EA công bố giá chính thức của FIFA14 phiên bản next-gen!

EA công bố giá chính thức của FIFA14 phiên bản next-gen!

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Hôm qua, EA Sports đã chính thức công bố mức giá đối với FIFA14 phiên bản next-gen trên PS4 và Xbox One. Theo đó, với 54.99 Bảng Anh (tức là khoảng hơn 1.7 triệu VNĐ), bạn sẽ sở hữu trong tay tựa game bóng đá đình đám này.

Nhiều người cho rằng đây là một mức giá quá cao, nhưng đừng vội lo lắng. Trước hết, EA Sports luôn có những đợt khuyến mại giảm giá cho các tựa game của họ. Do vậy bạn hoàn toàn có thể đặt mua FIFA14 vào những dịp như vậy, ví dụ như trong ngày phát hành game, với cái giá rẻ hơn rất nhiều (có thể chỉ khoảng 25 đến 40 Bảng Anh kèm theo một số khuyến mại khác). Ngoài ra, trên trang Amazon, một số động thái về việc FIFA14 được bán kèm với PS4 và Xbox One cũng đã xuất hiện. Giá 1 chiếc PS4 kèm FIFA14 sẽ vào khoảng 400 Bảng Anh, tương đối rẻ so với việc bạn mua riêng FIFA14.

Đối với phiên bản trên PS3 và Xbox 360, tại thị trường Australia và New Zealand đang có một chương trình khuyến mại rất hấp dẫn: Chỉ với AUD $119 (khoảng 70 Bảng Anh), bạn sẽ sở hữu FIFA14 kèm theo 1 poster khổ A1, 24 gói thẻ Gold trong FUT cùng 1 chiếc áo phông tự chọn như trong hình. Chương trình khuyến mại này được áp dụng đối với các đơn đặt hàng trước ngày 01/08.

Trong khi các game thủ ở Australia và New Zealand được đón 1 tin vui như vậy thì tại Ấn Độ, EA Sports lại quyết định tăng giá bán đối với các tựa game trên phiên bản PC ở quốc gia này. Theo như các thông tin trên Twtter, các game thủ đang rất phẫn nộ với những quyết định này của EA. FIFA14 phiên bản PC chính là 1 trong những tựa game tăng giá mạnh nhất, từ $1499 Rupee (khoảng 530.000VNĐ – mức giá của phiên bản FIFA13) lên 2499 Rupee (khoảng gần 900.000 VNĐ). Để thể hiện sự phẫn nộ của mình, 1 game thủ đã so sánh giá bán các game của EA Sports với giá thuê nhà 1 tháng của mình. Theo đó, nếu như anh ấy phải bỏ ra 9000 Rupee để thuê nhà trong 1 tháng thì việc mua 1 tựa game của EA Sports đã ngốn mất 1/3 đến 1/2 khoản tiền đó.

Nguyên nhân của động thái này từ phía EA Sports chính là nhằm ngăn chặn tình trạng các game thủ ở những quốc gia khác “fake IP” để mua game tại Origin Ấn Độ với giá rẻ. Điều này là rất phổ biến kể từ khi EA Sports kinh doanh game qua Origin. Không đâu xa lạ, chính các game thủ Việt Nam cũng đã từng áp dụng “chiêu bài” này để có thể sở hữu những phiên bản FIFA bản quyền với giá khá rẻ. Có lẽ từ năm nay EA Sports sẽ có những hành động quyết liệt và mạnh tay nhằm ngăn chặn những thiệt hại từ những hành vi như thế này.

Nguồn: FUTHead

Similar Posts