Team house – Môi trường hoàn hảo cho các game thủ chuyên nghiệp

Các đội game nghiệp dư hoặc mới được thành lập thường tập luyện online, mỗi người ở một nơi, liên lạc trao đổi qua các phần mềm có chức năng thoại như Skype, RaidCall hay TeamSpeak và thảo thuận chiến thuật online. Môi trường tập luyện kiểu này sẽ tạo ra sự tiện lợi giúp các game thủ cân bằng được giữa học hành/công việc đời thường với việc chơi game.

Các game thủ hay đội game bán chuyên nghiệp sẽ dành thời gian và công sức để cùng nhau tập luyện onLAN. Điều này tạo ra môi trường đồng đội mà trong đó mọi người đều phải tập trung 100% vào việc luyện tập. Ngoài ra, các game thủ còn có thể ngồi lại với nhau sau các buổi tập để bàn luận cũng như trao đổi kinh nghiệm, rút ra bài học trực tiếp nhằm tiến bộ. Nhờ đó, bản thân mỗi game thủ cũng sẽ trưởng thành hơn, tinh thần đồng đội gắn kết hơn, từ đó kết quả thi đấu sẽ ấn tượng hơn.

Điều một game thủ chuyên nghiệp cần

Nếu bạn hỏi bất cứ fan eSports nào, chắc hẳn ai cũng biết về các xu hướng cũng như các khía cạnh của việc thi đấu chuyên nghiệp – trong đó bao gồm cả quá trình tập luyện và sinh hoạt hàng ngày của các game thủ chuyên nghiệp. Đối với một game thủ chuyên nghiệp, việc nâng cao trình độ và chiến thắng các giải đấu lớn là mục đích sống của họ. Việc sinh hoạt hàng ngày của các game thủ chuyên nghiệp chủ yếu tập trung vào vấn đề cải thiện lối chơi, đoàn kết với nhau. Do đó, họ cần một môi trường tập luyện nghiêm túc, đồng thời phải sinh hoạt điều độ để có được tinh thần tốt khi khi đấu. Làm sao họ có thể làm được điều đó?

Team House

Team house (hay còn gọi là training house, team camp, bootcamp lodge) là nơi các game thủ chuyên nghiệp sống và tập luyện. Đây là nơi cung cấp đầy đủ những thứ mà một game thủ chuyên nghiệp cần, như đã nêu ở trên.

Môi trường tập luyện nghiêm túc

Với 1 game thủ chuyên nghiệp, tập luyện game mà họ thi đấu chính là nghề nghiệp của họ. Các game thủ nghiệp dư hay bán chuyên nghiệp dành vài giờ mỗi ngày vào lúc rảnh rỗi để chơi game, thời gian còn lại họ học tập hoặc làm việc. Nhưng các game thủ chuyên nghiệp thì ngược lại, họ chỉ nghỉ ngơi vài giờ, thời gian còn lại hoàn toàn dành cho việc luyện tập game. Đây là lý do mà các game thủ chuyên nghiệp đạt được những kỹ thuật nổi trội mà những người khác khó có thể làm được. Team house là môi trường hoàn hảo để tập luyện. Hơn nữa trong một môi trường mà những game thủ đều ở đẳng cấp cao và đều cùng có quyết tâm đối với việc tập luyện, mọi thứ sẽ trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Những buổi thảo luận chiến thuật hiệu quả

Đây là công việc quan trọng và không thể thiếu được của các đội game. Sau các buổi tập hoặc các giải đấu, việc cùng nhau ngồi lại, chỉ ra những sai sót hay đưa ra những chiến thuật mới luôn được các đội game coi trọng. Đối với những đội game được tài trợ, họ thậm chí còn có cả huấn luyện viên tham gia vào các buổi thảo luận này, uốn nắn, sửa chữa cho từng game thủ để đạt tới kết quả cao nhất. Trong team house, các buổi thảo luận chiến thuật thường được tổ chức trong các phòng họp, phòng hội thảo với các trang thiết bị hiện đại như TV để xem replay…

Sự gắn kết trong đội

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của việc cùng nhau sống và sinh hoạt trong team house là việc các game thủ trong cùng một đội sẽ gắn kết với nhau hơn. Họ cùng ăn uống, sinh hoạt, ngủ nghỉ với nhau, do đó họ sẽ có cơ hội để hiểu rõ về nhau hơn. Các đội game solo như StarCraft, Quake hay game đồng đội như DotA2, LoL đều cần yếu tố gắn kết này. Đặc biệt là đối với các game đồng đội như DotA 2, đây là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Các đội game DotA 2 liên tục thay đổi đội hình, và cần phải có sự gắn kết tốt giữa các thành viên mới có thể duy trì được một đội hình ổn định và thi đấu ăn ý.

Sinh hoạt điều độ

Các game thủ chuyên nghiệp thường bị cho là những người chỉ biết cắm đầu vào game và sinh hoạt rất vô tổ chức. Nhiều người tin rằng làm game thủ chuyên nghiệp đồng nghĩa với việc ăn uống vô độ, ngủ nghỉ thất thường và lười vận động. Thế nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược.

Các game thủ chuyên nghiệp là những người tuân thủ một thời gian biểu cực kỳ khoa học và hợp lý. Trong team house, sẽ có một lịch trình sinh hoạt chi tiết và phù hợp, bao gồm cả giờ nghỉ, giờ ăn, giờ ngủ và giờ luyện tập thể thao hay vận động ngoài trời. Sở dĩ cần phải làm như vậy vì các game thủ chuyên nghiệp cần phải có thể chất và tinh thần tốt để có thể thi đấu dưới áp lực cũng như trong các điều kiện khắc nghiệt. Do đó, có nhiều game thủ chuyên nghiệp sinh hoạt còn điều độ hơn cả những người bình thường!

Trên thực tế thì không phải team house nào cũng đẹp và sang trọng như trong những bức ảnh trên. Nhiều đội game sinh hoạt và tập luyện trong những team house kém xa hoa hơn nhiều, thế nhưng nó vẫn phải đáp ứng đủ những yêu cầu cần thiết cho việc chuẩn bị và thi đấu chuyên nghiệp. Sống và làm việc trong team house là ước mơ của không ít game thủ, vì điều này nghe thật hấp dẫn. Thế nhưng không nhiều đội game chuyên nghiệp thành lập nhiều team house, vì sao vậy? Hãy cùng đón chờ phần tiếp theo nhé!

Nguồn: Stashden

Similar Posts