GG.Beyond – Đa quốc tịch một đam mê

RGN đã liên hệ phỏng vấn Benjamin De Cock (Casty) – Captain, leader của GG.Beyond để chia sẻ những suy nghĩ của anh, cũng như của các thành viên trong GG.Beyond.

Benjamin De Cock – Captain GG.Beyond.

RGN : Xin chào Casty, bạn không bất ngờ khi nhận được lời đề nghị phỏng vấn này chứ?

Casty : Có chứ, vì chúng tôi , đúng hơn là bản thân tôi không nghĩ rằng mình sẽ sớm được biết tới như vậy. Vì chúng tôi mới chỉ thành lập GG.Beyond trong vài ngày và chưa thực sự chia sẻ cho nhiều người biết.

RGN : Nhưng FB của các thành viên GG đều đầy rẫy hình ảnh của các bạn, của GG.Beyond, bạn cảm thấy thế nào về sự nồng nhiệt cũng như đầy cảm kích của clan GeniusGaming?

Casty : Chúng tôi quyết định tham gia GG một phần là vì sự đoàn kết và vì lịch sử, cũng như truyền thống và hình ảnh GG.

RGN : Thông qua phương tiện hay cách thức nào mà các bạn biết đến GG?

Casty : Thông qua Facebook WEM 2010, qua Kang13 – thành viên thi đấu của Volcano (line-up thi đấu chính thức của GG), sau đó là qua Quyen, cũng là thành viên của GG, cả 2 giao tiếp tiếng Anh rất tốt và trên FB của họ đầy rẫy hình ảnh thi đấu của CrossFire Vietnam. Tôi tin rằng đây là những người có tiếng nói và họ hiểu về CrossFire, và họ chia sẻ với tôi rất nhiều về CrossFire.

RGN : Thi đấu dưới mark clan của một clan ở châu lục khác, bạn có quá liều lĩnh hay mọi người có cảm thấy quyết định của bạn kì cục không?

Casty : CrossFire ở châu Âu vẫn còn rất mới, so với châu Á thì Trung Quốc, Việt Nam là những quốc gia phát triển hơn cả. Và 2 lần đứng thứ 2 thế giới khiến tôi cảm thấy Việt Nam thực sự tiềm năng. Chưa kể việc điều kiện luyện tập của các bạn nhận được ít sự hỗ trợ hơn game thủ thế giới rất nhiều. Nhưng danh tiếng của các bạn đã để lại dấu ấn trên rất nhiều quốc gia, và có nhiều điều khi thi đấu tại WEM và WCG khiến chúng tôi rất cảm phục sự kiên cường. Quyết định của tôi có thể lạ so với cộng đồng Việt Nam, nhưng thực chất đó là điều rất bình thường ở châu Âu. Vì vốn dĩ chúng tôi cùng team nhưng sinh sống ở những đất nước khác nhau.

Chân dung các thành viên GG.Beyond.

RGN : Casty ở Bỉ, Sata và Tacc ở Đức, BogdiV ở Romania và Mike(FragBot) ở Hy Lạp. Đó là nơi họ sinh sống chứ không đơn thuần là quốc tịch?

Casty : Đúng vậy, thậm chí Sata quốc tịch Balan nhưng đang học tại Đức. Chúng tôi là một team đa quốc tịch, và điều này không ảnh hưởng đến cơ hội thi đấu vì đa số giải đấu CrossFire hiện tại ở châu Âu đa số là online. Chỉ có điều là khi thi đấu chúng tôi phải sử dụng teamspeak liên tục nên nhiều khi hơi bị loạn một chút dẫn đến báo vị trí hoặc cover nhau chưa chính xác.

RGN : Các bạn đã bắn với nhau bao nhiêu lâu rồi ? Và ý kiến của các thành viên trong team ra sao?

Casty : Cũng một thời gian gắn bó rồi. Ban đầu chúng tôi thành lập Seals.Gaming, và team thi đấu là BeyondControl và đã có trên 30 giải thưởng tính cho đến hiện tại. Khi Z8Game phát hành CrossFire tại châu Mỹ và châu Âu, chúng tôi đã tham gia thi đấu, và hiện tại khi SG Interactive (Gamerage) phát hành CrossFire cho khu vực châu Âu thì chúng tôi tiếp tục thi đấu cho tới nay. Và hiện tại Beyond Control đã trở thành GG.Beyond. Các thành viên đều nhất trí vì không phải chỉ họ, mà rất nhiều game thủ CF khác cũng yêu quý Genius Gaming hay Freedom. Và qua một vài bức ảnh, tôi biết Freedom …họ đã từng thi đấu Genius Gaming…Tuy không hiểu rõ câu chuyện nhưng như vậy cũng đủ để chúng tôi ngưỡng mộ họ rồi. Vì ở khu vực chúng tôi, rất khó để có cơ hội khẳng định mình như những gì các bạn đã làm được ở WEM và WCG.

RGN : Khó có cơ hội? Nhưng các bạn có một số lượng lớn giải thưởng? Điều này có vẻ mâu thuẫn?

Casty : Vì đa số đó là giải online. Hằng tuần chúng tôi có giải đấu online chọn ra 1 team mạnh nhất, phần thưởng là 150 Euro, sau đó 4 tuần đấu với team mạnh nhất của tháng với phần thưởng là 500 euro, và lớn nhất là giải đấu quý với phần thưởng 2500 euro. Chúng tôi đã luyện tập rát chăm chỉ, thậm chí khi training còn thắng Virtus.Pro (đại diện WCG 2012 của Nga), và rất nhiều team của các nước trong khu vực. Có thể tự hào một chút là chúng tôi khá nổi tiếng trong hệ thống giải đấu của ESL ( Electronics Sport League).

Beyond Control Frag Movie.

RGN : Khó khăn khi các thành viên ở xa nhau, và cả ít cơ hội thi đấu khẳng định mình như vậy, điều gì giúp bạn giữ lửa?

Casty : Dĩ nhiên là tôi thích CrossFire, cả 5 chúng tôi. À, phải là 6 chứ! Vì bạn gái tôi, Alice cũng rất thích chơi CrossFire, 6 người chúng tôi và nhiều bạn bè nữa , chúng tôi đều coi đó là bộ môn thể thao đa dạng về thể loại chơi với đồ họa khá bắt mắt. Thêm nữa hiện tại tôi có được một mái nhà “vượt địa lý” là GeniusGaming.

RGN : Bạn và GG.Beyond hy vọng điều gì khi chính thức thi đấu dưới màu áo Genius Gaming?

Casty : Dĩ nhiên là chiến thắng tất cả. Chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng hình ảnh và danh tiếng của GG.Beyond mạnh mẽ hơn nữa, để các bạn đang ở Việt Nam có thể tự hào. Và không thể không tìm kiếm một nhà tài trợ cho GG.Beyond. Chúng tôi rất hy vọng sẽ có cơ hội được gặp các thành viên của GeniusGaming tại một giải đấu nào đó. Còn Alice rất thích chơi LOL nữa, và cô ấy biết rằng thành viên GG chơi LOL rất cừ, nên chúng tôi lại càng muốn có cơ hội được gặp mặt.

RGN : Thay mặt RGN và cộng đồng Đột kích, trước tiên là chúc mừng các bạn đã có sự hợp tác “vượt địa lý”, sau đó là chúc cho những hy vọng và sự cố gắng của các bạn sẽ có sớm có kết quả. Là đơn vị đồng hành cùng Đột kích Việt Nam, RGN mong muốn có thể giúp các bạn đưa những thông tin nóng hổi của GG.Beyond và CrossFire châu Âu đến với những người anh em ở Việt Nam.

Casty : Cám ơn RGN, cám ơn các độc giả, hy vọng sẽ sớm cung cấp những thông tin tốt lành cho mọi người!

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts