3H|g01d: “Team manager luôn là người có vai trò quan trọng nhất”

Họ và tên: Đinh Duy Thành

Tuổi: 22

Nơi ở hiện tại: TPHCM

Nghề nghiệp: Sinh viên

Nick thi đấu: 3H|g01d

Các bản FIFA đã chơi: 07, 08, 09, 10, 11

Xin chào manager của team 3H, rất vui được gặp gỡ và trò chuyện với anh. Anh có thể tự giới thiệu đôi nét về bản thân với độc giả RGN được không?

Xin chào các bạn độc giả của RGN, mình rất vui khi được tham gia trò chuyện cùng RGN. Mình tên là Đinh Duy Thành, năm nay 22 tuổi, hiện mình đang sinh sống và học tập tại TPHCM. Mình chơi FIFA từ phiên bản World Cup 1998 và bắt đầu biết tới FIFA chuyên nghiệp từ phiên bản 2007. Cũng trong năm đó, mình gia nhập Team 3H và quản lý team đến bây giờ.

Trong số các nickname của mình, anh thích nhất cái nào và vì sao?

Mình thích nhất là nick g01d, đó cũng là nick đầu tiên của mình. Gold là huy chương vàng, còn 01 trong nick là luôn về nhất. Đó là điều đầu tiên mình mong muốn khi bắt đầu đá FIFA chuyên nghiệp (cười). Mình cũng còn 1 số nick khác như PiAno91 và Mozart.

Hiện tại anh đang làm gì? Anh có thể chia sẻ đôi chút về công việc của mình chứ?

Hiện mình vẫn đang theo học Đại học chuyên ngành piano tại Nhạc viện TPHCM. Mình cũng đang làm thêm 1 số công việc liên quan đến âm nhạc như thu âm, phối khí…

Được biết anh là một nhạc công, vậy tình yêu âm nhạc đến với anh như thế nào? Anh theo nghề này vì đam mê của bản thân hay được định hướng từ gia đình?

Âm nhạc đến với mình từ truyền thống gia đình, mình được làm quen từ nhỏ nên nó cũng ngấm vào mình khá sâu nặng (cười). Mình học âm nhạc 1 phần là định hướng từ gia đình và mình cũng thích âm nhạc.

Gia đình mình là gia đình hiếm hoi ở Việt Nam còn giữ được truyền thống chơi nhạc cụ dân tộc của Việt Nam được hơn 3 thế hệ rồi. Ông nội mình là 1 nghệ sỹ thổi sáo trúc nổi tiếng vào thập kỷ 70-80-90, đến thế hệ bố mẹ mình cũng là những nghệ sỹ ưu tú chơi nhạc cụ dân tộc, và hiện giờ thế hệ mình và em trai mình cũng chơi nhạc dân tộc, đó là điều mình có thể tự hào về gia đình mình.

Yếu tố truyền thống từ gia đình 1 phần nào cũng ảnh hưởng đến việc mình duy trì team 3H. Mình tự hào về truyền thống của các thành viên cũ đã làm được cho team, và luôn truyền lại những điều này cho các thành viên mới, giúp họ hiểu thêm về team và có động lực phấn đấu. Bản thân mình cũng là một người đôi khi cũng khá “truyền thống” (cười).

3H là team FIFA cực kỳ thành công ở Việt Nam, hiện tại hoạt động của các anh ra sao?

Sau khi 1 số trụ cột của team inactive hoặc đi du học thì hiện nay với những nhân tố mới, 3H đang hoạt động chủ yếu bên mảng game FIFA ONLINE. Chúng mình vẫn tham gia tất cả các giải FIFA ONLINE tại TPHCM và tập luyện đều đặn. Về FIFA truyền thống, mình đang có tuyển thành viên và trong thời gian tới 3H đang có ý định trở lại với các giải đấu của diễn đàn FIFAVN.org. Các bạn hãy chờ xem nhé!

Điều gì đã khiến các anh chuyển hướng tập luyện chủ yếu từ FIFA sang FIFA Online? Anh nhận định thế nào về tính cạnh tranh trong bộ môn này, nếu so sánh với FIFA?

Cộng đồng FIFA Online có sức mạnh về số lượng game thủ, số lượng các giải đấu, nhận thấy điều đó, mình đã quyết định chuyển hướng sang FIFA Online để thử, một phần cũng để giữ được 1 không khí thi đấu FIFA competition cho cả team. Sau 1 thời gian, team 3H cũng đang là team nằm trong top của TPHCM và của Việt Nam nói chung. Nhìn chung tính cạnh tranh và sự đa dạng trong lối chơi của FIFA Online sẽ không thể bằng FIFA truyền thống được, nhưng bù lại họ có được tính phổ biến cao, điều này FIFA truyền thống các phiên bản về sau đang thiếu.

Là manager của team, anh ý thức thế nào về vai trò của mình nói riêng và vai trò của một manager trong 1 team eSports nói chung?

Với 1 team FIFA nói riêng và eSports nói chung, team manager luôn là người có vai trò quan trọng nhất. Họ phải là người nắm bắt tâm lý các đồng đội của mình thật tốt, đồng thời phải có đầu óc và những kế hoạch hợp lý nhằm duy trì sức chiến đấu của đội. Đối với mình thì khi đảm nhận vai trò team manager, mình luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho anh em tập luyện và thi đấu, tạo ra không khí vui vẻ trong team. Đôi khi cũng thấy công việc này hơi quá sức với mình  nhưng mình đam mê công việc này và luôn cố gắng để hoàn thành tốt.

Anh có thần tượng nào không? Vì sao anh lại thần tượng họ?

Với các game thủ nước ngoài thì mình thần tượng LastNighT khi vô địch SEC 2008 với 1 lối đá rất phóng khoáng. Trong nước thì mình thần tượng anh Tô Trung Hiếu l2vn, cả về lối chơi, nhân cách, và niềm đam mê FIFA ít có thể thấy ở ai khác.

Hiện tại anh có còn chơi FIFA không? Bản FIFA nào để lại nhiều ấn tượng với anh nhất? So với FIFA13, phiên bản đó có gì khiến anh thích thú hơn?

Hiện mình vẫn đang tập trung vào công việc và học tập nên chưa có thời gian chơi FIFA. Mình cũng vừa down FIFA13 về và hy vọng sẽ được trải nghiệm sớm (cười).

3H|g01d (ngoài cùng bên phải).

Từng là một nhân tố tích cực của diễn đàn FIFAVN trước đây, anh đánh giá thế nào về hoạt động của FIFAVN.org hiện nay? Anh có góp ý muốn gửi tới đội ngũ quản lý của FIFAVN.org không?

Sau khi FIFAVN.com ngừng hoạt động thì sự có mặt của trang FIFAVN.org thật sự là niềm hy vọng rất lớn cho sự phục hồi của cộng đồng FIFAVN. Mình rất thích việc duy trì và tạo nên 1 hệ thống giải đấu do chính cộng đồng phát triển, và FIFAVN.org đang làm được điều nay khá tốt. Hy vọng đội ngũ quản lý FIFAVN.org sẽ tích cực duy trì được những gì đang làm được. Ngoài ra, việc tạo điều kiện cho các clan/team kỳ cựu được phát triển lại sẽ là bước đêm quan trọng để duy trì vững chắc cộng đồng FIFAVN trong thời gian tới. FIFAVN.org có thể tạo 1 mô hình hoạt động mới hơn, khuyến khích các clan/team kỳ cựu phát triển lại đội hình của mình, từ đó chọn ra các leader đứng vào hàng ngũ Ban quản trị (BQT) diễn đàn, giúp BQT hiện nay về việc duy trì cộng đồng và tổ chức giải đấu. Có thể lấy proA làm kiểu mẫu cho sự phát triển ổn định và bền vững hiện nay.

Anh có hay theo dõi các tin tức về cộng đồng FIFA thế giới không? Vào thời điểm hiện tại, theo anh những cái tên nào là đáng chú ý nhất?

Theo mình được biết, bên châu Âu hiện nay đang nổi lên 2 team là MYM.FIFA và Team Acer đang sở  hữu nhiều game thủ FIFA xuất sắc. Còn ở các nước xung quanh ta thì Team RB của Malaysia cũng là 1 thế lực đáng gờm và chuyên nghiệp.

Dự định tới của team 3H ra sao, bên cạnh sự trở lại của l2vn, liệu cộng đồng có thể chờ đón một bất ngờ?

l2vn vẫn sẽ là đầu tàu của 3H trong các giải đấu, hiện với các thành viên từ FIFA ONLINE sang tập luyện FIFA13, hy vọng sẽ mang đến nhiều bất ngờ.

Vậy còn dự định của cá nhân anh trong tương lai gần, sẽ toàn tâm toàn ý cho âm nhạc hay tiếp tục thể hiện vai trò của 1 manager?

Mình vẫn sẽ tiếp tục làm 1 manager, vì mình thích công việc này. Bên cạnh đó cũng phải sắp xếp thời gian để cân bằng giữa eSports, công việc và học tập nữa.

eSports cũng là một môn thể thao, anh nghĩ sao về tính đồng đội trong bộ môn này và đặc biệt là trong FIFA?

Đó là điều rất quan trọng, việc giao lưu thường xuyên giữa các thành viên ingame và outgame tạo nên sự gắn kết. Mình nghĩ thể thao sẽ không là thể thao nếu thiếu đi tinh thần đồng đội. Đặc thù của FIFA là thi đấu đơn, nhưng việc các thành viên tập luyện thường xuyên với nhau là yếu tố rất quan trọng trong môi trường chuyên nghiệp hiện nay.

Nếu phải chọn 1 bài hát để diễn tả về bản thân, anh sẽ chọn bài hát nào?

Mình nghĩ bài Viết Tình Ca của Tạ Quang Thắng sẽ thích hợp hơn cả (cười).

Trước khi chia tay độc giả RGN, anh có điều gì muốn nhắn nhủ không?

Trước hết mình xin cảm ơn RGN đã tạo điều kiện cho mình được chia sẻ về sở thích và công việc của mình với eSports đến các bạn độc giả. Và hy vọng trong thời gian tới, RGN sẽ tiếp tục làm cầu nối giữa cộng đồng FIFAVN  nói riêng và eSports Việt Nam nói chung đến các nước trên thế giới.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts