2112 đứng trước thay đổi mang tính sống còn

2112 đứng trước thay đổi mang tính sống còn

2112 là game online thuần Việt vừa được ra mắt hồi đầu năm nay. Và nếu chưa biết thì đây là một game chiến thuật kết hợp nhập vai khá độc đáo do Emobi Games sản xuất. Tuy nhiên, bản big update tới đây của 2112 sẽ đặt nó đứng trước những thay đổi sống còn.

Trước tiên là tình hình hiện tại cũng như động cơ thúc đẩy EG thay đổi 2112. Mặc dù được cộng đồng game thủ ủng hộ nhiệt thành với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của làng game Việt. Tuy nhiên 2112 khi ra mắt đã bộc lộ một số khuyết điểm khá lớn. Dễ nhận thấy nhất là sự mất cân bằng giữa các chủng tộc cùng chức năng bắt cặp đấu ngẫu nhiên không tốt. Những điều này đã được EG ghi nhận và nhanh chóng điều chỉnh.

Nhưng đó chưa phải là điểm mấu chốt. Theo như chính hãng này nhận định, 2112 mặc phải những sai lầm ngay từ đầu. Đó là đánh giá sai về sức hấp dẫn của bối cảnh viễn tưởng cũng như quá chủ quan mà thiếu đi những bước thử nghiệm sớm. Đặc biệt, điểm quan trọng nhất là ở thiết kế game chưa hợp lý. Cụ thể thì đây là game chiến thuật nhưng lại áp dụng phân cấp bậc của người chơi. Điều này dẫn tới sự mất cân bằng không thể san lấp giữa người mới chơi và game thủ kỳ cựu và khiến 2112 mang nặng yếu tố cày kéo.

Ý thức được điều này, EG đã quyết định thực hiện những thay đổi mang tính bước ngoặt đối với 2112. Theo đó, toàn bộ hệ thống cấp bậc sẽ không còn, loại bỏ yếu tố cày kéo trong game. Như vậy mọi game thủ tham gia game, ngay từ trận đánh đầu tiên đã công bằng với các game thủ khác. Thay đổi này sẽ đưa 2112 về với một game chiến thuật đúng nghĩa.

Khẳng định chắc chắn rằng sau bản update này, 2112 sẽ loại bỏ hình ảnh game chiến thuật kết hợp nhập vai ban đầu và biến mình thành một game chiến thuật thời gian thực thuần túy. Chắc hẳn đây là một quyết định rất khó khăn của EG đồng thời nó cũng quyết định đến sự sống còn của 2112 trong tương lai. Bản update này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 19/3 tới đây.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts