Phân tích Teaser Game lạ mang tên Võ Kiếm

Phân tích Teaser Game lạ mang tên Võ Kiếm

LIKE nếu bạn thích bài viết này

Ra mắt tại địa chỉ http://vokiem.net, trang teaser Võ Kiếm được dựng với hình thức cosplay theo hướng hài kịch, với sự đóng giả pha tạp nhiều bối cảnh. Các diễn viên được hóa trang theo hướng kiếm hiệp cổ trang, tuy nhiên tạo hình khá “dị” từ đầu tóc đến quần áo, nhất là những nhân vật nam. Câu chuyện lấy bối cảnh trên một chuyến xe bus, và khá hài hước là các nhân vật lại là những anh hùng kiếm hiệp nổi tiếng của Kim Dung như Dương Quá, Quách Tĩnh, Châu Bá Thông. Các nhân vật xuất hiện đều đến từ tác phẩm Thần Điêu Đại Hiệp, bao gồm cả Tiểu Long Nữ, tuy nhiên lại “lạc loài” Đoàn Dự từ Thiên Long Bát Bộ.

Nội dung của clip được đưa lên trang teaser là một cuộc hội ngộ trên chuyến xe. Phân vai ghi rõ Dương Quá là tài xế xe, Tiểu Long Nữ là phụ xe, còn Quách Tĩnh là khách. Bối cảnh lồng ghép khá loạn, và các nhân vật không thật sự ăn nhập gì với cốt truyện, hay bản chất là việc sử dụng tên các nhân vật này chỉ là một cách gượng ép họ vào trong câu chuyện để mượn tên tuổi, nhiều hơn là diễn lại một điều gì đó từ truyện. Các diễn viên thể hiện tương đối mềm mại trong diễn xuất, nhưng gương mặt khá cứng và thô, không thể hiện nhiều cảm xúc trong các câu thoại. Tựu chung, teaser cũng khiến người xem tò mò về tên tuổi của Võ Kiếm, sản phẩm sẽ ra mắt trong 7 ngày tiếp theo.

Điệp khúc Webgame

Teaser giữ khá kín các thông tin về sản phẩm, nhưng trang fansite của Võ Kiếm lại hiển thị khá đầy đủ nội dung của trò chơi này. Nhìn vào các hình ảnh được cung cấp, ta có thể khẳng định rõ ràng đây lại là điệp khúc webgame 2D tiên hiệp, vốn nhiều như nấm sau mưa trong làng game Việt. Về đồ họa của webgame này, có thể được xếp vào dạng khá tốt nếu đây là … năm 2005. Mô hình nhân vật khá thô và cứng, không có các chuyển động mượt mà, cứ tựu như được cắt hình ra và ghép lại với nhau để chuyển động. Hình ảnh trong game đơn giản, nhưng chính vì thế khiến khung cảnh trở nên gượng gạo một cách khó chấp nhận được. Mô hình quái vật cũng được dựng khá sơ sài, thể hiện một chất lượng hình ảnh khá thấp của trò chơi.

Vậy rốt cuộc Võ Kiếm chỉ là một webgame mới gia nhập vào làng game Việt. Hình ảnh không có gì xuất sắc, nội dung đơn điệu và tẻ nhạt, thật sự khó có thể kỳ vọng đây là một trò chơi đáng chơi. Cố gắng mượn mác Kim Dung, cộng với việc sử dụng nhạc nền trích từ Võ Lâm Truyền Kỳ để thu hút gamer, nhưng các chiêu trò PR cũng giống như ráng tô son trét phấn lên gương mặt, vốn không có gì thu hút. Khẩu hiệu “hành tẩu giang hồ cùng võ lâm cao thủ” có vẻ là khá “kêu” cho một sản phẩm mà chắc các “cao thủ” cũng phải chạy dài.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts