IGN ProLeague 6 đột ngột bị hủy, game thủ khổ đủ đường!

IGN ProLeague 6 đột ngột bị hủy, game thủ khổ đủ đường!

IGN ProLeague 6 (IPL 6) là sự kiện lớn nhằm quảng bá cho những game đình đám như StarCraft II: Wings of Liberty và bản mở rộng sắp tới Heart of the Swarm của Blizzard, League of Legends của Riot Games và ShootMania Storm của Ubisoft. Sự kiện này dự tính sẽ được tổ chức từ ngày 28 đến ngày 31 tháng 3 tại Las Vegas, Mỹ.

Các sự kiện IGN ProLeague thường thu hút rất đông người đến tham gia.

Tuy nhiên, theo các nguồn tin mà Gamespot thu thập được, có vẻ như IPL 6 đã bị hủy khi mà thời gian tính đến ngày khai mạc chỉ còn chưa đầy 1 tháng. Các nhà tài trợ cho sự kiện này cho biết các sản phẩm tài trợ của họ đã được gửi trả. Vòng loại IPL 6 bộ môn League of Legends cũng đã bị hủy do khó khăn về tài chính cũng như chính sách quản lý, theo thông tin từ OnGameNet. Trên website chính thức của IPL, link đăng ký dành cho việc đặt phòng khách sạn khi đến tham gia sự kiện cũng đã bị dỡ xuống.

Thông tin này đã khiến gây xôn xao dư luận và nhận được những phản hồi không mấy tích cực từ cộng đồng. Rất nhiều đội game chuyên nghiệp, game thủ, bình luận viên, phòng viên cũng như người hâm mộ trên toàn thế giới đã đặt vé máy bay cũng như đặt phòng để tham dự sự kiện này. John “Totalbiscuit” Bain – người quản lý marketing của Axiom Gaming – chia sẻ: “Loại vé máy bay linh động có giá khá đắt nên các đội eSports thường không mua chúng. Như vậy, một số đội game không may mắn sẽ không được hoàn tiền vé trong trường hợp này”. Rõ ràng thông tin về việc hủy IPL 6 được đưa ra quá gấp, gây khó khăn cho những người đã có kế hoạch tới tham gia sự kiện này.

John “TotalBiscuit” Bain – CEO của Axiom Gaming.

Thông tin trên xuất hiện không lâu sau khi IGN đưa tin về việc thay đổi công ty mẹ từ News Corporation sang Ziff Davis. Vivek Shah – CEO của Ziff Davis – viết trên Polygon rằng công ty này đang tìm kiếm các nhà đầu tư muốn mua lại IPL. Shah cho biết: “Vai trò của IGN trong tương lai sẽ tập trung vào việc phát sóng và đưa tin về những sự kiện eSports”.

Vivek Shah – CEO của Ziff Davis, công ty chủ quản của IGN hiện tại. 

Khi được Gamespot hỏi về vấn đề này, cả IPL và IGN đều đã từ chối bình luận. Trong khi đó, một số đơn vị khác đang đưa ra những đề nghị nhằm hỗ trợ những người đã đặt vé tới Las Vegas để tham gia IPL 6.  CEO của Major League Gaming – Sundance Di Giovanni – đã quyết định giảm giá vé của sự kiện MLG Dallas đối với những người đã mua vé IPL 6. Cộng đồng đang chờ đợi những động thái khác, đặc biệt là từ IGN và IPL, nhằm giải quyết ổn thỏa và bảo đảm lợi ích cho những người đã bỏ tiền ra để đến với IPL 6.  

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts