Tổng kết vòng loại The International 3 khu vực phía Tây

Vòng loại The Internationl 3 khu vực phía Tây đã khép lại, hãy cùng RGN nhìn lại hành trình tìm kiếm chiếc vé tới Seattle năm nay của các team.

Ở bảng A, aL.Main có trận đấu ngộp thở trước dd.Dota, 1 team mới có sự thay đổi nhân sự trước khi giải vòng loại lần này diễn ra. Tuy nhiên, dù không được đánh giá cao,nhưng các đại diện tới từ Pháp vẫn dành chiến thắng thuyết phục với tổng tỉ số 2 – 1 sau 3 lượt trận, giành suất vào vòng play off đầu tiên.  Rox.KIS và Empire là những cái tên bị đẩy xuống nhánh thua, tại đây, Rox.KIS đã chứng tỏ mình không phải là 1 đối thủ dễ chịu khi đè bẹp Empire sau 2 lượt trận.

Cặp đấu đầy duyên nợ giữa aL.Main và rox.KIS được tái hiện, khi mà aL để thúc thủ trước  dd.Dota trong loạt đấu giành chiếc vé trực tiếp vào vòng tiếp theo và bị đẩy xuống nhánh thua, trong lần tái đấu này, rox.KIS dường như đã rút ra kinh nghiệm sau lần thất bại trước đó, họ thực hiện rất tốt các chiến thuật được đề ra, điều này khiến aL.Main khá bị động, cuối cùng, các chàng trai Đan Mạch đã phải nói lời GG sau khi game đấu thứ 2 kết thúc và nhường suất đi tiếp cho các đại diện đến từ Nga.

Ở bảng B, Evil Geniuses đã thể hiện sự bá đạo của mình sau khi liên tiếp vượt qua các đối thủ QPAD và Mousesports rất chóng vánh để là đại diễn đầu tiên của bảng B bước vào vòng tiếp theo. Do bị đẩy xuống nhánh dưới, nếu không muốn dừng cuộc chơi, các team phải nỗ lực hết sức, QPAD có 1 bước chuyển mình khá mạnh với SingSing làm cảm hứng chính, họ đã dễ dàng hạ gục ICCup, tuy nhiên, vì sự không đồng đều trong các vị trí thi đấu, đại diện đến từ Thụy Điển buộc phải dừng bước trước team dota 2 đến từ Đức – Mousesports. Bước vào vòng đấu loại trực tiếp,  dd.Dota đã có 1 giải đấu khá ấn tượng khi liên tiếp vượt qua các đối thủ như Mousesports trong trận đấu đầu tiên,  Rox.KIS trong trận chung kết nhánh thắng, để rồi giành quyền chơi trận chung kết tổng khá thuyết phục.

Ở nhánh thua, EG có cuộc tiếp tục chạm trán Mousesports sau khi để thua  Rox.KIS với tổng tỉ số 1 – 2 sau 3 trận đấu, trong cuộc tái chiến lần này, Mousesports đã xuất sắc dành chiến thắng chỉ sau 2 game đấu, giành quyền đối đầu với  Rox.KIS trong trận chung kết nhánh thua. Tại đây, các chàng trai Đức đã thể hiện tinh thần thép của mình khi tiếp tục hạ gục các chú gấu Nga với tỉ số 2- 0, cơ hội có mặt tại Seattle đang rất gần với Mousesports, khi họ chỉ còn cách chuyến du đấu tại Mỹ 1 trận đấu nữa, và nếu muốn như vậy, họ phải có được chiến thắng trước dd trong trận đấu sắp tới.

Có vẻ như, mặc dù đã có 1 khởi đầu rất tốt, nhưng với việc thiếu đi đội trưởng Maelk, EG không có đủ kinh nghiệm cho những trận đấu loại trực tiếp. Giải vòng loại năm nay có lẽ rất thú vị. Hiện tượng của giải đấu năm nay có lẽ là  dd.Dota, chỉ mới thay đổi đội hình và train lại cách đây ít lâu, nhưng những điều mà họ làm được lại hoàn toàn trái ngược, vượt qua tất cả các đối thủ nặng ký, giành quyền vào vòng chung kết với tư cách vô địch nhánh thắng, đó chắc chắn đã là điều vô cùng ngọt ngào dành cho đại diện đến từ Pháp năm nay.

Trong khi đó, Mousesports dường như có thói quen rơi xuống nhánh thua, để rồi từ đây, các chàng trai đức đã bộc lộ hết được tinh thần thép của mình khi cuốn bay đi tất cả các team khác để giành lấy vị trí trong trận chung kết tổng bên cạnh  dd.Dota.dota.

Trận chung kết tổng giữa Mousesports và  dd.Dota

Game 1

 dd.Dota có 1 pick khá lạ trong trận đấu này, với việc để razor solo với Lone Druid tại top lane. Tuy nhiên, ở lane bot, sự đối đầu giữa 2 tri-lane đã mang lại khá nhiều các pha hành động ngay tại thời điểm early game này, combat đầu tiên nổ ra, và Goblak đã có cho mình first blood sau khi kill Rubick trong pha di chuyển khá lỗi của game thủ bên phía Mousesports, những cũng chỉ mất vài phút sau đó để các chàng trai Đức có được câu trả lời cho riêng mình khi quyết tâm cho Undy lên bảng đếm số. Tại thời điểm early game này, Leshrac của SyndereN cố gắng di chuyển ra mid để gank lẻ, nhưng không thành công. Mousesports cố gắng gây áp lực lên mọi lane mà họ có.

Trong 5 phút đầu tiên, họ đã buộc Bane phải sử dụng smoke of Deceit để giúp các lane khác, và dường như đoán được điều này, các chàng trai Đức tổ chức băng trụ giết Chaos tại tri-lane ngay lập tức, nâng số mạng kill/death lên 4 – 2. Vài phút tiếp sau đó, Mousesports lại có 1 combat nữa, lần này cả Chaos và Bane cùng lên bảng đếm số. Trước khi kết thúc early, Mousesports đã có sự chênh lệch rất lớn về kinh nghiệm và gold kiếm được.  dd.Dota dường như không còn là chính mình trong game đấu này, họ tổ chức gank Lifestealer, tuy nhiên, Black đã biết được điều này, anh cùng đồng đội đã có 1 pha lật kèo, mang về cho mình 3 mạng.

Liên tục thắng trong các combat ở bot, cùng với Lone Druid khá xanh trên top, Mousesports tổ chức các đợt push mà không gặp bất kỳ sự phản kháng nào bên phía  dd.Dota. Và cũng không cần đợi quá lâu, phút 20,  dd.Dota quyết định tận dụng smoke để gank, mặc dù vậy, do chênh lệch quá lớn về item cũng như level, họ cũng không thể làm được gì nhiều, và đành nói GG.

Game 2

Bị dẫn trước 1 – 0,  dd.Dota quyết định chọn cho mình lối đánh an toàn hơn với Keeper of the Light và Phantom Lancer, và chính bộ đôi đã mang về first blood cho họ sau 1 pha bất cẩn của Lina.

 dd.Dota luôn hướng tới việc tránh combat, hỗ trợ PL farm 1 cách tốt nhất, nhưng chiến thuật của họ lại hoàn toàn phá sản, các combat liên tục nổ ra trên top, PL tiếp tục giết Lina thêm nhiều lần, tuy nhiên, Lifestealer cũng bỏ túi cho mình lượng kill/death khá ổn khi mà liên tục có sự hỗ trợ tới từ Puck.Mặc dù vậy, lượng farm của game thủ người Nga Silent lại vô cùng ổn định, mặc cho sức ép bên phía Mousesports tạo ra là rất lớn. Tuy nhiên, trong 1 combat tại top, PL cố gắng tiêu diệt Gyrocopter, tuy nhiên với sự hỗ trợ của FaTa, PL đã phải nằm xuống, bên cạnh đó, Lifestealer cũng hoàn thành double kill của mình với việc giết Clockwerk và Batrider.

Vào thời điểm mid game, Mousesports đã có được sự chênh lệch về gold và kinh nghiệm rất lớn, có vẻ họ quá mạnh để cho dd.Dota có thể giành được chiến thắng trong 1 combat 5 vs 5, khi mà Lifestealer đang sở hữu Beyond Godlike với bộ sưu tập kill/death 12-0 từ rất sớm.

Phút 25, combat lớn nổ ra, Mousesports dễ dàng tiễn cả team  dd.Dota lên bảng mà không mất mạng nào, và chỉ phải đợi 2 phút sau, tiếp tục 3 mạng bên phía  dd.Dota đổ xuống. Tuy nhiên, họ không cố gắng phá hủy barracks khi mà lượng máu của team không còn nhiều, thay vào đó cả team quyết định lùi về. Phút 32, Phantom Laner có Diffusal Blade, anh không có nhiều lựa chọn khi lên Diffusal 2. Tuy nhiên, trong 1 combat ngay sau đó, PL đã phải bỏ mạng, lợi dụng lúc PL vắng mặt, Mousesports đẩy mạnh và cố gắng kết thúc game đấu. GG cho Mousesports.

Game 3

 dd.Dota quyết định lựa chon Razor lần thứ 2 trong trận chung kết lần này, có vẻ như razor là 1 chiến thuật mà họ đã nghiên cứu khá kỹ lưỡng khi đối đầu với solo lane là Lone Druid, tuy nhiên, lần này Razor có được sự hỗ trợ từ khả năng buff của Treant Protector.

First blood trong game đấu đã thuộc về Juggernaut khi anh nỗ lực giết chết Bane bằng skill Blade Fury của mình. Tuy nhiên, tri-lane của  dd.Dota liên tục gây sức ép lên đối thủ, liên tục có nhưng pha ăn miếng trả miếng, nhưng với sự hỗ trợ rất tốt của các supporter, Weaver by Silent. Đã có được killing spree khi liên tiếp giết 3 mạng bên phía Mousesports. Tại mid-lane là cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa Juggernaut và Queen of Pain.

Phút 16. Qop có được rune invisibility, ngay lập tức anh di chuyển vào rừng để gank Lone Druid, tuy nhiên, Black_ đã kịp chạy thoát khi mà anh còn lượng máu rất thấp. Mousesports cố gắng phá vỡ sức tấn công của  dd.Dota bằng việc tập trung dứt điểm razor, nhưng với 1 Cockshka quá bản lĩnh, mọi nỗ lực bên phía các chàng trai Đức đều vấp phải sự chống trả quyết liệt và rồi dẫn đến thất bại thảm hại, cụ thể bởi việc 6 lần Lifestealer phải lên bảng đếm số.

DD kiểm soát toàn bộ bản đồ trong phần lớn thời gian, tuy nhiện họ lại không thể kết thúc game đấu dưới sự chống trả vô cùng quyết liệt của Mousesports. Tuy nhiên phải đến tận phút 32, khi mà combat tại mid lane nổ ra, lần lượt 3 hero bên phía Mousesports nằm xuống là Lifestealer, Keeper of the Light và juggernaut,  dd.Dota mới có thể tận dụng cơ hội để thổi bay trụ mid. Và cũng chỉ cần ít phút sau, các chàng trai tới từ Pháp đã khiến cho Mousesports phải say “GG” khi liên tiếp tổ chức push top và bot. Chiến thắng trong game đấu thứ 3 đã thuộc về  dd.Dota.

Game 4

 dd.Dota một lần nữa lại chọn Treant Protector, nhưng thời điểm này họ đã không lạm dụng lợi thế đầu trận của Living Armor quá nhiều. Black’s Alchemist trong game đấu này có lượng farm vô cùng đang nể, mang trong mình Hand of Midas trong vòng 4 phút. Tuy nhiên, chỉ với 1 vài tele bên phía  dd.Dota đã làm gián đoạn nỗ lực của Black, 3 thành viên bên phía  dd.Dota đã tiễn Alchemist lên bảng và sau đó còn tiếp tục giết FATA và syndereN khi mà họ đến hỗ trợ Alchemis.

Mặc dù chịu nhiều sức ép, nhưng Black đã trở lại trận đấu sau 11 phút với Shadow Blade, và điều này giúp Black_ lấy mạng của Mangus 1 cách nhanh chóng, Mousesports còn có thêm đươc 2 mạng từ Rubick và Goblak sau khi họ nỗ lực def trụ.

 dd.Dota tận dụng rất tốt khả năng combat đầu game của họ, luôn duy trì áp lực trên mọi lane của đối phương, thậm chí còn cố gắng phá hủy trụ 2 ở lane mid từ khá sớm. Mousesports có thể bảo vệ thành công trụ, nhưng họ lại mất 2 hero cho việc này.

Black quyết định lên Assault Cuirass, quả thực lượng farm của anh là quá lớn, trong khi vẫn tham gia mọi combat cùng team. Combat tốt, sở hữu lượng dame là quá lớn, sau khi nhặt được Devine Rapier của kiến, không mấy khó khăn cho Mousesports phá hủy nhà chính và buộc  dd.Dota phải say “GG” trong sự tiếc nuối, dành quyền vào chơi vòng chung kết tại Seattle cho các chàng trai đến từ nước Đức.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts