Giải đấu Siêu sao LMHT: Một nước cờ hay của Riot Games (Phần 1)

Giải đấu Siêu sao LMHT: Một nước cờ hay của Riot Games (Phần 1)

Cuộc bầu chọn đội hình Siêu sao đã kết thúc ở Bắc Mĩ và Châu Âu. Ấn tượng nhất trong đó là cuộc đấu tay đôi giữa Wickd và Soaz để phân định ai sẽ là người xứng đáng hơn. Nhiều người ở vị trí quan sát cho rằng giải đấu Siêu sao là một nước cờ quảng bá thành công của Riot Games. Chúng ta hãy cùng phân tích xem?

Giải đấu xuyên châu lục

Nỗ lực của Riot Games là mở rộng phạm vi của các giải đấu chuyên nghiệp trong LMHT, trong đó giải đấu chủ chốt League Championship Series đã kết thúc vòng đấu bảng. Mặc dù có một số người nói rằng những trận đấu diễn ra hàng tuần có phần nhàm chán thì không thể phủ nhận được tầm ảnh hưởng của nó mang lại cho các đội cũng như là khán giả.

Về thời điểm diễn ra LCS, nó hoàn toàn là một lựa chọn đúng đắn của Riot Games. Thời điểm rất thích hợp khi mà họ sẽ chủ yếu thi đấu ở các giải lớn vào cuối năm nay với tần suất lớn. LCS đã tách khỏi khoảng thời gian đó. Trong năm 2012 đã có những giải đấu lớn như IEM, MLG hay OGN Championship diễn ra trong 2 tháng. LCS đã lấp khoảng thời gian trống khi không có các giải đó. Chỉ có một sự kiện xuyên lục địa là IEM Final những năm ngoái không có đội Bắc Mĩ nào có mặt. Chúng ta đã bỏ lỡ cơ hội được chứng kiến những trận đấu giữa CLG vs EG hay TSM vs Gambit.

Riot Games đã nhanh chóng nhận ra điều đó và lập tức có ngay một chiến lược mới: một mũi tên trúng hai đích. Triệu tập các tên tuổi lớn nhất của Bắc Mĩ và Châu Âu như thế, người hâm mộ sẽ được chứng kiến cuộc đấu giữa các khu vực. Thứ hai là mở rộng thị phần ở thị trường Trung Quốc để có thể thống trị nên MOBA nước này như Đài Loan và Hàn Quốc. Sự kiện này sẽ gây sự chú ý ở Trung Quốc và khiến họ quan tâm đến trò chơi hơn.

Cộng đồng quyết định kết quả

Thông qua Website bầu chọn, mọi người trên khắp thế giới có thể bình chọn cho game thủ mình yêu thích. Riot Games có thể hi vọng việc những game thủ xuất sắc nhất sẽ đại diện cho mỗi khu vực ở một cuộc bỏ phiếu công khai. Những người được bỏ phiếu thường có sự xuất hiện trước công chúng nhiều lần và đầu tư nhiều thời gian giao tiếp với fans hâm mộ. Chắc chắn nhiều người sẽ đặt Bjergsen ngang bằng với Ocelote / Froggen / xPeke / Alex_Ich? Tất nhiên độ phổ cập đội của anh ta làm sao có thể so sánh với EG, SK, Fnatic hay Gambit.

Mọi người chắc hẳn sẽ cần thiết có sự kết hợp của chất lượng và số lượng. Tại sao không chia theo số lượng: 25% cho báo chí, 25% cho các game thủ bầu và 50% còn lại dành cho cộng đồng. Nó đơn giản chỉ là gợi ý và để có thể làm chính xác giá trị của mỗi game thủ. Nó sẽ khách quan hơn và cộng đồng cũng sẽ rất hài lòng.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts