1st.VN | Robocop: ''CS:GO là người thừa kế xuất sắc của CS 1.6''

Trong cộng đồng eSport Việt Nam, cái tên 1st.VN không còn lạ gì với những người yêu thích Game FPS, đặc biệt là Counter-Strike. Từng là những người tiên phong với dòng game Counter-Strike 1.6 và hiện nay 1st.VN là team thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên chuyển sang CS:GO chỉ sau vài tháng ra mắt. RGN may mắn có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng đội trưởng 1st.VN CS:GO – Lê Xuân Hổ, cùng anh chia sẻ về đội game CS:GO chuyên nghiệp.

1st.VN | Robocop – Đội trưởng 1st.VN

RGN: Theo RGN được biết thì 1st.VN đã chuyển sang luyện tập và thi đấu Counter-Strike: Global Offensive ( CS:GO ) chuyên nghiệp. Xin anh cho biết những khó khăn ban đầu, cũng như lợi thế mà team 1st.VN khi chuyển sang một tựa game mới như CS:GO ?

Robocop: Sau khi quyết định chuyển sang luyện tập CS:GO, khó khăn đầu tiên và lớn nhát là 1st.VN hầu như không có team để tập luyện cùng ở Việt Nam, vì hầu như tại Việt Nam rất ít người chơi CS:GO một cách nghiêm túc. Đây là một điều khó khăn cho team trong quá trình tập luyện cũng như cọ xát. Riêng lợi thế, theo tôi lợi thế lớn nhất mà team có là việc team hoàn toàn dứt khoát từ bỏ CS 1.6 và chuyển sang chơi CS:GO, nên sẽ tiếp nhận và tiến bộ hơn những team chuyên nghiệp khác vẫn đang chơi CS 1.6 hoặc đang phân vân không biết nên chọn game nào.

RGN: So với CS 1.6 thì CS:GO có nhiều sự thay đổi lớn trong gameplay như: Hệ thống vũ khí, di chuyển và hệ thống tiền thưởng hoàn toàn khác. Anh và các thành viên trong team 1st.VN đã thích ứng như thế nào và phải mất thời gian bao lâu thì mọi người mới thích nghi với CS:GO ?

Robocop: Theo cá nhân Hổ, tất cả chỉ trong ba cụm từ mà team đặt ra: Tập luyện, thích nghi và tiến bộ. Không chỉ trong CS:GO mà bất cứ môn thể thao nào. Cả đội vẫn đang trong giai đoạn tập luyện và tiến bộ liên tục với CS:GO vì hiện tại game CS:GO vẫn đang được thường xuyên update, sửa lỗi và hoàn thiện hơn.

Team 1st.VN tại giải ACG Malaysia

RGN: Không có đối thủ cạnh tranh để tập luyện, đội 1st.VN làm thế nào để khắc phục và tập luyện hiệu quả hơn ?

Robocop: Hiện thời thì đội tập chiến thuật bố cục chung, xem và phân tích các demo nước ngoài để học hỏi và rút kinh nghiệm cùng với việc luyện kỹ năng cá nhân.

RGN: Cá nhân anh có suy nghĩ thế nào về CS:GO ? Anh có chia sẻ gì với người chơi CS tại Việt Nam hay không ?

Robocop: Nhiều người luôn nghĩ rằng CS:GO là một game thất bại như CS:S và không xứng đáng thay thế CS 1.6. Nhưng nếu bạn thử bỏ chút thời gian chơi thử bạn sẽ thấy game rất khó, cực kỳ cần kỹ năng cá nhân lẫn teamwork. Mình có chia sẻ với những người chơi CS 1.6 cũng như CS:GO là : Với 9 năm chơi CS 1.6, thi đấu hơn 100 giải CS trong và ngoài nước, thì CS:GO là một game rất đáng chơi và là người kế thừa xuất sắc của CS 1.6

RGN: Với một tựa game mới, cùng một lịch tập chuyên nghiệp liệu 1st.VN sẽ có thể vươn cao trong giới CS khu vực hay không ? Và đội có những mục tiêu nào cho năm 2013 ?

Robocop: Hoàn toàn có thể được nếu cộng đồng phát triển tốt hơn. Vừa rồi tại Asian Cyber Game Malaysia vừa rồi, đội 1st.VN lần đầu thi đấu một giải CS:GO tuy không chiến thắng nhưng đã được rất nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt là thua đội XCN cực mạnh của Indonesia với tỷ số sát sao 14 – 16.

Mục tiêu của cả đội trong năm nay là sẽ cố gắng tham gia càng nhiều giải CS:GO quốc tế càng tốt, học hỏi kinh nghiệm cũng như cọ xát thực tế nhiều hơn nữa.

 

Các thành viên trong team tranh thủ chụp hình trước khi gặp XCN ^_^

RGN: Rất cám ơn anh, xin chúc anh và cả đội 1st.VN may mắn trong thời gian sắp tới.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts