WOT Việt tổ chức giải đấu kỷ niệm chiến thắng Điên Biên Phủ

WOT Việt tổ chức giải đấu kỷ niệm chiến thắng Điên Biên Phủ

Giải đấu online “Welcome to Belarus” mới kết thúc được ít ngày và dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong cộng đồng World of Tanks Việt, tuy nhiên đã đến lúc chúng ta đến với giải đấu tiếp theo mang tên gọi lịch sử “Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954”. Đây được xem là một trong những giải đấu kỷ niệm chiến thắng oanh liệt nhất của nhân dân và quân đội Việt Nam làm rung động địa cầu trong thời kỳ chiến đấu chống thực dân Pháp xâm lược.

Sống lại không khí hào hùng của dân tộc qua giải đấu mang chủ đề lịch sử “Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954”

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1945:

Sau gần 56 ngày đêm chiến đấu cực kỳ anh dũng (13/03/1954 – 07/05/1954), quân ta đã tiêu diệt và bắt sống 16.200 tên địch, phá hủy 62 máy bay, bắn cháy và tịch thu 10 xe tăng địch cùng rất nhiều vũ khí, phương tiện chiến tranh khác. Chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng lớn nhất, kết thúc thắng lợi 9 năm kháng chiến chống Pháp (1945 – 1954) buộc Pháp phải trao trả độc lập cho 3 nước Đông Dương. Ngoài ra nó còn cổ vũ cho các cuộc nổi dậy của các nước thuộc địa Pháp ở Châu Phi, và đến năm 1967 Pháp đã mất toàn bộ thuộc địa ở đây.

Map được sử dụng trong giải đấu Điện Biên Phủ là địa hình của một ngọn núi.

Chaffee chiếc xe tank được Mỹ viện trợ cho Pháp sử dụng trong chiến dịch Điện Biên Phủ sẽ được sử dụng trong giải đấu này.

Hình ảnh Chaffee trong World of Tanks, một trong những chiếc light tank cấp 5 của Mỹ.

Và nhằm nhắc nhở cho các thế hệ trẻ về truyền thống quý báu của dân tộc ta, World of Tanks Việt quyết định sẽ tổ chức giải đấu mang tên “Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954”. Với map được sử dụng là cho giải chính là Mountain Pass – địa hình của một ngọn núi cao chỉ thích hợp cho Pháo, Medium tank và light tank hoạt động và cũng trong giải đấu này chúng ta sẽ chứng kiến sự xuất hiện của chiếc tank cấp 5 Chaffee từng được Mỹ viên trợ cho Pháp để sử dụng trong trận chiến Điện Biên Phủ xuất hiện trong giải đấu lịch sử này.

Giải đấu đang mở đăng ký trên website của World of Tanks Việt nếu bạn chưa đăng ký hãy nhanh nhanh kiếm cho mình một suất để sống lại không khí của một trong những trận chiến lịch sử của Việt Nam.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts