Cái nhìn chi tiết về VLTK phiên bản 3D

VLTK phiên bản 3D có thể nói là “đứa con cưng” thật sự của nhà sản xuất Kingsoft. Qua hơn 04 năm ra mắt, hiện nay, công ty vẫn duy trì một đội ngũ hơn 500 nhân sự vận hành đối với phiên bản này. Đây là yếu tố thường chỉ thấy ở những tựa game thật sự chất lượng và có độ phát triển theo chiều cao, lâu dài và bền vững.

Phiên bản đầu tiên ứng dụng đồ họa GPU Physx tại xứ sở Gấu Trúc

Nếu như ở các phiên bản tiền bối như Võ Lâm Truyền Kỳ I, II hay Kiếm Thế, đồ họa game chỉ dừng lại ở mức 2D, 2,5D đơn giản, gần gũi thì đến VLTK phiên bản 3D, toàn bộ hình ảnh trong game đã được thiết kế hoàn trên nền tảng đồ họa “full” 3D tuyệt đẹp. VLTK phiên bản 3D là sản phẩm đầu tiên của Trung Quốc sử dụng đồ họa Physx Accelerator (GPU Physx) và ứng dụng thành công kỹ thuật NVIDIA CUDA vào việc sản xuất, vận hành trò chơi nhập vai trực tuyến.

Đồ họa lung linh trong Võ Lâm Truyền Kỳ 3D

Theo nhận định của nhiều game thủ từng chơi qua VLTK phiên bản 3D của Trung Quốc, hình ảnh trong game không chỉ đẹp mà còn có sự tráng lệ, lung linh đậm chất kiếm hiệp kỳ tình. Mỗi địa điểm trong phiên bản rất khó có sự trùng lặp và mang tính đặc trưng, khác biệt. Như đến Vạn Hoa Cốc, game thủ sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng hoa bạt ngàn khoe sắc. Hoặc tới Minh Giáo phái, người chơi được lãng du cùng bạt ngàn đại mạc kiêu hùng với ánh trăng kỳ ảo…

Mặt nước trở nên sống động như cảnh thực

Phiên bản đậm chất kiếm hiệp tình duyên

Trong VLTK phiên bản 3D, người chơi có thể trải nghiệm rất nhiều nội dung đặc sắc mô phỏng chân thật thế giới Võ lâm Trung Nguyên thời đại Đường. Từ hệ thống võ học, trang bị cho đến môn phái, kỹ năng giang hồ, chiến trường hay hệ thống bang hội đều được xây dựng rất công phu và hoành tráng. Để tìm hiểu hết các tính năng này, người chơi cần phải tự mình thâm nhập vào game, từ từ khám phá và chinh phục.

Những tính năng hấp dẫn sẽ xuất hiện khi game thủ đạt cấp 80

Điểm đặc biệt nhất trong “game-play” của VLTK phiên bản 3D là khi đạt cấp 80 – đẳng cấp cao nhất trong game thì người chơi mới thực sự chính thức bắt đầu bước chân vào không gian thuần chất kiếm hiệp. Ở đẳng cấp này, game thủ sẽ được tham gia những những tính năng độc đáo, thú vị và đầy hào hứng. Trong đó, bạn có thể trở thành 01 hiệp khách thỏa chí phiêu lưu, mạo hiểm khi tham gia Thí Luyện Trường, Bí cảnh, chiến trường Cửu Cung Kỳ Cốc,… Hoặc trở thành một nhân sĩ giang hồ sống ẩn dật vui thú điền viên với những trò: đua ngựa, câu cá… Cấp 80 chính là đẳng cấp “đẹp nhất” để nhân vật trải nghiệm những điều tuyệt vời, bí ẩn của thế giới VLTK phiên bản 3D.

Đề cao tính cân bằng

Tính cân bằng dễ nhận thấy chính là trong gameplay của phiên bản 3D. Để làm được điều này, nhà sản xuất đã tính toán cẩn trọng để giữa các môn phái, chiêu thức, kỹ năng… có những ưu, khuyết và khắc chế lẫn nhau. Nếu Thất Tú có sở trường đấu tầm trung thì Thiên Sách có lợi thế cận chiến. Vạn Hoa lấy nội công làm chủ đạo thì Thuần Dương có nội ngoại song tu. Với những hệ phái có khả năng tấn công gây sát thương cao như Thất Tú thì bù lại có lượng sinh lực khá thấp so với những phái khác.

Tại thị trường bản địa, sự cân bằng còn nằm ở hình thức thu phí giờ chơi và không bán các vật phẩm gây mất cân bằng. Theo khảo sát tại diễn đàn Fame.zing vào tháng 5/2012, có đến gần 70% game thủ tham gia mong muốn VNG áp dụng hình thức này khi VLTK phiên bản 3D ra bản Việt hóa.

KingSoft không muốn game thủ nhàm chán VLTK phiên bản 3D

Được biết tại thị trường Trung Quốc, đại gia Kingsoft hiện vẫn duy trì một đội ngũ xây dựng và vận hành VLTK 3D lên đến 500 người. Theo đó, phiên bản này vẫn tiếp tục được xây dựng và cập nhật liên tục.  

Khi tham gia, người chơi sẽ được trải nghiệm hệ thống nhiệm vụ lên đến hơn 10.000 nhiệm vụ khác nhau. Mỗi nhiệm vụ là một câu chuyện đậm chất võ lâm tình sử. Khác với các phiên bản trước. game thủ còn được học 07 loại kỹ năng giang hồ khác nhau bao gồm 03 kỹ năng thu thập và 04 kỹ năng chế tạo.

Hệ thống võ công, phó bản cũng được xây dựng riêng theo đặc trưng của từng môn phái trong game… Tất cả mang lại cho game thủ một cuộc sống phiêu bạt giang hồ chân thực và sống động nhất từ trước đến nay. Đặc biệt là tất cả gameplay của VLTK phiên bản 3D vẫn đang được Ban vận hành game tiếp tục phát triển và bổ sung nhằm đưa tựa game này trở thành trở thành một phiên bản giải trí đích thực dành cho game thủ.

Được biết khi phát hành tại Việt Nam, VLTK phiên bản 3D sẽ trình làng phiên bản gần như mới nhất của Trung Quốc (chỉ sau An Sử Chi Loạn) thay vì của 04 năm về trước. Như thế, game thủ sẽ được tiếp cận một thế giới Võ Lâm đồ sộ với đồ họa chất lượng và gameplay có rất nhiều nội dung để khám phá. 

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts