Trò chuyện cùng Huy Luan – chàng ca sĩ hào hoa của cộng đồng FIFAVN

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Họ và tên: Nguyễn Quốc Huy Luân

Tuổi: 29

Nơi ở hiện tại: TPHCM

Nghề nghiệp: Ca sĩ

Các bản FIFA đã chơi: FIFA11 đến FIFA13

Xin chào HuyLuan, anh có thể tự giới thiệu đôi nét về bản thân mình với độc giả RGN chứ?

Xin chào các độc giả của RGN cùng các anh em game thủ trong cộng đồng FIFAVN. Mình là Huy Luân, hiện đang sinh sống và làm việc tại TPHCM.

Nhiều anh em trong cộng đồng FIFAVN biết đến anh như 1 game thủ FIFA xuất sắc với lối đá chắc chắn và khoa học, mang đậm bản sắc của những đội bóng Ý mà anh hay lựa chọn. Thế nhưng không nhiều người biết đến 1 Huy Luân ca sĩ – ngọt ngào với ca khúc “Phôi pha” trong chương trình “Tôi là người chiến thắng”. Đây liệu có phải là 1 sự mâu thuẫn không và anh nghĩ gì về điều này?

Bản thân mình chơi FIFA như là một game giải trí đơn thuần, trình độ cũng chỉ ở mức tốt không dám nhận là xuất sắc (cười). Mình nghĩ không có gì mâu thuẫn cả… Mặc dù là ca sĩ nhưng Luân không theo đuổi nhạc thị trường mà chuyên về nhạc xưa, nếu những ai thường xuyên nghe nhạc tại các phòng trà như WE, Không Tên, Nam Quang, Sỏi Đá, Cooku’s Nest… đều sẽ biết đến Luân.

Được biết anh đến với âm nhạc phần lớn do truyền thống gia đình, vậy anh có thể chia sẻ thêm với các độc giả về sự nghiệp âm nhạc của mình được chứ?

Ban đầu mẹ Luân không muốn Luân tham gia nghệ thuật. Nhưng trong những năm tháng sinh viên, Luân đã tham gia nhiều hoạt động văn nghệ của Đại học Bách Khoa. Sau đó Luân gặp được nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và được ông hướng dẫn theo con đường hát nhạc trữ tình. Luân đã đi trên con đường đó tới tận bây giờ (cười).

Anh có nói rằng dòng nhạc trữ tình phòng trà là dòng nhạc mà anh định hướng theo đuổi. Vậy dòng nhạc này có gì lôi cuốn anh đến vậy?

Điều đầu tiên là do nó hợp với tính cách của Luân, và giọng hát của mình cũng thích hợp với dòng nhạc này. Các ca khúc nhạc xưa thường như một bài thơ, lãng mạn, ca từ mang nhiều ý nghĩa… có thể phần giai điệu sẽ không hay như các ca khúc hiện đại nhưng với Luân một ca khúc có giá trị bởi ca từ và ý nghĩa nó mang lại chứ không hẳn là giai điệu hay.

Đội bóng mà anh yêu thích chắc hẳn sẽ là 1 đội bóng Ý, vì anh thường xuyên chọn các đội bóng của Serie A trong những trận đấu của mình?

Bóng đá là môn thể thao mình yêu thích và quan tâm theo dõi. Đội bóng mình hâm mộ chính là ĐTQG Ý và CLB Juventus. Trong số đó, mình yêu thích nhất là Del Piero. Có thể nói FIFA13 đã rất xuất sắc khi thể hiện các đội bóng giống như trong thực tế về cả phong độ và hình ảnh.

Vì sao anh lại yêu thích bóng đá Ý chứ không phải là bóng đá Anh, Đức hay TBN?

Bắt đầu từ trận chung kết World Cup 1994 khi Baggio đá hỏng quả penalty và Brazil vô địch… chẳng hiểu sao mình đã yêu bóng đá Ý từ khi đó. Mình từng đọc 1 câu nói: Với người Anh, bóng đá là truyền thông; ở TBN, bóng đá là văn hóa; ở Đức là khoa học; còn ở Ý bóng đá là cuộc sống. Mình yêu những hậu vệ huyền thoại của Ý như Cannavaro, Nesta, Maldini… Chỉ có họ mới đưa phòng ngự thành nghệ thuật.

Anh đánh giá thế nào về cộng đồng FIFA ở Việt Nam hiện nay?

Cộng đồng FIFAVN tuy không đông như PES nhưng đều là những người yêu thích cái đẹp của bóng đá,đồng thời với sự phát triển của công nghệ khi FIFA luôn đem đến nhiều điều mới lạ hơn so với PES.

Các game thủ mình giao lưu từ khắp mọi miền… Mình thích Alaga vì sự bình tĩnh điềm đạm, theway mình cũng hay đá, nhiều khi tức điên vì ăn hành từ CR7 của hắn (cười).Tuy nhiên mình không đá FIFA được một thời gian rồi nên không biết dạo này các bạn ấy còn đá không và có bạn nào mới đá hay nữa không nữa.

Trong FIFA, mọi người biết đến anh với lối đá chắc chắn và sử dụng những bài tạt cánh đánh đầu hiệu quả. Nhiều năm trở lại đây, lối đá này không còn thịnh hành như những bản FIFA trước đây, vậy vì sao anh lại chọn nó? Anh có thể “bật mí” về cách sử dụng lối chơi tạt cánh đánh đầu hiệu quả không?

Bắt đầu từ bản FIFA 11, khi có một sự thay đổi lớn về engine khiến các trận đấu có những pha va chạm vật lý rất thật, mình nhận thấy các pha tranh chấp trên không sẽ nguy hiểm hơn khi có trong tay các tiền đạo cao to với chỉ số nhảy (jumping) và đánh đầu (heading) cao. Cộng thêm vào đó là trait Power Header sẽ giúp mình rất có lợi thế khi không chiến. Tuy nhiên qua FIFA13, lối đá đó không còn thịnh hành và mình cũng ít sử dụng đến.

Cuộc sống hiện tại của anh ra sao?

Hiện tại mình là ca sĩ tự do tại TPHCM theo đuổi dòng nhạc trữ tình. Vợ chồng mình đang rất hạnh phúc và vừa có con trai đầu lòng được hơn 2 tháng tuổi.

Anh có thể chia sẻ về những dự định của mình trong tương lai không?

Phát triển nghề nghiệp theo hướng tốt nhất có thể và chăm lo cho gia đình, con cái sẽ là những thứ mà mình quan tâm nhất trong tương lai. FIFA hiện là game duy nhất mà mình chơi và thấy đam mê cho tới lúc này. Công việc và con cái gần như chiếm hết thời gian nhưng mình cũng cố gắng thu xếp để trải nghiệm các bản game FIFA mới và giao lưu với mọi người.

Chúc anh đạt được những thành công trong sự nghiệp và hạnh phúc bên gia đình và người thân. Anh có muốn gửi gắm gì tới cộng đồng FIFAVN và các độc giả RGN không?

Xin chúc các bạn đam mê FIFA luôn khỏe mạnh, chơi game vì đam mê chứ không phải là chơi không ý thức (sử dụng hack tool, kiếm tiền gây ảnh hưởng người khác)… Dù trẻ hay già thì ai cũng có những lúc giải trí, nhưng đừng vì chơi game mà bỏ quên những thứ tốt đẹp khác các bạn nhé (cười).

RGN mời các bạn thưởng thức phần biểu diễn của game thủ – ca sĩ HuyLuan trong chương trình “Tôi là người chiến thắng”:

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts