FPT Online khai tử game thứ 2 trong tháng

FPT Online khai tử game thứ 2 trong tháng

Sau Bá Chủ Thế Giới, FPT Online đã điền cái tên thứ hai vào quyển sổ sinh tử của mình. Lần này là Naruto Online, một tựa webgame ăn theo bộ truyện tranh nổi tiếng của Nhật. Thật đáng tiếc khi sản phẩm này chỉ vừa ra mắt được ba tháng, và thậm chí vừa có đợt big update gần nhất vào ngày 19/4/2013 vừa qua, tức là chưa đến 2 tháng đã chính thức đóng cửa.

Theo lý giải từ nhà phát hành FPT Online, thì việc đóng cửa là do họ không thể tránh được do sẽ không còn nhận các bản cập nhật từ nhà phát triển sản phẩm. Thật sự đây là một tin gây sốc với gamer, khi chỉ vài tháng trước, lúc xảy ra cuộc chuyển biến lớn về bản quyền các tựa game ăn theo truyện tranh tại Trung Quốc, FPT Online đã không có bất kỳ một động thái nào trả lời vấn đề này, khiến gamer tin tưởng vào vị thế của một “đại gia” làng game. Tuy nhiên có vẻ lời hứa của đại gia không hơn lời hứa của thường dân là mấy.

Là một sự lai trộn nhiều thể loại game, từ nhập vai, chiến thuật đến bắn súng tọa độ, Naruto Online lại mang màu sắc của bộ truyện tranh hấp dẫn từ Nhật Bản, nên nhanh chóng chiếm được cảm tình từ phía game thủ. Vì vậy quyết định này thật sự là một điều đáng tiếc. Càng đáng trách hơn là FPT Online, với vị thế là một đại gia trong làng game, đã phớt lờ những vấn đề về bản quyền tựa game này từ những nhà phát hành trước khi quyết định đem về Việt Nam. Thậm chí ngay khi có biến động, họ cũng không giúp game thủ tránh khỏi những mất mát mà vẫn im lặng để thu tiền từ gamer.

Thật đáng tiếc cho một tựa game hay, và cũng thật đáng tiếc cho vị thế một đại gia làng game Việt.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts