Siêu Quậy liệu có thể là đối thủ của Gunny?

Như đã biết, webgame Siêu Quậy thuộc thể loại bắn súng với lối chơi turn base vốn rất quen thuộc với người chơi từ những ngày đầu game online xuất hiện với game Gunbound rồi sau này là Gunny, Gun3D. Tính đến thời điểm hiện nay thì ngôi vương của thể loại này tại Việt Nam có thể khẳng định thuộc về Gunny. Nhưng với sự xuất hiện của tân binh Siêu Quậy, vị trí số 1 của Gunny liệu có bị lung lay?

Ngay từ khi xuất hiện, Siêu Quậy đã tự giới thiệu mình là đối thủ của Gunny với những hứa hẹn về lối chơi được cải tiến vượt trội, hấp dẫn, đồ họa đẹp, dễ thương. Và hôm nay, sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng người chơi đã có thể sờ tận tay sản phẩm hứa hẹn này. Nhưng cảm nhận đầu tiên khi đến với Siêu Quậy đó chính là nó quá giống Gunny.

Liệu đây có thể gọi là một cặp sinh đôi.

Đầu tiên là về giao diện, nếu hai game này cùng sản xuất vào một thời điểm chắc chắn người ta sẽ xếp chúng thành một cặp song sinh. Từ màn hình chính đến giao diện nhân vật, nhiệm vụ, bạn bè, đấu trường, lò rèn, cửa hàng,… đều rất tương đồng. Khi đã chơi Gunny trước đó thì bạn gần như có thể làm quen ngay lập tức với Siêu Quậy.

Khác nhưng chưa đủ.

Về gameplay, điểm khác biệt của Siêu Quậy đầu tiên là việc người chơi sẽ di chuyển lên xuống thay cho bò trườn, khả năng bị “đào” chết được thay bằng việc bạn có thể bị rơi tuột xuống dưới khi chịu một số đòn đánh nhất định. Khác biệt thứ hai là về những đạo cụ, nó tạo ra phong cách chiến thuật khác so với Gunny. Tuy nhiên những khác biệt này có thể sẽ phải chời một thời gian nữa, khi người chơi có cái nhìn sâu hơn về game mới cho thấy nét độc đáo riêng của mình. Còn hiện tại, khi chơi Siêu Quậy người ta vẫn có thể nhìn thấy bóng dáng của Gunny trong đó.

Chắc chắn Siêu Quậy không thể cạnh tranh dựa vào những điểm giống nhau này được. Tuy nhiên đáng buồn là những ấn tượng “khác” với Gunny lại là điểm trừ cho game. Đồ họa của Siêu Quậy có thể nói là thua kém khá nhiều, màu sắc khá nhợt nhạt, thiết kế đơn giản kém bắt mắt… Bên cạnh đó, so sánh lối chơi của hai game thì chơi Siêu Quậy khá dễ. Không như Gunny phải tự căn lực, Siêu Quậy có tia ngắm do đó ngay cả những người mới chơi cũng khó mà bắn trượt được. Kế đến là việc không có các yếu tố gây ảnh hưởng tới đường bay của đạn như ở Gunny là gió. Không biết liệu trong các lervel cao hơn hoặc các bản update sau này độ khó của game có được nâng cao thêm không.

Trên diễn đàn một số người chơi cũng đưa ra những nhận xét đầu tiên về game đó là:”Kiểu bắn, góc bắn, vật cản, độ trượt tuy có chút mới lạ nhưng không thỏa mãn game thủ vì nó quá đơn giản; Cường hóa vật phẩm, vũ khí theo tỉ lệ %( với mình 2 lần 68% miss- 1 lần 20% lên ). Nhìn tình hình muốn mạnh cần nạp card hơi nhiều, còn độ hút máu thì về sau sẽ rõ; Phó bản phong phú, nhiệm vụ thú vị nhưng đòi hỏi cần hoạt lực để đi phó bản (cái này rất giống khi chơi võ lâm ngũ bá) đại gia thì lên nhanh thôi.

Cần có thêm thời gian để người chơi đánh giá chính xác hơn về Siêu Quậy, tuy nhiên với những thể hiện bước đầu của game như hiện nay thì Siêu Quậy sẽ phải cố gắng nhiều hơn để chứng tỏ mình là đối thủ xứng tầm của đàn anh Gunny. Những điều đó có thể đến từ hệ thống vật phẩm, đạo cụ và những chế độ chơi mới – những điều làm nên điểm khác biệt của thể loại game này. Chúc Siêu Quậy thành công!

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts