi chúng mình cũng gặp khá nhiều rắc rối vì việc này.

Nix Water (đầu tiên từ bên trái)

RGN: Trong phần thông tin chung, bạn chia sẻ rằng bạn là người có thể học hỏi mọi thứ rất nhanh. Tôi nghĩ rằng điều đó sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong cuộc sống và khi thi đấu game.

Nix Water: Mình có thể suy nghĩ rất nhanh về một vấn đề và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho vấn đề đó trong thời gian ngắn! Đặc biệt trong thi đấu League of Legends, mình luôn biết phải làm gì trước mọi tình huống. Đó có thể là một may mắn với riêng bản thân mình, bởi trong nhiều trường hợp, quyết định của mình là đúng đắn!

Điểm yếu của mình là khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc. Mình khá khó khăn trong việc diễn đạt điều mình nói để người khác hiểu.

RGN: Ồ tôi thấy bạn diễn đạt các ý kiến của mình rất tốt đó chứ! Và câu hỏi cuối cùng cho bạn: Dự định của bạn trong năm 2012 là gì?

Nix Water: Khác với nhiều người, dự định của mình là sẽ trở thành một game thủ chuyên nghiệp. Vì thế, chắc chắn mình còn gắn bó với game lâu dài. Mình được biết, trong năm tới, Việt Nam sẽ có những game thủ chuyên nghiệp được các tổ chức tài trợ và trả lương, vì vậy, đó chính là mục tiêu mà mình hướng tới. Không chỉ có riêng mình, các thành viên của SiOl cũng đang hướng tới việc trở thành game thủ chuyên nghiệp, đại diện cho Việt Nam thi đấu tại các đấu trường khu vực và quốc tế!

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts