Giám đốc Emobi Games nói gì về sự lột xác của 2112?

Trong lần update này, 2112 sẽ thực sự lột xác để biến mình thành một game chiến thuật thời gian tực (RTS) hoàn chỉnh. Bên cạnh kỳ vọng về một bước phát triển đột phá là những lo lắng của người chơi khi phải đối mặt với sự thay đổi quá lớn. Để giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của game thủ, RGN đã có cuộc trò chuyện với giám đốc Emobi Games, Nguyễn Tuấn Huy.

Chào anh Huy, cảm ơn anh đã dành thời gian cho RGN. Anh có thể cho RGN biết tình hình của 2112 hiện nay như thế nào không?

2112 hiện vẫn đang được vận hành bình thường, tuy nhiên thực tế là các chỉ số của game hiện giờ chưa thỏa mãn được các mục tiêu mà chúng tôi đề ra. 

Liệu có phải những dấu hiệu kém khả quan trong tình hình chung đó khiến Emobi Games quyết định thay đổi 2112?

Chúng tôi cùng với nhà phát hành SOHA đã liên tục làm việc với nhau để tìm ra các giải pháp thích hợp nhằm phát triển cộng đồng game thủ của 2112 lớn mạnh hơn, để 2112 thực sự trở thành một món ăn tinh thần cho số đông game thủ chứ không chỉ dừng lại ở phạm vi khiêm tốn như bây giờ. Và những giải pháp quyết liệt nhất đã được chọn lựa để thực hiện với mục đích nâng cao sức hấp dẫn của 2112, nâng cao khả năng tiếp cận của 2112 tới các game thủ mới, tạo môi trường thách thức và thú vị với các game thủ cũ.

Nguyên nhân chính yếu của quyết định thay đổi này là gì?

Quyết định thay đổi này được dựa trên các nghiên cứu của chúng tôi từ việc tổng hợp, phân tích các số liệu thu được từ người chơi cũng như các kênh thăm dò thông tin trên diễn đàn, fanpage… Điểm yếu lớn nhất của 2112 là sự mâu thuẫn của 2 thành phần RTS và RPG. Thông thường với 1 game RTS, khởi đầu của các trận PvP luôn luôn phải cân bằng, trong khi đó yếu tố RPG của 2112 đã phá hỏng tính cân bằng này. Chúng tôi cho rằng việc thay đổi 2112 trở thành một game hướng E sport là hoàn toàn đúng đắn, sau khi thăm dò ý kiến game thủ 2112 thì có thể khẳng định đây là hướng đi chuẩn đối với 2112.

2112 sau bản update sắp tới sẽ thay đổi như thế nào? Liệu điều đó có khiến 2112 trở nên xa lạ và khó tiếp cận?

2112 sau bản update sẽ thay đổi rất lớn, có thể nói là lột xác. Những thay đổi này làm cho 2112 trở nên dễ tiếp cận hơn rất nhiều với số đông game thủ.

Ví dụ: trước đây, bạn đầu tư nhiều thời gian, công sức để nâng cấp các chủng quân trong profile của mình, bạn phải “cày” rất lâu mới unlock đủ một lượng quân, công nghệ cũng như tướng và các skill để có thể tham gia được những trận đánh đỉnh cao. Nhưng giờ bạn được cung cấp gần như đầy đủ các yếu tố đó ngay khi mới lập tài khoản 2112. Mọi trận đấu đều trở nên nghẹt thở, đa dạng về chiến thuật, phong phú về kỹ năng…

1 lợi thế khác là 1 game thủ trước đây phải đầu tư nhiều vào một chủng tộc mà mình yêu thích, sau đó nếu muốn thay đổi sang chơi chủng tộc khác thì lại phải cày lại từ đầu, sau thay đổi lần này thì không còn tình trạng đó, game thủ có thể tùy ý chọn chủng quân mình muốn chơi để có thể thử nghiệm các chiến thuật, các skill tùy ý.

Thêm một lợi thế nữa đó là tính xã hội, tính cộng đồng, trước đây nếu game thủ đang ở level cao, muốn rủ bạn bè của mình bắt đầu tham gia game sẽ khá khó khăn do chênh lệch về cấp độ, chỉ số, giờ đây các bạn hoàn toàn có thể rủ những người bạn mới tham gia chơi cùng mình, thay vì phải cày kéo rất nhiều mới đủ mạnh để chiến đấu cùng đồng đội thì giờ người chơi mới có thể bắt đầu bất cứ lúc nào.

Có nhiều trường hợp game thủ đặc biệt ưu ái 2112, họ đầu tư rất nhiều công sức tiền của cho tài khoản của mình, nâng cấp lên rất cao, xong rồi họ không có đối thủ xứng tầm. Mỗi lần muốn chiến đấu họ phải chờ server tìm được một đối thủ cân sức để ghép cặp, việc này ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm của game thủ, còn gì chán hơn khi vào game tới 10-15’ mà không tìm được đối thủ! Ở phiên bản mới sẽ không còn tình trạng này.

Như vậy 2112 sẽ loại bỏ hình ảnh game chiến thuật kết hợp nhập vai ban đầu của mình? Đây phải chăng là một quyết định khó khăn?

Đúng vậy, đây là một quyết định vô cùng khó khăn không chỉ của EG mà còn của SOHA.

Đầu tiên là chúng tôi rất lo ngại các game thủ gắn bó với 2112, đã ủng hộ rất nhiều cho 2112 sẽ cảm thấy hẫng hụt và quay lưng lại với 2112. Trong khi đó chưa ai có thể dám chắc 100% rằng những thay đổi đó sẽ khiến 2112 được nhiều game thủ ủng hộ hơn trước.

Việc thay đổi như vậy cũng làm ảnh hưởng đến toàn bộ phần lõi của game mà chúng tôi đã mất rất nhiều công xây dựng. Nếu biết trước phần nhập vai làm cho 2112 trở nên khó tiếp cận với người chơi thì chúng tôi có thể đã giảm bớt được rất nhiều công sức, thời gian và dùng nó để đầu tư kỹ hơn cho phần battle cũng như các mảng khác.

Việc thay đổi này cũng khiến chúng tôi phải tính toán lại rất nhiều, không chỉ ở phần mô hình kinh doanh, vận hành game mà còn ở cả kế hoạch phát triển cho 2112 ở những phiên bản tiếp theo.

EG có kỳ vọng gì trong lần thay đổi mang tính bước ngoặt này của 2112?

Kỳ vọng thì rất lớn, trước hết chúng tôi rất mong các bạn game thủ đã ủng hộ 2112 trong suốt thời gian qua sẽ tiếp tục ủng hộ 2112 trong phiên bản mới. Tất cả những thay đổi chỉ nhằm mục đích làm cho 2112 hấp dẫn hơn, đáng để các bạn gắn bó hơn, để chúng tôi có thể phục vụ được các bạn tốt hơn.

Sau đó là chúng tôi mong rằng cộng đồng 2112 sẽ phát triển mạnh mẽ, 2112 sẽ không chỉ là một game để mọi người có thể giải trí sau giờ làm việc học tập căng thẳng mà còn trở thành một môn thể thao điện tử với những giải đấu lớn, phần thưởng lớn.

Chắc hẳn đây vẫn chưa phải là thay đổi cuối cùng của 2112. Trong tương lai xa, EG đã có định hướng gì cho game?

Vâng, kế hoạch cho 2112 còn rất dài. Trong tương lai gần thì chúng tôi sẽ đưa vào game hệ thống giải đấu tự động ở phiên bản kế tiếp, game thủ sẽ tự động đăng ký tham gia giải đấu hàng tuần và được xếp cặp thi đấu hoàn toàn tự động.

Bên cạnh đó chúng tôi vẫn đang có kế hoạch phát triển tiếp phần clan war với những tính năng hấp dẫn. Người chơi có thể lập clan, cùng nhau đi khám phá, chiếm lấy cho clan của mình các hành tinh, thách thức của 2112 đối với người chơi sẽ được nâng lên tầm cao mới, từ một vị tướng trực tiếp chỉ huy trận đánh đến tầm của một vị tổng tư lệnh bao quát cả chiến dịch, phải điều phối các thành viên trong clan sao cho hợp lý nhất để trở thành bá chủ. Game thủ không chỉ có thêm những trải nghiệm thú vị với 2112 mà còn thu được nhiều lợi ích từ các hoạt động này.

Còn bản thân EG, kế hoạch cho tương lai của các bạn như thế nào? Anh có thể bật mý cho RGN về dự án tiếp theo của EG không?

Với EG, khó khăn trước mắt vẫn còn rất nhiều, mục tiêu của chúng tôi là phải tiếp tục nỗ lực để vượt qua thời điểm này. Chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu để có được quyết định đúng đắn nhất cho các dự án tiếp theo. Giấc mơ của chúng tôi vẫn là những dự án game PC mang đậm chất Việt, không chỉ dành cho người Việt mà còn dành cho cả thế giới.

Cảm ơn anh về những chia sẻ vừa rồi. Chúc anh và 2112 đạt được thành công như mong đợi.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts