Cú shock trước ngày thi đấu vòng loại CrossFire Stars 2013

Cú shock trước ngày thi đấu vòng loại CrossFire Stars 2013

Trong môi trường Esport ngày càng phát triển trên thế giới – các giải đấu lớn lần lượt được tổ chức với quy mô và mức độ càng ngày càng tăng. Không nằm ngoài quá trình ấy, cộng đồng Crossfire trên toàn thế giới cũng đang ngóng đợi giải đấu Đột Kích hạng nhất thế giới – CrossFire Stars 2013, Giải đấu Ngôi sao Đột Kích 2013

 

Tại Việt Nam, một Mini Tournament sẽ diễn ra để chọn lựa ra đại diện xuất sắc nhất của chúng ta tham dự giải đấu này. 8 đội thi đấu đã được BQT Đột Kích lựa chọn dựa trên thành tích trong các giải đấu gần đây của họ. Sau đây là dach sách cùng với đội hình của các đội thi đấu vòng loại Ngôi sao Đột Kích – CFS 2013 tại Việt Nam.

 

 

Ngoài ra, giải đấu cũng chứng kiến hình thức xử phạt cấm thi đấu dành cho 2 VĐV

– Hồ Trọng Đức

– Nguyễn Viết Anh

Lý do: Nằm trong danh sách nghi vẫn gian lận

Theo như tìm hiểu của RGN, Hồ Trọng Đức (Duc*Silver) là Á quân BOP 2012 và hạng 3rd VEC 2012 Quốc gia, Nguyễn Viết Anh (End) thuộc team Natus Vincere – hạng 2 VEC 2012 Quốc gia đều là những cốt cán chủ lực của PRO.DN và Boss.CFVN. 

2 thành viên này sau khi đạt giải trên đã có hành vi gian lận khi bắn kèo train online 5 vs 5 (hay còn gọi là kèo Sting) từ tháng 3 và bị cộng đồng lên án một thời gian không nhỏ. Tuy nhiên trong các giải đấu onLan, họ đều có giám sát để đảm bảo tính công bằng cho các team tham gia thi đấu và không có hành vi tái phạm. Tuy rõ ràng đã có sai phạm, nhưng việc để thời gian lâu như vậy rồi đột ngột ra quyết định xử lý trước ngày thi đấu một sự kiện quan trọng quả là hành động rất khó hiểu từ phía Nhà phát hành VTC Game. 

Với cách thức thông báo và tổ chức gấp gáp của NPH, việc thông báo banned thành viên chủ lực của PRO.DN và Boss.CFVN thật sự là cú shock đối với với các thành viên thuộc 2 team này. Đặc biệt là khi chỉ còn 2 ngày nữa cuộc cạnh tranh khốc liệt này sẽ diễn ra. 

Phỏng vấn nhanh với Rita – đội trưởng team PRO.DN, anh buồn bã cho biết : 

Không ít sự thất vọng và những giấc mơ đã tan biến, giá như thông báo sớm hơn thì còn chuẩn bị người thay thế, đằng này thông báo gấp như vậy, cái chi cũng gấp. Bị xoay như chong chóng vầy răng mà bắn, chưa lên được tinh thần đã biết mất đi đồng đội tập luyện cả tháng trời. Đức nó có gian lận thì cũng mở cho nó đường quay lại ăn năn hối cải, không thì cũng thông báo banned nó luôn từ đầu đi cho rồi. Team VIP của PRO.DN có thể không phải là mạnh nhất của Việt Nam, nhưng không dám nói ngoa đó là niềm hy vọng của cộng đồng miền Trung. Như thế này thì bỏ giải thôi, bỏ giấc mơ thi đấu quốc tế thôi chứ vào mà bắn không hết mình cũng là có lỗi. WCG đã không có cơ hội tham gia thi đấu, tới giải này cũng rứa, đam mê sao giữ nổi.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts