Cửu Âm Chân Kinh: game chưa ra mắt đã tổ chức giải đấu?

Cửu Âm Chân Kinh: game chưa ra mắt đã tổ chức giải đấu?

Cửu Âm Chân Kinh là cái tên đã được nhắc tới rất nhiều trong thời gian qua. Có thể nói, về độ đình đám của nó thì không hề thua kém các siêu phẩm của thế giới hiện nay như Tera, Aion, Dragon nest… Nhưng so với những tựa game của Hàn hay Phương Tây, Cửu Âm Chân Kinh đặc biệt hấp dẫn người chơi Việt Nam bởi nó mang phong cách kiếm hiệp vốn được ưa chuộng tại đây.

Chính bởi lý do đó mà khi Cửu Âm Chân Kinh được khẳng định mua về nước thì nó đã khiến không ít game thủ mong ngón tin tức nó từng ngày. Và hiện tại, ngoài thông tin chính thức về ngày ra mắt game vẫn chưa được công bố thì người chơi đặc biệt chú ý tới thông tin GOSU tổ chức Đại Hội Cửu Âm Chân Kinh Việt Nam và hứa hẹn đây là một phần của sự kiện Đại Hội Cửu Âm Chân Kinh Thế Giới 2013 do Snail Game khởi xướng. Không chỉ có vậy, hiện tại người chơi quan tâm đã có thể đăng ký tham gia sơ tuyển cho sự kiện này tại địa chỉ http://cuuam.gosu.vn/daihoi2013  và vòng sơ tuyển sẽ diễn ra từ ngày 21/02/2013 đến ngày 28/02/2013. Như vậy, mặc dù ngày game mở cửa vẫn chưa có thì thời gian sơ tuyển của Đại Hội này đã được ấn định?

Điều này không chỉ lạ mà với những “fan” hâm mộ của Cửu Âm Chân Kinh Việt Nam, nó thực sự rất nóng. Nóng không chỉ bởi giải thưởng cao nhất là vô địch thế giới có giá trị giải thưởng lên tới 3 tỷ đồng mà nó còn đặt ra cho họ nhiều câu hỏi.

Liệu game thủ Việt có thể dành giải?

Đầu tiên là về chất lượng của Đại Hội Cửu Âm Chân Kinh Việt Nam? Làm sao có chất lượng được khi mà ngoài một số người đã chơi thử bản quốc tế thì đa số game thủ thậm chí còn chưa được chơi. Cho dù tiêu chí sơ tuyển có đề cập việc đã chơi Cửu Âm Chân Kinh ở nước ngoài nhưng để thi đấu thì liệu nó có quá ít! Như vậy có thể nói trình độ của những game thủ tham gia chắc chắn sẽ không cao hoặc thậm chí chỉ ở mức sơ nhập. Chất lượng giải đấu trong nước đã như vậy thì có còn nên mơ tới việc chiến thắng 1 trận đấu tại giải quốc tế?

Tiếp đến là  thông tin về thời gian diễn ra cuộc sơ tuyển từ ngày 21/02/2013 đến ngày 28/02/2013. Khi mà game vẫn chưa chơi được thì không hiểu GOSU sẽ sơ tuyển như thế nào. Họ chắc chắn không đủ cơ sở vật chất để tổ chức thi đấu cho tất cả game thủ trên toàn quốc, còn nếu chỉ lựa chọn dựa vào bản khai của người chơi thì không thể kiếm chứng độ chính xác của những thông tin họ đưa ra. Không lẽ Đại Hội Cửu Âm Chân Kinh Việt Nam sơ tuyển dựa trên trình độ “chém gió”!

Nếu thí sinh khai không đúng thì sẽ sơ tuyển lại?

Một nhận định khác cũng rất đáng chủ ý là liệu Đại Hội Cửu Âm Chân Kinh Việt Nam phải chăng chỉ là một chiêu quảng cáo? Lập luận này dựa trên 2 vấn đề đã nói ở trên cộng với việc Cửu Âm Chân Kinh vẫn chưa chính thức công bố được nhà phát hành đại diện bản quyền và giấy phép phát hành tại Việt Nam, thậm chí nếu bi quan một chút thì GOSU vẫn chưa xin được giấy phép phát hành. Hơn nữa tổ chức giải đấu và đưa game thủ đi thi đấu nước ngoài cũng cần được xin phép cơ quan có thẩm quyền. Như vậy liệu có phải GOSU đang đánh liều? Hoặc cũng có thể đây chỉ là một chiêu quảng bá tên tuổi mà thôi.

Hiện nhà phát hành chưa có phản hồi chính thức nào để đáp lại những e ngại trên của game thủ. RGN sẽ tiếp tục cập nhật tin tức của sự kiện này trong thời gian tới.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts