FIFA14: EA đem đến E3 những gì? (phần 1)

Có vẻ như EA Sports đang mang đến nhiều công nghệ hiện đại hơn cho FIFA14 next-gen nhằm tạo ra nền tảng vững chắc để phát triển tựa game này trong tương lai. Năm nay, được hỗ trợ bằng engine Ignite tân tiến, FIFA14 hứa hẹn sẽ mang lại một thế giới bóng đá sống động với những cầu thủ suy nghĩ, di chuyển và cư xử như những cầu thủ đẳng cấp, bên cạnh đó sẽ là các khán đài náo nhiệt và bùng nổ. Với các cử động được thể hiện chi tiết hơn gấp 10 lần so với những phiên bản trước, FIFA14 sẽ tạo ra được những bước di chuyển và cơ chế chuyển động của những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Tại sự kiện E3 lần này, EA Sports đã chính thức công bố những cải tiến mới nhất và đáng chú ý nhất mà họ mang lại cho các game thủ trong FIFA14. Chúng bao gồm:

EA Sports Ignite

Công nghệ mới nhất sẽ được kết hợp với khả năng xuất hình ảnh chất lượng cao, tính năng vật lý chân thực, vận động và trí tuệ của cầu thủ… tất cả sẽ có trong 1 engine duy nhất: EA Sports Ignite. Các cầu thủ sẽ sở hữu trí tuệ như con người với khả năng đưa ra quyết định hiệu quả; sự vận động cũng sẽ được diễn tả thực tế hơn và bầu không khí sôi động của sân cỏ cũng sẽ được tái hiện chân thực hơn.

Pro Instincts 

Các cầu thủ sẽ có những quyết định thông minh như con người trong những tình huống đòi hỏi sự phản xạ cao. Họ sẽ có những bước di chuyển linh hoạt và khôn khéo giống như các cầu thủ đẳng cấp ở ngoài đời. Giờ đây, các cầu thủ có thể “đọc” trận đấu tốt để thực hiện việc kèm người hoặc cắt bóng hiệu quả, đồng thời làm đối phương chậm lại bằng cách tì đè hoặc kéo tay.

Precision Movement 

Với độ chi tiết của chuyển động được tăng lên gấp 10 lần so với những phiên bản trước, EA Sports có thể mang đến những bước di chuyển năng động của các cầu thủ. Mỗi bước di chuyển giờ sẽ có ảnh hưởng tới dáng đứng của cầu thủ, cách họ xoay người hay chạy cắt mặt, việc hổi hướng và ngoặt bóng cũng sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào đà chạy cũng như sự nhanh nhẹn và bùng nổ của các cầu thủ. Việc tăng tốc và giảm tốc sẽ trở nên thực tế hơn, do đó chúng sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến gameplay. Sẽ không còn cảm giác là các cầu thủ lướt trên mặt sân nữa, tất cả đều chịu ảnh hưởng từ đà di chuyển của họ.

Elite Technique 

Khai thác sức mạnh và bộ nhớ của các hệ máy console mới ra mắt, FIFA14 sẽ mang đến những hành động và skills mà bạn chưa từng bao giờ được thấy. Trong phiên bản này, mỗi cầu thủ sẽ giống như một khẩu đại pháo với khả năng dứt điểm đa dạng: từ volley má ngoài cho đến giả sút, từ lốp bóng tinh tế cho đến sút xa trái phá… Bên cạnh đó, các kiểu chuyền bóng cũng phong phú hơn. Bạn có thể chuyền bóng qua đầu, chẻ bóng hay lốp bóng tùy ý.

Những hành động và cử chỉ mới cũng sẽ là điểm đáng chú ý trong FIFA14 này. Sẽ có những biểu hiện lo lắng của các hậu vệ khi bị vượt qua, những cú sút trong trạng thái mất thăng bằng hay những phản ứng tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội…

Living Worlds 

Bầu không khí trong các sân vận động sẽ hết sức sống động nhờ vào công nghệ 3D khi tái hiện các cổ động viên cũng như các phản ứng bên ngoài sân cỏ. Các cầu thủ giờ đây cũng sẽ có nhận thức về tầm quan trọng của trận đấu, do đó họ sẽ biết mình cần phải làm gì. Họ cảm nhận được sự gấp rút khi bị dẫn bàn, họ sẵn sàng dâng cao trong các tình huống ném biên hay phạt góc để tìm kiếm bàn gỡ khi thời gian trôi dần về những phút cuối. Điều đó sẽ giúp bóng đá trở nên thực tế hơn, những cảm xúc mà người chơi cảm nhận được cũng sâu sắc hơn rất nhiều.

Pure Shot 

Các cầu thủ sẽ có đủ sự thông minh cần thiết để điều chỉnh hướng chạy và góc chạy sao cho có được tư thế thuận lợi nhất để sút bóng. Những pha dứt điểm chính xác chắn chắn sẽ xứng đáng có được bàn thắng. Ngoài ra, đối với những cầu thủ đẳng cấp như Messi hay CR7, họ còn có thể dứt điểm nhanh khi bị áp sát hay mất thăng bằng.

(còn tiếp)

Nguồn: FIFASoccerBlog

Similar Posts