Admin FIFAVN.org: “Mình muốn “giữ lửa” cho cộng đồng!”

Họ và tên: Trịnh Vũ Cường

Tuổi: 31

Nơi ở hiện tại: Nha Trang, Khánh Hòa

Nghề nghiệp: Kiến trúc sư

Hiện đang là admin của Diễn đàn FIFAVN.org

Không chỉ là người khơi dậy lại phong trào trong cộng đồng, hiện tại admin Cyentruk còn đang nỗ lực để phát triển Diễn đàn FIFAVN.org nói riêng và FIFA Việt Nam nói chung trở nên lớn mạnh hơn nữa. Hãy cùng RGN trò chuyện với anh để nghe những tâm sự chân thành từ người “anh cả” này.

Xin chào anh, cảm ơn anh đã giúp RGN thực hiện cuộc phỏng vấn này. Đợt này anh có vẻ khá bận rộn với việc tổ chức FIFAVN New Year Cup 2013?

Vì đã quen với việc tổ chức các giải Online trong mùa giải trước với FIFA12 cộng với sự trợ giúp tích cực của các ae khác như vinhhung0583, [13], nghiemnhatminh trong Diễn đàn nên mình cũng không thực sự bận lắm. (cười)

Để tổ chức được 1 giải đấu thành công cho cộng đồng, anh thường phải chuẩn bị và tiến hành mọi thứ ra sao?

Về khâu chuẩn bị, chủ yếu là mình làm phần “cứng” để cho giải tự hoạt động mà không cần phải làm thủ công nhiều bằng cách.

Trước tiên mình tham khảo Luật thi đấu quốc tế từ ESL, dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt và chỉnh sửa cho phù hợp thành “Luật Quy định – Rules” nhằm tạo ra 1 giải đấu với mục đích “trong sạch, lành mạnh, vui vẻ”. Các điều luật ràng buộc làm cho người chơi có ý định xấu sẽ không có cơ hội lạm dụng. Bộ Rules này là cái mình tâm đắc nhất vì nó nhất quán và xuyên suốt được tất cả các giải đấu, giúp cho giải quyết được rất nhiều trường hợp tranh chấp.

Sau đó mình sẽ tính toán và sắp xếp lịch thi đấu rồi tạo form bằng Google Docs để người chơi đăng ký cũng như báo cáo kết quả thì đấu. Mình cũng cần tham khảo ý kiến góp ý của anh em về giải đấu, rồi kêu gọi tài trợ… Cuối cùng là tân trang lại forum để tiện cho mọi người theo dõi các thông tin về giải đấu.

Trong quá trình diễn ra giải, bận rộn nhất là việc theo kịp diễn biến của giải để tổng hợp kết quả, nhắc nhở anh em thực hiện đúng thủ tục cũng như giải quyết các tranh chấp. Một phần nữa cũng không kém quan trọng là viết bài tổng hợp từng giai đoạn của giải đấu để khích lệ tinh thần của mọi người. Bật mí với các bạn là mình rất thích lối viết “phũ phũ” nhằm khích tướng đấy.

Từ đâu mà anh lại nảy ra ý tưởng về việc tổ chức các giải đấu cho cộng đồng như vậy?

Mình muốn “giữ lửa” cho cộng đồng trong thời kỳ chuyển tiếp từ thời kỳ “ảm đạm” (với phiên bản FIFA10 PC tệ hại) sang thời kỳ FIFA xext-gen. Chờ cho sức mạnh cộng đồng lớn dần trở lại, chờ cho những anh em cũ quay trở lại với sự nhiệt tình như trước cùng chung tay gây dựng lại cộng đồng chuyên nghiệp, lớn mạnh như hoặc hơn trước.

(Từ trái qua) holykn19ht, Cyentruk và Becks Phạm – “3 chàng lính ngự lâm” của FIFAVN.org.

Làm admin của FIFAVN.org, vừa quản lý diễn đàn, vừa tổ chức các giải đấu lớn nhỏ, lại là leader của clan O30… những việc này chắc hẳn chiếm của anh khá nhiều thời gian. Cuộc sống của anh có bị ảnh hưởng nhiều không?

Cũng có đấy, nhưng cũng may là trong năm vừa rồi nền kinh tế Việt Nam gặp khủng hoảng nên những kiến trúc sư như mình trở thành những kẻ “tiền thì ít mà thời gian thì nhiều”. (cười) Tận dụng khoảng thời gian rảnh này, mình đã hệ thống hóa các công cụ trợ giúp việc tổ chức các giải đấu Online nhanh hơn, chính xác hơn và chuyên nghiệp hơn như Google Documents, hệ thống trang chủ bằng WordPress, diễn đàn bằng Xenforo.

So với phần đông game thủ, chắc chắn anh được xếp vào hàng “cao tuổi nhất”. Điều này có ý nghĩa gi với anh không?

Có chứ, thứ nhất về kinh nghiệm thi đấu và tổ chức các giải đấu Online và Offline giai đoạn trước đây mình hoàn toàn không hề có. Giai đoạn mọi người đang sổi nổi tham gia các giải đấu từ 2005-2009 là giai đoạn mình vừa ra trường và bắt đầu đi làm, chỉ “đứng theo dõi từ xa” và hầu như không có bất cứ một hành động “giao lưu” nào với Cộng đồng hồi đó.

Thứ 2, “cao tuổi”, “già yếu” nên thường thua thiệt, đá thua mấy bạn trẻ cũng tức nổ đom đóm nhưng vẫn cười hề hề nói:” Trình chú… gà! Anh mày thả cho đó nghe”. Hihi.

Một buổi offline của cộng đồng FIFAVN trong TP.HCM.

Anh có thể giới thiệu một chút về clan O30 được không? Làm thế nào để các anh cân bằng giữa game và cuộc sống vậy?

O30 khởi xướng từ ý tưởng của Alaga, lúc đầu Alaga có nhờ mình mua FIFA 12 và từ đó 2 tên “làm thân”. Biết tuổi của nhau nên lập hội lôi kéo những ae cùng lứa làm chỗ “đàn đúm, ăn nhậu và bắt nạt các bạn trẻ hơn mình”. Oh Yeah!

Về việc cân bằng game và cuộc sống: Theo lẽ tự nhiên, con người thường đến một giai đoạn nào đó trong cuộc đời mình tự khắc có thể cần bằng được, suy nghĩ con người mang tính giai đoạn mà. Đa phần với những anh em lứa tuổi như mình, game lúc này không còn là đam mê đến mức bỏ quên nhiều việc quan trọng như ngày xưa nữa.

Các giải đấu với quy mô lớn – nhỏ khác nhau vẫn thường được Ban quản trị FIFAVN.org tổ chức.

Với vai trò admin của Diễn đàn FIFAVN.org, anh đánh giá thế nào về cộng đồng FIFA Việt Nam hiện nay? Cộng đồng FIFA 2 miền Nam – Bắc có gì khác biệt và đặc trưng không? Anh có thể kể tên những gương mặt đáng chú ý nhất không?

Cộng đồng FIFA Việt Nam hiện nay đang có sự đoàn kết khá tốt, mọi người rất chân thành và vui vẻ. Càng ngày càng có nhiều người chơi muốn mua bản quyền FIFA để cùng thi đấu với nhau. Tuy nhiên có một số lượng lớn người chơi FIFA ở Việt Nam vẫn chưa biết đến FIFAVN là gì và Cộng đồng chính thức dành cho người chơi FIFA Việt Nam là ở đâu. Đây là vấn đề về sự tuyên truyền và quảng bá cho cộng đồng mà thời gian qua anh em trong Ban quản trị Diễn đàn cùng các thành viên chưa làm được.

Thực ra là so với các aanh em khác, thời gian mình dành để chơi FIFA cũng không nhiều bằng, đa số chỉ đá Season và Online với 1 số anh em hay chơi quen như Alaga, GaDoi, anhgia_hanoi ở ngoài Bắc, trong Nam hay đá với Suringuyen, Daizan, Red_Devils. Còn lại các aanh em khác chỉ thi thoảng đá một vài lần. Hơn nữa những người mình hay chơi lại hơi ít tham gia cộng đồng nên cũng không mang tính đại diện. Do vậy mình nghĩ không có đủ “dữ liệu” để nhận định về nét đặc trưng của cả 2 cộng đồng. Game FIFA cũng mới chỉ hay trở lại vài bản gần đây thôi, thế nên để nói về lối đá của 2 cộng đồng mình nghĩ la hơi sớm. 

Cơ mà về phần tiếp xúc thực tế thì mình thấy rõ style 2 miền hơn. Trong này anh em thường hay offline nên mình gặp gỡ được khá nhiều người, còn ngoài Bắc thì có gặp Alaga, anhgia_hanoi, thangchip123, King_CR7. Về khoản này thì 2 cộng đồng khác nhau ở chỗ mùa lạnh ngoài Bắc hay mặc vest nhìn rất đẹp và lịch sự. (cười)

Những gương mặt đáng chú ý nhất theo mình (về trình độ) là proA.Hakumenfox, nghiemnhatminh, Killer, fantasy, theway, xbatheviola.

Là một kiến trúc sư, từ trước đến nay anh ưng ý nhất với tác phẩm nào của mình? Anh có thể chia sẻ với độc giả về một vài tác phẩm của anh không?

Có lẽ tác phẩm mình ưng ý nhất là ngôi nhà của gia đình mình, vì mình tự tay thiết kế cho gia đình nên mọi thứ đều rất ưng ý mà. Ngoài ra thì mình cũng có nhiều tác phẩm, rất sẵn lòng chia sẻ với độc giả của RGN về một số dự án mà mình đã tham gia thiết kế.


 

Một số dự án mà anh Cyentruk đã tham gia.

Ngoài FIFA anh còn chơi game nào khác không?

Cũng ít thôi, Take On Helicopters và Tom Clancy ‘s H.A.W.X 2, đều là game máy bay cả. Mình thích máy bay mà.

Anh có thể “bật mí” một chút về cuộc sống hiện tại của mình chứ?

Tính đến giờ thì mình đã lấy vợ được tròn 1 năm. Vợ mình làm nghề Sales & Marketing. Bọn mình quen nhau trong một hội Motor của Sài Gòn, thường xuyên đi phượt cùng nhau và đã “quần” gần nát khu Nam Trung bộ. (cười) Mình vừa chuyển gia đình nhỏ của mình từ Sài Gòn về định cư tại Nha Trang, thành phố biển xinh đẹp nhất vũ trụ (theo mình là thế). Gia đình mình vừa có thêm một cu nhóc rất cute vừa tròn 3 tháng.

Vợ anh có bao giờ ngăn cản hay giận dỗi về việc anh chơi game không? Anh và vợ mình có kỷ niệm nào đáng nhớ liên quan tới chuyện này không?

Không, mình chọn vợ mà, cô nào có ý định ngăn cản mình thi đâu phải là vợ mình. (cười) Như đã nói, kỷ niệm đáng nhớ nhất giữa mình và vợ là một nhóc con siêu dễ thương đã ra đời và bé có nickname là FIFA.

Nhóc FIFA dễ thương của gia đình anh Cyentruk.

Xin được hỏi nhỏ một chút, anh có muốn định hướng cho con mình trở thành game thủ FIFA không?

Tất nhiên là phải cho nó chơi FIFA rồi, vì không cho nó chơi thì ai mà hạ ba nó ở nhà đây. Ở nhà ba nó đang vô đối bộ môn FIFA mà.

Cảm ơn anh về bài phỏng vấn rất hài hước này. Chúc anh cùng gia đình và bạn bè thật nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống!

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts