Virtus.pro chấm dứt chuỗi bất bại của NiP, lên ngôi vô địch SLTV StarSeries V

Virtus.pro đã đánh bại NiP cả 2 map trong trận chung kết SLTV StarSeries V Finals để lên ngôi vô địch. Chấm dứt sự thống trị suốt 8 tháng của NiP.

Tại map đầu tiên là de_inferno_se, Virtus.pro thắng round pistol đầu tiên và dẫn trước 2-0. Round thứ 3, Emil “kucher” Akhundov đã chơi xuất sắc với 3 frag khi phòng thủ bom A, đưa tỉ số lên 3-0.

NiP sau đó liên tục bất lực trong bài toán tấn công bom A và để thua tới 6-0. Đến round thứ 7, NiP mới có được round thắng đầu tiên. Virtus.pro sớm giành lại round tiếp theo, sau đó NiP thắng liên tiếp 3 round, thu hẹp khoảng cách xuống 7-4.

Tuy nhiên Emil “kucher” Akhundov tiếp tục thể hiện phong độ tốt khi giành được những frag quan trọng tại bom A, tỉ số là 9-4 cho Virtus.pro. Hàng phòng ngự của Virtus.pro đã chơi quá chắc chắn trong hiệp một, dẫn trước 11-4 với sự xuất sắc của Emil “kucher” Akhundov, anh lúc này đã có 25 frag.

kucher có một trận đấu xuất sắc.

Sang hiệp 2, NiP sớm mất Robin “Fifflaren” Johansson tại round pistol, nhưng Patrik “f0rest” Lindberg tỏa sáng với 3 frag, giúp NiP tiếp tục nuôi hy vọng chiến thắng. Round thứ 3, Virtus.pro up súng nhưng thất bại, tỉ số 11-8 cho Virtus.pro.

Cả hai team bắt đầu rơi vào thế giằng co từng round đấu, NiP lần đầu vươn lên dẫn trước trận đấu khi tỉ số là 14-13. Tuy nhiên NiP đã không thể kết liễu đối thủ, 2 round tiếp theo Virtus.pro tấn công bom B rất tốt, trong khi fake bom A. Khi tỉ số là 15-14, Robin “Fifflaren” Johansson giành 2 frag quan trọng, đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Virtus.pro lại khởi đầu tốt hơn ở round đầu tiên, sai lầm thuộc về NiP khi họ đã không mua kit để gỡ bom và thất bại. Round tiếp theo, Xizt đối mặt với tình huống 1v5, anh đã hạ gục 4 thành viên của Virtus.pro nhưng vẫn không thể hoàn thành cú ace. Round cuối cùng rất dễ dàng cho Virtus.pro khi NiP đã hết tiền lên súng.

f0rest đã không còn bùng nổ như Copenhagen Games 2013.

Đổi bên, NiP quyết định tấn công bom B, nhưng sự xuất sắc của Fox và AdreN đã kết thúc map đấu đầu tiên với tỉ số 19-15.

Map thứ 2 là de_dust2_se, và một lần nữa Virtus.pro vươn lên dẫn trước khi Emil “kucher” Akhundov hạ gục 2 thành viên của NiP, không cho GeT_RiGhT thời gian gỡ bom. NiP sau đó đã chơi tốt và gỡ hòa 2-2. Virtus.pro buộc phải eco round tiếp theo, nhưng đến round up súng, họ có lợi thế hơn với tình huống 2v1, nhưng Xizt lại giành chiến thắng cho NiP.

Hai team lại tiếp tục chia đều các round tiếp theo, nhưng Virtus.pro đã có lợi thế nhiều hơn khi NiP dần cạn tiền, đưa tỉ số lên 6-4. NiP lại phản công mạnh mẽ với 4 round thắng liên tiếp, dẫn trước 8-6. Round cuối cùng của hiệp 1 lại thuộc về NiP khi GeT_RiGhT bất ngờ đẩy mid giành 2 frag, tạo lợi thế lớn cho team.

GeT_RiGhT và đồng đội chơi tốt hơn tại de_dust2_se.

Sang hiệp 2, NiP đã phòng thủ rất tốt ở bom A, đưa tỉ số lên 12-6, nhưng Dosia đã giúp Virtus.pro chiến thắng ở round up súng thứ 4. Round tiếp theo thuộc về NiP khi GeT_RiGhT đã chơi rất hay khi ngăn cản Virtus.pro gỡ bom. Tỉ số lúc này là 13-7 nghiên về NiP, Virtus.pro buộc phải up cố và bất ngờ giành chiến thắng. Các round tiếp theo Virtus.pro thay đổi chiến thuật và đã làm NiP bất ngờ, rút ngắn xuống còn 11-13.

NiP sau đó rơi vào bế tắc và chỉ có thể thắng 1 trong 5 round sau đó, đồng thời lại rơi vào tình thế yếu tiền. Round cuối cùng của trận đấu NiP đã phải up cố và không thể gây nhiều khó khăn cho Virtus.pro, tỉ số 16-14 cho team của Nga, tổng tỉ số là 2-0 và họ chính thức lên ngôi vô địch tại SLTV StarSeries.

Virtus.pro đã tạo được thế cân bằng giữa NiP và phần còn lại.

Có vẻ như Virtus.pro đã thăng tiến thần tốc trong thời gian vừa qua, đầu tiên là về nhì tại TECHLABS, đứng thứ 3 tại Copenhagen Games 2013. Trong hai giải đấu này họ đã gây rất nhiều khó khăn cho NiP. Và tới SLTV StarSeries, Virtus.pro đã đạt phong độ cực cao và hoàn toàn đánh bại NiP, đặc biệt là tại trận đấu nhánh trên trước đó, Virtus.pro cũng đã thắng NiP với tỉ số 2-0. Một giải đấu cực kỳ thành công của team đến từ Nga và cho thấy NiP không phải là không thể đánh bại.

Về phần NiP, cho dù đã bị đánh bại họ vẫn sẽ được coi là team số 1 thế giới. Một thất bại trước Virtus.pro là điều nhiều người đã dự đoán và sẽ khiến NiP trở lại mặt đất, họ cần quyết tâm hơn nữa khi hiểu rằng các team CS:GO đang dần rút ngắn sự chênh lệch trình độ.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts