“Welcome to Belarus” – giải đấu “tệ nhất” lịch sử World of Tanks Việt?!

“Welcome to Belarus” – giải đấu “tệ nhất” lịch sử World of Tanks Việt?!

LIKE nếu bạn thích bài viết này

\

“Welcome to Belarus” giải đấu “tệ nhất” của World of Tanks Việt.

“Welcome to Belarus” một trong giải đấu sẽ chọn ra các cá nhân xuất sắc đại diện Việt Nam đi thăm nhà sản xuất Wargaming tại Belarus. Đây được xem là một trong những giải đấu hoành tráng nhất trong năm do NPH VTC tổ chức trên hệ thống online của game. Nhưng ngược lại với dự đoán ban đầu là sẽ là một mùa giải thành công thì từ khi bắt đầu tới nay giải “Welcome to Belarus” đã mang rất nhiều scandal cho nhà phát hành này.

Thông báo dời ngày thi đấu từ 18/05 tới 1/06 trên trang chủ World of Tanks chỉ trước thời gian thi đấu 1 ngày.

Cho tới thời điểm kết thúc đăng ký và thi đấu giải “Welcome to Belarus” đã dời thời gian đăng ký đến hơn 2 lần, đáng nói nhất đó chính là việc dời ngày thi đấu khi chỉ còn cách thời điểm thi đấu 1 ngày. Lý do NPH này đưa ra là do thời gian thông báo giải quá gấp và các team sẽ không đủ thời gian chuẩn bị thi đấu và giải được dời lại sau 2 tuần. Sau đó sau 2 tuần NPH VTC tiếp tục dời ngày đăng ký thêm 4 ngày. Tuy việc này chủ yếu tạo cơ hội cho các team có thêm nhiều thời gian để chuẩn bị tham gia giải nhưng việc dời lại ngày thi đấu nhưng đến 2 lần lại đưa ra câu hỏi lớn cho cộng đồng cũng như các team thi đấu chuyên nghiệp rằng liệu trong tương lai các giải đấu online sắp tới VTC có tiếp tục dời ngày để đủ số lượng đội đăng ký mới được thi đấu hay không?

“Nếu thế thì các giải đấu sau, VTC nói 1 đường làm 1 nẻo thì đừng kêu ca nhé. Bởi đội nào cũng công bằng và eSports Việt Nam sẽ mãi không bao giờ ngóc đầu lên được” – ý kiến của một thành viên trên diễn đàn WOT về việc thay đổi map thi đấu bất ngờ khi chỉ cách thời gian thi đấu 5 phút.

Và gần đây nhất là việc đưa map thi đấu khác với hệ thống thi đấu trên máy chủ, điều này khiến cho các đội bị thay đổi map thi đấu trong World of Tanks (không như trong luật mà VTC đã thông báo) map ban đầu được chọn là Ensk nhưng khi thi đấu trong game lại xuất hiện là map Abbley và nó không chỉ xảy ra một lần, gần đây nhất là khi vòng chung kết tiếp tục xảy ra lỗi như thế . Điều này khiến không ít đội mạnh đã rời bỏ cuộc chơi vì lỗi từ VTC. Với phong cách của mình sau những gì xảy ra cho giải đấu, trên trang chủ của World of Tanks Việt chỉ xuất hiện bài viết mang chủ đề xin lỗi nhưng kết quả thi đấu ở vòng đấu bị lỗi vẫn được VTC chấp nhận. Điều này làm cho hầu hết các team thi đấu bất bình trước cách tổ chức giải đấu online của VTC Game.

Để làm rõ vấn đề này RGN Việt Nam đã làm việc trực tiếp với cả 2 bên game thủ chịu ảnh hưởng và NPH VTC.

Đại diện team Anubis – Ngô Hoàng Bảo Luân trả lời phỏng vấn của Rapture Gaming Network Việt Nam sau khi được hỏi về vấn đề này.

Việc nhà phát hành đưa map thi đấu vào trong hệ thống khác với map thi đấu như đã thông báo nó làm đi hoàn toàn tính eSports trong World of Tanks, khi các thành viên trong team không được hiểu rõ luật thi đấu và map tiếp theo sẽ ra là map gì? 

Sau giải đấu Anubis đã nhận được điện thoại từ đại diện dự án WOT xin lỗi và hứa sẽ không bị nữa nhưng những team Anubis Immortal tiếp tục bị tình trạng này vào ngày hôm nay và họ đã thua vì lý do không được thông báo trước về việc đổi map để có thể đưa đội hình hợp lý vào. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thi đấu của team.

Đại diện team DNG – Nguyễn Hoàn Thiện:

Một giải đấu quá tệ, đây là điều mà tôi sẽ nói về giải đấu này. Trước nay các giải đấu lớn như VEC, UEC, WCG, … VTC đều được tổ chức một cách bài bản và được sự giám sát của trọng tài, bất kỳ lỗi gì xảy ra đều được sự can thiệp của con người chính vì điều đó làm cho các giải World of Tanks thành công rất lớn. Còn với “Welcome to Belarus” đây là một giải đấu online và được chạy hoàn toàn bằng hệ thống máy tính chính vì điều này nên VTC trả lời team tôi bằng 2 chữ “xin lỗi” và tiếp tục sử dụng hệ thống máy tính bị lỗi ấy để thi đấu cho các team còn lại. Vậy ở đây giải đấu đã mang tính eSports như VTC muốn hay chưa, cũng có thể nó chỉ là một sự dàn xếp từ trước và đổ lỗi lên hệ thống máy tính.

“Xin lỗi” – Hai chữ xuất hiện liên tục trên trang chủ World of Tanks trong những ngày giải đấu “Welcome to Belarus” diễn ra.

Qua đây chúng ta có thể thấy bức xúc của các tanker World of Tanks khi NPH VTC sai khi hoàn toàn không làm chủ được hệ thống thi đấu online nhưng NPH vẫn tổ chức giải đấu này với những lời quảng cáo rất “hot” hay là dời ngày thi đấu lại để thêm số lượng đội tham gia trong khi hệ thống bị lỗi về map.

Nếu Wargaming là một NSX và NPH tài ba với các giải đấu hoành tráng trên thế giới với giải thưởng lên hàng chục ngàn USD thì NPH World of Tanks Việt lại “tệ hơn” hiện tại chủ đề về giải đấu “Welcome to Belarus” giải đấu “tệ nhất” của World of Tanks Việt đang là chủ đề được cộng đồng tanker bàn tán sôi nổi và đang chờ hướng giải quyết từ NPH VTC. Hy vọng trong thời gian tới World of Tanks Việt sẽ làm tốt hơn trong việc tổ chức các giải đấu của mình và quan trọng nhất là các giải đấu với phẩn thưởng lớn và tránh những bức xúc không đáng có cho game thủ như mùa giải Belarus này.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts