Chơi game khiến bạn đỡ đói hơn?

Chơi game khiến bạn đỡ đói hơn?

Đã bao giờ bạn cảm thấy bụng đói cồn cào sau khi ngồi chơi game vài giờ liền, trong khi lúc đang chơi lại chẳng có cảm giác gì? Vậy thực tế thì chơi game có khiến bạn đỡ đói hơn bình thường không, hay đó chỉ là cảm giác? Những nghiên cứu mới nhất tại Canada đã đưa ra câu trả lời.

Một cuộc nghiên cứu nhỏ đã được tiến hành tại Canada đối với 22 thanh thiếu niên với thể trạng và cân nặng bình thường. Theo báo cáo từ nghiên cứu này, việc chơi gake có thể khiến bạn cảm thấy đói hơn bình thường. Jean Philippe Chaput – trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Bệnh viện Nhi Eastern Ontario, Ottawa – đã thực hiện thử nghiệm của mình để kiểm nghiệm xem việc chơi game ảnh hưởng thế nào tới thói quen ăn uống. Sau quá trình nghiên cứu, họ rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng việc chơi game khồng hề ảnh hưởng tới cơn đói của các game thủ. Ngược lại, chơi game có thể tạo ra 1 hiệu ứng tâm lý mà việc ăn một thứ gì đó trong hoặc sau khi chơi giống như phần thưởng dành cho game thủ vậy.

Cụ thể, trong cuộc nghiên cứu này, 22 thanh thiếu niên được mời đến ở tại trung tâm nghiên cứu trong vòng 2 ngày. Trong ngày đầu tiên, họ sẽ dành 1 tiếng trước bữa trưa để chơi FIFA. Còn ở ngày thứ 2, họ sẽ chỉ ngồi nghỉ ngơi yên tĩnh trong khoảng thời gian đó. Sau đó, các game thủ này sẽ trở về nhà và được yêu cầu ghi lại những gì họ đã ăn trong suốt quãng thời gian còn lại của mỗi ngày. Kết quả cho thấy: các game thủ này tiêu tốn nhiều năng lượng hơn khi chơi game (so với việc ngồi nghỉ), tuy nhiên lượng thực phẩm mà họ ăn để bù lại chỗ năng lượng này là nhiều hơn cần thiết. Cụ thể, so với người bình thường, 1 game thủ tiêu thụ nhiều hơn 163 calorie mỗi ngày nếu họ chơi game.

Từ trước đến nay đã có nhiều nghiên cứu nhằm chỉ ra mối liên hệ giữa ảnh hưởng của việc xem TV hay chơi game đối với bệnh béo phì. Theo như nghiên cứu này, lượng calorie “dư thừa” trên thực tế có thể còn lớn hơn nhiều, bởi lẽ các game thủ thường chơi game hàng giờ liền, hơn nữa họ thường ăn vặt trong khi chơi. Tiến sĩ Chaput nói: “163 calorie nghe có vẻ ít, thế nhưng nếu mọi chuyện kéo dài và liên tục, nó có thể tạo ra tác động rất lớn sau nhiều năm”. Tuy nhiên, đối với bệnh béo phì, tiến sĩ Chaput không đổ lỗi hoàn toàn cho việc chơi game: “Ngăn chặn bệnh béo phì là công việc rất phức tạp, đây chỉ là một trong số các nguyên nhân mà thôi”.

Nguồn: XPStar

Similar Posts