Alliance giành chiến thắng tại trận chung kết Dream Hack Dota 2 Invitational

Đã bao lần bạn được chứng kiến một game đấu thứ 5 của một trận chung kết khiến cho bạn cảm thấy nghẹt thở cho tới tận những giây cuối cùng, lúc mà dòng chữ “gg” hiện ra? Và đã bao giờ bạn thấy 2 Divine Rapier được lên trong một trận đấu chung kết nhưng vẫn không thể đem về được chiến thắng? Điều đó có lẽ chỉ có thể xảy ra trong trận đấu giữa Alliance và Dignitas vào tối qua rạng sáng nay trong trận chung kết của Dream Hack Dota 2 Invitational.

Một trận chung kết Bo5 diễn ra nhằm tìm ra người dành được suất tham dự giải Dream Hack Summer. Tuy nhiên, với việc Alliance, trước đó là nth đã dành chức vô địch Dream Hack nên họ nghiễm nhiên đã chắc suất cho mình vậy nên dù thắng hay thua thì Dignitas cũng vẫn sẽ được tham dự giải Dream Hack Summer. Tâm lí thoải mái của cả 2 đội khi bước vào trận chung kết hứa hẹn sẽ đem tới cho người xem những trận đấu vô cùng hấp dẫn.

Ở game đấu thứ 1, Alliance đã pick được 2 hero tủ của AdmiralBulldog và Akke đó là Lone Druid và Chen trong khi Universe và Aui_2000 cũng đã lấy được cho mình những hero ưa thích đó là Dark Seer và Gyrocopter. Một khởi đầu thuận lợi khi Gyro nhanh chóng lấy được trụ top và first blood, mọi chuyện có vẻ đi theo chiều hướng có lợi cho họ. Nhưng ở mid Magnus lại phải chịu rất nhiều khó khăn trước sự can thiệp bởi Puck. Tuy nhiên Alliance đã mắc lỗi trong một vài pha combat tổng và dù cho Rubick có cướp được ulti của Magnus nhưng trước một đội hình combat đầy sức mạnh của team Dignitas, họ vẫn phải chấp nhận thất bại sau 32 phút.

Bước sang game đấu thứ 2, Diginitas vẫn chọn cho mình 3 hero giống ở game đấu trước và cũng vẫn giành được lợi thế ở đầu game khi Gyro có được lượng farm tốt hơn so với carry của team Alliance đó là Alchemist. Và sau những pha đổi chác có lợi cho mình, Alliance quay trở lại với cuộc chơi với việc Alchemist bởi Laoda quay trở lại với mạch farm của mình. Trước tình thế đó, Gyro đã quyết định có một bước đi có phần mạo hiểm nhưng cần thiết đó là lên Divine Rapier. Tuy nhiên, một mình Gyro không thể chống lại được cả team Alliance khi giờ đây Lone Druid cũng đã sắm được những item cần thiết cho gấu con. Và sau một pha combat ở mid gần khu vực Roshan, Gyro đã bị gấu con đánh bại và rơi Divine đồng nghĩa với việc họ để thua game đấu này.

Game đấu thứ 3 và thứ 4 diễn ra vô cùng bất ngờ. Ở game đấu thứ 3, dường như có thể nói Alliance đã thua ngay từ lúc ban pick với việc line up mà họ chọn có vẻ không phù hợp để đấu lại với line up của bên phía Dignitas. Tuy nhiên sang game đấu thứ 4, khi mà 2 bên đều có được 1 line up tương đối đẹp thì dường như Dignitas lại đánh mất chính mình. Họ thi đấu dưới sức và không còn là họ ở game đấu trước. Chính vì vậy trận chung kết bước sang game đấu thứ 5.

Một điều thú vị về 4 game đấu trước đó là hễ team nào được thi đấu trên “sân nhà” (tại server của họ) thì đều giành thắng lợi. Và game đấu thứ 5 này, đồng xu may rủi đã đưa team Alliance phải tới làm khách trên sân của Diginitas. Phải chăng sẽ lại là một chiến thắng cho team Dignitas? Ở early game 2 support của team Alliance hoạt động hết công suất khi liên tục roam ra mid phối hơp cùng với Magnus để 2 lần lấy đi mạng sống của Brewmaster. Tuy bị giết 2 mạng từ rất sớm nhưng Brewmaster vẫn có được một lượng farm tốt, thậm chí có những lúc còn nhỉnh hơn Magnus. Trong khi đó, carry của 2 team đều được gần như free farm với việc Lone Druid cũng như là Dark Seer không thể gây khó dễ cho Gyro và Anti-Mage. Sau 13’, AM đã có cho mình được Battle Fury trong khi đó Lone Druid cũng đã cho gấu con cầm Armlet. Tuy nhiên, Dignitas với Shadow Shaman cũng đã lấy được không ít tower của bên phía Alliance. 2 bên tiếp tục farm cho tới phút 28 khi Gyro, sau khi có được Aegis đã một lần nữa quyết định lên cho mình Divine Rapier nhằm kết thúc sớm trận đấu. Với việc AM giết được Nature Prophet, họ không dám mạo hiểm push thẳng mà đợi cho tới lúc Nature Prophet hồi sinh mới bắt đầu push vào mid của team Alliance. Trong lúc đó, AM đã đẩy creep và push xong trụ 2 ở trên top. Một sai lầm của Laoda khi không mang TP trong người và vì vậy đẩy Alliance vào thế khó khi họ bị mega mid. Trận đấu chỉ thực sự nghẹt thở khi 2 bên có một quyết định đó là thi push. Cả 2 bên đều không chọn giải pháp push mega lane mà đánh thẳng trực tiếp vào trụ trong và vào Ancient. Với Divine Rapier, Gyro bắn điên cuồng trong khi đó được buff bởi Magnus, cả Lone Druid và AM cũng push nhanh không kém. Những tưởng Alliance sẽ thua trong cuộc thi push này khi Dignitas vẫn còn bảo vệ trụ còn Alliance thì đã sử dụng trước đó. Tuy nhiên, Magnus đã kịp TP về và sau đó có một pha ulti vô cùng chuẩn xác kết hợp với stun đến từ Leshrac gom được 3 hero của bên phía team Dignitas, trong đó có hero chủ chốt đó là Gyro. Và vậy là tình thế đảo ngược và chiến thắng cuối cùng đã thuộc về team Alliance. Có thể nói đây sẽ là một khoảnh khác có 1 không 2 trong lịch sử của giải đấu nói riêng và của Dota 2 nói chung. Rất đáng tiếc cho Aui_2000 khi mà cả 2 lần với quyết định táo bạo lên Divine Rapier của anh đều không giúp cho anh có được điều mà mình mong muốn và cũng phải khen ngợi Alliance vì họ đã cho thấy được một tinh thần thi đấu vô cùng tuyệt vời.  

Với chiến thắng này, team Alliance đem về cho mình $2,500 tiền thưởng trong khi con số dành cho đội về nhì Dignitas đó là $1,500. Như đã nói ở trên, sẽ không có gì ảnh hưởng tới việc tham dự Dream Hack Summer của team Dignitas khi mà team Alliance đã chắc suất tham dự cho mình.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts