LGD.Ruru:”Chúng tôi muốn tham gia các giải đấu ở phương Tây”

Chào bạn Ruru, rất vinh hạnh khi được phỏng vấn bạn. Ngay cả khi bạn là người đứng đầu tổ chức eSports lâu đời nhất Trung Quốc thì nhiều người cũng không biết bạn bằng các game thủ. Bạn có thể giới thiệu bản thân mình với mọi người được không?

Chào mọi người, tên tôi là Ruru. Biệt danh thật của tôi là “Aconcagua RuruTiaAsuka”. Và vì nó quá dài nên mọi người gọi tôi là Ruru là được rồi.

Bạn hãy cho biết lí do vì sao bạn lại tham gia vào ngành công nghiệp Thể thao điện tử. Điều gì khiến bạn nhận ra rằng bạn muốn dành thời gian và nỗ lực cho nó?

Đó là cá tính của tôi, từ khi còn nhỏ, tôi luôn muốn chiến thắng, muốn cạnh tranh. Tôi nhớ lần đầu tiên tôi đến Internetcafe, tôi đã chọn WarCraft 3 thay vì những trò chơi khác vì nó cạnh tranh hơn và tôi thích cảm xúc từ nó. Đó là cách tôi bắt đầu với Thể thao điện tử. Sau đó, phần nhiều là trách nhiệm và có cả tham vọng đã níu chân tôi đến thời điểm này.

Mặc dù Thể thao điện tử chủ yếu được thống trị bởi nam giới nhưng cũng không phải là lạ khi thấy phụ nữ tham gia bằng cách này hay cách khác. Nhưng lí do gì mà bạn đảm nhận vai trò quản lí hay tổ chức sự kiện là gì?

Có lẽ bởi vì tôi không đẹp trai, vì thế nên phải chăm chỉ trong các lĩnh vực khác.

Nói cho cùng thì bạn là cô gái thành công nhất tại Trung Quốc cũng như là quốc tế khi nói đến việc quản lí một tổ chức eSports. Làm thế nào mà bạn xác định được vai trò của mình trong gaming cũng như những phẩm chất để làm tốt trong lĩnh vực của bạn?

Tôi không cho rằng tôi thành công. Bạn sẽ mất cái gì đó khi bạn đạt được điều mình muốn. Khi tôi gia nhập LGD, đó là một team khá thành công, vô địch thế giới với 5 thành viên dự bị ngẫu nhiên. Trong thực tế, chúng tôi thua nhiều gaming trong nhiều lĩnh vực khác. Trong quá khứ, chúng tôi không có đủ ngân sách để tạo một team chuyên nghiệp tốt. Bây giờ chúng tôi có điều kiện hơn nhưng đã hơi muộn, vì thế chúng tôi phải bắt kịp họ bằng cách nỗ lực hơn nhiều.

Từ thời điểm đầu 2010, LGD đã có những thành viên là những người tài năng nhất của Trung Quốc, từ Wu “2009” Sheng, Gong “ZSMJ” Jian, Jiang “YYF” Cen to Zhang “xiao8” Ning, ai là người mà bạn thích làm việc cùng nhiều nhất. Ai là người mà LGD mà bạn nhớ hoặc muốn họ ở lại?

2009, tất nhiên rồi. Anh ấy muốn trở thành 2009 (thống trị DotA trong năm 2009). Và anh ấy đã làm được, không gì mà anh ấy không thể. Thời điểm đáng thất vọng nhất là lúc 4 thành viên về iG, trong khi ông chủ sở hữu muốn giải tán LGD gaming. Lúc đó tôi bị thương nằm trên giường do một tai nạn. Tôi nhớ lúc đó chúng tôi đã khó khăn như thế nào và những gì mà chúng tôi đã vượt qua.

LGD- Gaming có 3 năm lịch sử trong DotA chuyên nghiệp, bạn có thể chia sẻ một số giai thoại hài hước cho mọi người biết được không?

Rất nhiều, nhưng tôi không đánh giá được gì là hài hước nhất.

Sự kiện, giải đấu nào mà đáng nhớ nhất với bạn?

Hạng ba The International 2012.

LGD- Gaming đã không có quãng thời gian vui vẻ và 2010 là năm mà bạn phải hứng chịu nhiều khó khăn khi iG lấy 4 thành viên từ đội hình từ ZSMJ. Bạn nghĩ rằng bây giờ các tổ chức cần làm gì để ngăn chặn điều này.

Chủ yếu là do ACE (Hiệp hổi thể thao điện tử Trung Quốc) và nguyên tắc giữa các tổ chức. Quan trọng là bạn phải làm sao để họ thấy đây là nhà của mình.

Tại thời điểm lúc đó, một số thành viên như 2009 và YYF cho rằng LGD có cơ cấu quản lí lỏng lẻo, những việc quản lí bây giờ rất tốt. Bạn có cho rằng việc quản lí của LGD giờ đã được cải thiện, đủ để YYF cho rằng tốt?

Thật vậy, chúng tôi không thực hiện việc quản lí trước đây. Toàn bộ team được thành lập từ 5 game thủ cùng với tôi. Tôi phải thực hiện tất cả các công việc và vì thế không thể tập trung được. Tuy nhiên chúng tôi đã cải thiện nhiều và hoàn thiện đội ngũ. Chúng tôi bắt đầu tăng cường giao tiếp và tương tác với người hâm mộ cũng như nhà tài trợ.

LGD sau này cũng đã tìm được những thành viên thay thế và đã ở lại với đội 2 năm nay. Bạn có thể nói gì về họ, bạn có hài lòng những gì đã đạt được đến nay?

Họ là những người tốt nhất của tốt nhất.

Bạn có thể mô tả từng thành viên của LGD không?

Xiao8: Tích cực và rất có trách nhiệm.

Yao: Một anh chàng thu hút nhiều sự chú ý, luôn khẳng định những gì mình tin tưởng.

Sylar: Một chút trẻ con nhưng rất tốt bụng

DDC: Con người rất hài hước. Hay cam kết nhưng không nghĩ nhiều đến nó. Ví dụ như đăng kí học guitar nhưng chỉ đến lớp 1 lần.

DD: Trông có vẻ khôn lớn nhưng rất nghịch ngợm, luôn luôn quan tâm đến người khác và giúp đỡ họ.

1437: Nghiêm trang, to lớn, có trách nhiệm. Một người luôn đưa ra các quyết định tốt.

GOD: Anh ấy thích nói đùa rất nhiều, không bao giờ nghĩ quá phức tạp. Bạn sẽ rất vui vẻ khi ở với anh ấy.

Misery: Một người năng động trong DotA nhưng là người nhẹ nhàng trong cuộc sống. Anh ấy trong giống như hoàng tử, nhiều cô gái thích anh ấy.

Pajkatt: chàng trai rất thông minh. Anh ấy thường lên kế hoạch trước.

Brax: Anh ấy không nói gì nhiều, tôi thấy nỗi nhớ nhà trong đôi mắt anh ấy.

LGD là trung tâm của sự chú ý khi LongDD rời team sau khi LGD.cn nhận được vé TI3. Một vài ngày sau đó lại trở về với tư cách là huấn luận viên. Bạn có thể giải thích mọi chuyện không?

Vấn đề chủ yếu là tôi đã không có đủ biện pháp cần thiết. Và truyền thông của chúng tôi đã phản ứng không tốt. Người hâm mộ cảm thấy thất vọng nhưng đó là sự hiểu nhầm. Thực tế LongDD và chúng tôi là những người bạn tốt. Đó là lí do vì sao anh ấy ngay lập tức trở lại khi chúng tôi cần anh ấy.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Gosugamers, LongDD cho biết là quan tâm đến caster và sản xuất VODs. Như vậy tương lai của anh ta ở LGD là gì? Bạn có kế hoạch gì với anh ta ngoài huấn luận viên không ?

LongDD ở trong môi trường chuyên nghiệp lâu rồi nên anh ta biết chắc mình sẽ làm gì trong thời gian tiếp theo. Cả huấn luyện viên và sản xuất VODs sẽ tốt cho anh ta. Chúng tôi thật sự muốn giữ LongDD lại làm huấn luận viên nhưng chúng tôi sẽ tôn trọng quyết định của anh ta.

Sự ra đi của LongDD và sự tái hợp của DD buộc Valve thu hồi lại vé trực tiếp TI3 của các bạn. Bạn nghĩ sao về quyết định này ?

Chúng tôi hiểu luật và chấp nhận điều đó.

Huấn luận viên là một chủ đề nóng khi Tongfu đã có màn trình diễn xuất sắc khi bổ sung cực thành viên của Vici Gaming là Junjie “sydm” Tong về làm huấn luận viên. Bạn thấy sao về vấn đề này, bạn có muốn có huấn luận viên cho hai đội Trung Quốc và quốc tế không ?

Huấn luận viên là người có thể quan sát dễ dàng những gì đã xảy ra trong trận đấu. Và huấn luận viên có thể đưa ra nhiều gợi ý hữu ích.

Nói về đội hình quốc tế, tháng 10 năm ngoái, LGD trở thành tổ chức đầu tiên ở Trung Quốc có đội hình quốc tế. Lí do gì khiến bạn quyết định điều đó. Và làm thế nào để chọn các ứng viên hoàn hảo cho đội.

Chúng tôi quyết định theo nhu cầu chung và yêu cầu của nhà tài trợ. Quyết định này mang lại hiệu quả rất tốt. Cuộc nói chuyện của tôi và Pajkatt đã giải quyết mọi chuyện.

LGD.Int đã đánh bại các đội Châu Á và giành vị trí á quân G-League nhưng lại không vượt qua vòng loại G-1 League. Nếu đánh gia hai đội, đội nào sẽ mạnh hơn, theo bạn ?

Đó là cách để trở thành kẻ tốt hơn : thú vị, bổ ích, thất bại, suy nghĩ, cải thiện, điều chỉnh, tái sinh. Họ cần kinh nghiệm, tôi cho rằng họ đã rất tuyệt vời rồi. Thất bại không có gì là tiêu cực, nó sẽ mang  lại nhiều suy nghĩ tốt.

Tôi nghĩ LGD.cn mạnh hơn chút vì họ có kinh nghiệm dồi dào hơn.

Có một đội quốc tế ở Gaminghouse là một thách thức với bạn. Lợi ích và hạn chế khi có một đội quốc tế là gì ?

Chúng tôi đã cố gắng tốt nhất để sắp xếp cho họ : thực phẩm, thị thực và chúng tôi giải quyết nó. Chúng tôi là một gia đình lớn và cảm thấy hạnh phúc với nó.

Họ đã ở Trung Quốc vài tháng nay, làm thế nào bạn có thể nói chuyện với từng thành viên của team. Bạn có thể chia sẻ với cộng đồng điều gì không ?

Gogogo, mommy, sons  cho dù không hoàn hảo. Nhưng tôi hi vọng tất cả đều có thể giao tiếp với nhau, trao đổi cùng nhau.

Họ thích ăn Pizza, chân gà vào gạo. Nếu bạn nhìn thấy năm người nước ngoài gào thét ngoài đường là: “Mommy, Pizza hut, pizza hut” thì đó là những chàng trai của tôi. Chúng tôi có một giáo viên dạy tiếng Trung cho họ và cô ấy đã yêu một trong số họ.

Họ muốn là các phát âm tiếng Anh của chúng tôi trở nên vui vẻ. Xiao8 thường nói thực phẩm là “Foodoo” vì vậy họ cũng sẽ nói là Foodoo. Ngoài ra còn là Nooboo thay cho Noob.

Có ai trong số họ vẫn chưa được học tiếng Trung không? Có khó khăn gì với họ khi làm quen với văn hóa Trung Quốc. Họ có thể ra ngoài hay phải có người đi kèm do rào cản ngôn ngữ?

Họ đã làm chủ được các cuộc nói chuyện cơ bản. Họ có thể đi ra ngoài không quá xa cũng như là mua sắm các tiện ích. Không có vấn đề gì hay không có vấn đề gì lớn xảy ra. Chúng tôi vẫn rất hạnh phúc. Chúng tôi cũng dặn họ không được tin tưởng người lạ. Có rất nhiều điều trái ương bên ngoài.

Chọn một đội hình quốc tế đã thu hút sự chú ý của phương Tây, đặc biệt khi có những game thủ nổi tiếng như Pajkatt và Misery. Bạn có bất kì kế hoạch nào để tham gia các giải đấu ở Châu Âu?

Chúng tôi mong muốn được tham gia các giải đấu ở NA/EU trong tương lai và được làm việc với các nhà tài trợ ở phương Tây. Tuy nhiên chúng tôi không thể tham gia mà không có tài trợ phí đi lại, điều đó quá đắt đỏ cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ từ từ xây dựng phương tiện truyền thông ở nước ngoài và vấn đề liên lạc với fans quốc tế. Na`Vi là chuyên gia trong lĩnh vực này, chúng tôi sẽ học hỏi họ.

Cách đây không lâu, một đoạn Video cho thấy các thành viên trong LGD chơi các trận showmatches ở các trường đại học. Mục đích này là gì cũng như có hoạt động nào khác không?

Đó là do nhà tài trợ, chúng tôi giúp đỡ họ trong khi họ giúp chúng tôi và đây cũng là cơ hội tương tác với người hâm mộ. Ngoài ra chúng tôi cũng làm một số chương trình DotA nhỏ.

Bạn vừa tạo tiếng vang trong cộng đồng DotA khi bạn vừa tổ chức giải thưởng là cơ hội tham gia TI3 và được miến tất cả chi phí. Những lí do khiến bạn tổ chức giveaways này?

Chúng tôi hi vọng người hâm mộ cũng như ủng hộ chúng tôi nhìn thấy hành trình của chúng tôi tại TI3, cuộc sống cũng như ước mơ của chúng tôi. Đây là một cơ hội tuyệt vời, người hâm mộ sẽ rất chặt chẽ với chúng tôi. Người quản lí truyền thông quốc tế của chúng tôi- Mali đã cho cơ hội này và chúng tôi thấy nó thật tuyệt vời. Chúng tôi sẽ làm nhiều điều hơn có thể.

Người hâm mộ có thể trông chờ gì từ LGD-gaming trong tương lai. Có điều gì thú vị sẽ xảy ra?

Sự ổn định và thành công là cái mà người hâm mộ mong chờ nhất. Sẽ chắc chắn có bất ngờ nhưng tôi sẽ giữ bí mật.

Bây giờ hãy nói về bạn nhiều hơn một chút, trên mạng bạn là RuruTia, người phụ nữ quyền lực của eSports Trung Quốc. Trong cuộc sống bạn là Pan Jie, Pan Jie là ai? Cô ấy thích gì và không thích gì ? Hãy mô tả chính mình.

Tôi thích ngủ nhiều ^^. Tôi cũng thích đi SPA, mua sắm và nhảy múa như những cô gái khác. Tôi thích nhạc Latinh cũng như jazz. Nếu có nhiều thời gian hơn, tôi muốn vẽ, đây là sở thích thuở nhỏ của tôi. Tôi muốn có một con mèo dễ thương như khi mình còn trẻ.

Tôi ghét lãng phí thời gian kể từ khi tôi thấy mình không đủ thời gian trong một ngày. Nhiều người nghĩ tôi vừa mạnh mẽ và mềm mại. Tôi là người cầu toàn và quan tâm đến nhiều tiểu tiết. Tôi đang cố gắng sửa chữa điều này.

Tôi tin rằng kinh ngiệm ở LGD- gaming giúp bạn trở thành ngày hôm nay. Các khía cạnh trong công việc và sự nghiệp đã giúp bạn như thế nào ?

Tôi là một người nhạy cảm, vì thế không thể tham chiến như những người đàn ông. Những eSports đã giúp tôi lớn lên và trưởng thành hơn. Tôi đã gặp rất nhiều người sáng tạo, họ cho tôi những lời khuyên và góp ý giúp tôi tốt hơn !

Nếu không làm người quản lí LGD, bạn sẽ làm gì ?

Có lẽ là người thiết kế giao diện, hoặc là người làm kinh doanh. Tôi thích giao tiếp với mọi người.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian tham gia cuộc phỏng vấn. Lời cuối bạn muốn nói với mọi người là gì ?

Tôi đánh giá cao tất cả những gì người hâm mộ hỗ trợ chúng tôi. Cám ơn các game thủ cũng như là đội ngũ nhân viên của LGD. Cảm ơn các nhà tài trợ LGD, Taobao, Razer, Kingston, đặc biệt là Cat Zhou và Meepo lớn. Tôi rất vui mừng khi có các bạn.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts