Sebastian Enrique: “Việc làm quen với tính năng chạy nhanh trong FIFA14 sẽ tốn thời gian như với first touch control ở FIFA13 vậy!”

Sebastian Enrique: “Việc làm quen với tính năng chạy nhanh trong FIFA14 sẽ tốn thời gian như với first touch control ở FIFA13 vậy!”

Một trong những cải tiến lớn nhất mà EA vừa công bố về FIFA14 là vấn đề di chuyển. Cơ chế di chuyển, rê dắt bóng cũng như chạy nhanh dự đoán sẽ được thay đổi khá nhiều. Ngay sau khi thông tin đó được đưa ra, cộng đồng game thủ FIFA đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này. Tuy nhiên, do chưa có nhiều thông tin chính thức về cải tiến này nên tất cả mới chỉ đang dừng ở việc phỏng đoán.

Trong sự kiện FIFA14 First Look mới diễn ra gần đây, Sebastian Enrique – nhà sản xuất của FIFA14 – đã tiết lộ thêm một vài thông tin về tính năng chạy nhanh trong FIFA14. Theo đó, Sebastian cho rằng cải tiến này sẽ tạo ra sự thay đổi đáng kể trong bản game sắp tới. Theo Sebastian, các game thủ có trình độ trung bình sẽ phải điều chỉnh lại lối chơi khi làm quen với FIFA14, bởi lẽ tính năng chạy nhanh này khó có thể nhuần nhuyễn trong một sớm một chiều. Sebastian đã so sánh tính năng này với tính năng first-touch (đỡ bóng) trong FIFA13: “Bạn đã mất bao nhiêu thời gian để làm quen với first touch thì cũng sẽ phải mất chừng đó thời gian để thành thạo kỹ năng chạy nhanh”.

Sebastian Enrique – nhà sản xuất của FIFA14.

First touch là một cải tiến mới được giới thiệu trong FIFA13. Tính năng này đòi hỏi người chơi phải có kỹ thuật nhuần nhuyễn thì mới có thể thực hiện được những pha ban bật nhanh hoặc khống chế bóng bổng chính xác và gọn gàng. Tuy nhiên, có nhiều game thủ cho rằng đôi khi first touch được các cầu thủ thực hiện khá dở ngay trong những pha bóng tưởng chừng như không có gì khó khăn.

Lấy cảm hứng từ cải tiến này, đội ngũ sản xuất FIFA của EA đã quyết định phát triển một ý tưởng tương tự – có thể gọi đó là first touch khi rê bóng. Khi rê dắt hay đặc biệt là khi chạy nhanh, mỗi lần chạm bóng của cầu thủ sẽ tạo ra những tác động khác nhau tới trái bóng, từ đó ảnh hưởng nhiều tới việc xử lý tình huống. Sebastian nói rằng những cầu thủ như CR7 hay Messi sẽ không gặp nhiều khó khăn vì họ sở hữu chỉ số rê dắt và điều khiển bóng hoàn hảo; tuy nhiên điều này sẽ không xảy ra với Puyol hay Rio Ferdinand. Việc chạy nhanh cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xung quanh, ví dụ như khi cẩu thủ đang bị tì hay bị kéo người. Do đó, điều này sẽ gây ra ảnh hưởng rất lớn tới gameplay của FIFA14.

Sebastian khuyên rằng các game thủ không nên dùng hậu vệ để chạy nhanh, đặc biệt trong những tình huống căng thẳng và áo lực, vì các cầu thủ đó sẽ dễ bị mất bóng. EA nhận thức được rằng chạy nhanh đang là một yếu tố làm mất đi tính cân bằng của FIFA. Quả thật là như vậy, có những tình huống mà các game thủ không biết phải làm cách nào để ngăn chặn cầu thủ đối phương khi cầu thủ đó chạy với tốc độ rất cao mà bóng vẫn cứ dính vào chân! Với cải tiến này, EA hy vọng sẽ mang lại một tựa game “đẹp” và cân bằng hơn.

Nguồn: Gameranx

Similar Posts