iG vô địch giải đấu G-league

iG vô địch giải đấu G-league

Trận chung kết giữa iG và LGD.int đã được tổ chức rất hoành tráng tại nhà thi đấu  Mercedes Benz với sự theo dõi của hàng trăm nghìn người hâm mộ Dota 2 trên thế giới.

iG hiện tại là đội đứng đầu thế giới sau khi thắng Na`Vi tại The International 2012, lối đánh của họ rất đẹp mắt và có tính kỷ luật rất cao. iG gồm những game thủ có trình độ hàng đầu của Trung Quốc như Faith là một support và có tư duy rất cao, Chuan trước đây là semi carrier của LGD nhưng hiện tại anh đang chơi ở vị trí supporter rất tốt vì anh có thể chơi hay ở tất cả vị trí dù ở team nào, Zhou còn được gọi là Z-god vì anh farm rất kinh khủng, Ferrari_430 là game thủ solo mid hàng đầu của Trung Quốc, nếu các bạn có xem anh solo với Dendi ở The International 2012 thì có thể thấy 430 nhỉnh hơn dendi rất nhiều về độ tinh quái nhất là khi anh cầm những hero tủ, YYF solo off-lane cực kì tốt.

Đội hình của iG quá hoàn hảo tính tới thời điểm hiện tại, trong khi đó LGD.int chỉ vừa mới đến Trung Quốc nhưng họ cũng đã học được từ các đội Trung Quốc rất nhiều điều. LGD.int có lối đánh quen thuộc là pick 1 trong 2 hero là Enchantress hoặc Chen để đi rừng nhưng có lẽ trong trận chung kết này iG đã bắt bài của họ.

Điển hình là trong game đấu đầu tiên, iG đã pick một đội hình khắc chế hoàn toàn việc gank lẻ và push của LGD.int, iG di chuyển một cách hợp lý khi LGD.int mất tích trên bản đồ hoặc dùng bộ combo gây lượng damage có thể xóa sạch một đợt creep là ClockWerk và KOTL. Trong khi đó LGD.int định hướng tới việc push sớm các lane để Batrider có blink thật sớm sau đó đi gank nhưng những gì mà họ định pick đều nằm trong tính toán của iG.

Kết thúc trận chung kết Bo 5, iG đã đánh bại LGD.int với tỷ số 3-1, tiếp tục giữ vị trí đội Dota 2 hàng đầu thế giới và có lẽ là trong vài tháng tới cũng khó có đội nào có thể hạ gục được iG.

Bảng xếp hạng G-League Dota 2

Hạng 1: iG 32 000 $

Hạng 2: LGD.int 8 000 $

Hạng 3: Tongfu, LGD.cn 1 600 $

Các bạn có thể xem lại 4 trận đấu của iG và LGD.int tại đây:

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts