Những điều thú vị có thể bạn chưa biết về LMHT (Phần 1)

Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi có nhiều sự khác lạ. Và đi cùng với nó là quá trình phát triển có nhiều điều mà không phải ai cũng biết. Loạt bài này sẽ trình bày những điều mà có thể bạn chưa biết về sự phát triển của tựa game MOBA nhiều người chơi nhất thế giới này 

Cuộc chiến của số phận

Khi LMHT được công bố lần đầu tiên bởi Riot Games thì nó mang tên gọi là: “Liên Minh Huyền Thoại: Cuộc chiến của số phận”. Có vẻ vì một số lí do nào đó mà phụ đề đã được tước bỏ khi trò chơi phát hành. Liên Minh Huyền Thoại được phát triển từ năm 2006 và được công bố lần đầu vào 07/10/2008 và phát hành chính thức vào 27/10/2009 với số lượng tướng ban đầu là 40. Twisted Fate là một trong sáu tướng đầu tiên được thiết kế, cùng với Singed, Annie, Sivir, Sion và Lee Sin.

Lee Sin – Thầy Tu Mù

Bạn có biết rằng Lee Sin là một trong những tướng được thiết kế đầu tiên bởi đội ngũ thiết kế của Riot Games. Nhưng phải mất một thời gian để cho vị thầy tu mù có thể gia nhập vào chiến trường công lí. Ban đầu Lee Sin đã bị loại bỏ bởi các nhà phát triển trò chơi nhưng sau một thời gian đã được đưa trở lại chiến trường nhờ ý kiến lớn từ cộng đồng. Tên của Lee Sin lấy từ một chữ đồng âm là :“Listen” có nghĩa là lắng nghe, rất phù hợp với tạo hình củan”Thầy tu mù”.

Lee Sin cuối cùng cũng được Riot Games cho ra mắt vào 1/4/2011. Và họ dùng điều này để phát hành một video về vị tướng này để làm một trò đùa vào ngày Cá tháng Tư.

Gia nhập vào thế giới Ninja

Liên Minh Huyền Thoại có một nhóm ninja gọi là Kinkou. Lúc đầu có ba vị tướng gia nhập hàng ngũ là: Shen – Nhà lãnh đạo nhóm và hai thành viên: Akali và Kennen làm việc cùng nhau để duy trì sự cân bằng trong Valoran.

Nếu ba nhân vật này xuất hiện trong cùng một đội thì sẽ xuất hiện điều thú vị là: mỗi Ninja sẽ mất 1 máu với mỗi đồng minh là ninja trong cùng một đội. Lí do vì mỗi Ninja sẽ hiệu quả khi làm việc độc lập. Gần đây chúng ta có thếm một Ninja nữa xuất hiện là Zed, đối thủ lớn nhất của Shen.

Miss Fortune, Thợ săn tiền thưởng

Nếu bạn đã đọc truyền thuyết nhân vật về Miss Fortune thì bạn sẽ nhận ra tên thật của cô ta là Sarah Fortune. Riot Games quyết định lấy tên là Miss Fortune vì nó giống như từ: ”Misfortune” có nghĩa là bất hạnh.

Điều này gắn liền với những lời mê tín ở phương Tây rằng có phụ nữ trên thuyền là điều rất không may mắn. Tùy thuộc vào thời đại và dân tộc, phụ nữ thường bị cấm thuyền trên các tàu quân sự, như đối với các tàu buôn, tư nhân.

Karthus- Tiếng ru tử thần

Ở máy chủ Trung Quốc, Karthus có hình ảnh khác so với những máy chủ khác. Lí do là các nhà chứ trách quản lí Trung Quốc cho rằng hình ảnh gốc Karthus không phù hợp với văn hóa Trung Quốc. Vì thế, hình ảnh Karthus đã được thiết kế lại.

Nunu-Kỵ sĩ Yeti

Có một quan niệm sai lầm rằng là cậu bé và người tuyết đều được gọi là Nunu. Người tuyết ở dưới được gọi là Willump. “Nunu” cũng là tên gọi con chó của một nhà phát triển ở Riot Games. Ngoài ra, đó cũng là biệt danh của vợ anh ta.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts