Tầm quan trọng của FIFA Online

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Việt Nam là một đất nước cuồng tín với bóng đá. Có thể đội tuyển quốc gia Việt Nam không thật sự thành công, nhưng niềm đam mê bóng đá cuồng nhiệt của người Việt thì chả thua Brazil hay Argentina đâu. Ấy thế mà Peter Reid từng viết khi ông thất bại trước Việt Nam năm 2008 rằng, người Việt đổ ra đường ăn mừng giống như người Anh ăn mừng nếu họ vô địch World Cup vậy. Với hàng triệu tín đồ túc cầu giáo, bóng đá là một người tình mà không cần phải hào nhoáng, phải danh tiếng.

Vì thế, một game online đi theo đề tài bóng đá cũng luôn được chú ý. Là một môn dễ chơi, hấp dẫn, nên tầng lớp gamer của FIFA Online tương đối đa dạng. Trong cộng đồng FIFA Online 2 của nhà phát hành VTC, gamer trải dài từ học sinh sinh viên, đến những gamer gạo cội tuổi đời hơn 40. Dễ tiếp cận, và không đặt nặng vấn đề đua top, người chơi xem game như một cách thỏa mãn niềm đam mê bóng tròn của mình. Vì thế, cộng đồng FIFA Online 2 lớn mạnh và bền vững, bởi tất cả đều cùng có chung niềm vui với trái bóng tròn.

Hình ảnh offline hoành tráng của cộng đồng FIFA Online 2.

Bài toán danh tiếng

Ai sở hữu thương hiệu FIFA Online sẽ có khá nhiều danh tiếng trên bình diện khu vực lẫn quốc tế. Nền FIFA Online tại Việt Nam phát triển rất mạnh mẽ, bằng chứng là việc gamer Việt hoàn toàn thống trị One Asia Cup bằng các chiến thắng áp đảo. Nếu có dịp so tài, chắc chắn các gamer Việt hoàn toàn không thua kém những gamer đến từ Trung Quốc hay Hàn Quốc. Tiếc thay những dịp lớn thế này chỉ còn là mong ước với FIFA Online 2.

Bên cạnh đó, việc phát hành FIFA Online  là dịp hợp tác tốt của nhà phát hành với các đơn vị quốc tế, gồm nhà phân phối và nhà phát triển. Phát hành FIFA Online là dịp để có thể tạo quan hệ tốt với Nexon và IAH Games, những nhà phân phối game khá lớn trên bình diện thế giới, và do đó có thể đặt tiền đề cho những cuộc mua bán về sau. Các nhà phân phối thường có chủ trương chọn những gương mặt quen thuộc để trao sản phẩm của mình, do đó, hợp tác thành công sẽ mang lại cơ hội được tiếp tục phát hành những siêu phẩm trong tương lai cho nhà phát hành Việt.

Bài toán kinh tế

Không thể do đếm toàn bộ lợi nhuận kinh tế mà VTC Game đã khai thác được từ FIFA Online 2, nhưng rõ ràng con số hoàn toàn không hề nhỏ. Không có những “đại gia” tiền tỉ như Võ Lâm Truyền Kỳ hay Thiên Long Bát Bộ, nhưng FIFA Online 2 có nguồn doanh thu khá lớn để trở thành con gà đẻ trứng vàng của VTC Game, chỉ sau Đột Kích. Với cơ chế game cần phải có điểm thưởng để duy trì trả lương cho đội hình “đầy sao” của mình, việc phải nạp vcoin để kiếm điểm thưởng là điều kiện tiên quyết để có thể duy trì việc sở hữu các siêu sao trong đội hình. Bên cạnh đó, những việc lên cấp như ép thẻ, đổi thẻ, thường đốt vcoin ở mức độ tương đối “nặng đô”, và rõ ràng ai muốn có một đội hình khủng, việc phải chi tiền để nuôi sống đội hình của mình là điều hiển nhiên. Với những đợt sự kiện in-game, số tiền cộng đồng nạp vào rõ ràng là không hề nhỏ, giải quyết cho nhà phát hành bài toán về nguồn thu cho game.

Lợi ích kinh tế siêu hạng.

Tổng quan, là một sản phẩm “lai” giữa casual và E-Sport, đặt cả các yếu tố thi đấu lẫn thể thao vào trong sản phẩm của mình, FIFA Online là một cái tên rất “hot” đối với cả Garena lẫn VTC Game. Với những thành công mà VTC đã thu về từ sản phẩm, rõ ràng thành công của FIFA Online gần như được bảo đảm tại Việt Nam. Việc cuối cùng chỉ còn là nguyện vọng của cộng đồng, và cộng đồng hiện đang mong chờ một luồng gió mới.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts