Chọn vị trí thi đấu qua tính cách trong Liên Minh Huyền Thoại

Sát thủ hiếu chiến

Trong thế giới giao tranh liên tiếp của Liên Minh Huyền Thoại, quan điểm của bạn về con đường đi đến chiến thắng là luôn phải có dấu vết ngã gục của tướng đối phương. Bạn dập tắt mọi hi vọng bằng cách cho thật nhiều đối phương lên bảng đếm số, không chỉ ở đường mình mà còn ở khắp nơi trên bản đồ nếu có thể. Bạn khiến họ phải run sợ mỗi khi rời vị trí, gây cho họ nhiều áp lực đến nỗi không dám “lộ mặt ra đường”.

Bạn có thể là một Olaf say máu ở đường trên, cũng có thể là một sát thủ lạnh lùng như Katarina ở đường giữa hoặc Ezreal Băng Giá của đường dưới. Các vị trí thích hợp với bạn chính là Đường Trên hay Đường Giữa hoặc Chủ Lực Vật Lý, vì các vị trí này thường kiếm được rất nhiều chỉ số tiêu diệt tướng nếu có các pha xử lý tốt trên đường hoặc đảo đi săn hiệu quả.

Lưu ý: Dù bạn có say máu trong các đợt săn mồi thì cũng cần tránh việc đổi mạng một cách không hiệu quả hoặc hi sinh một cách vô ích.

Quân sư tài tình

Khác với việc nhiệt tình đi săn mạng của tướng đối phương, các nhà quân sư này thường là người rất bình tĩnh, có khả năng nhận biết đường đi nước bước của đối thủ, phán đoán chính xác cũng như dẫn dụ tài tình đối phương lạc “thiên la địa võng” của mình bằng nhiều chiêu thức như đánh lạc hướng, chim mồi, phân bổ nhân sự hợp lý…

Họ đặt mục tiêu quan trọng của mình là chiến thắng trận đấu sớm và có hiệu quả nhất bằng việc đẩy trụ ở những đường hoặc thời điểm hợp lý. Vị trí thích hợp: Đi rừng, Hỗ Trợ, Chủ lực vật lý.

Vệ quân kiên cường

Đây là những người có lối chơi rất an toàn với nhiều kỹ năng có thể xóa sổ quái vật, đẩy lui các đợt phá hủy Trụ của đối phương. Họ luôn dùng Dịch Chuyển của mình để bảo vệ Trụ và đồng đội ở các đường. Có thể nói họ như một tòa thành kiên cố, có thể giữ vững Trụ của mình đến tận giữa hoặc cuối trận đấu, khiến cho các đợt tấn công nhóm của đối phương trở thành công cốc và đồng đội họ ở các đường khác sẽ dễ dàng thực hiện các mục tiêu phụ hơn.

Vị trí thích hợp: Đường trên, Đi rừng, Chủ lực vật lý.

Con ong chăm chỉ

Người chơi với phong cách này sẽ thường rất mờ nhạt ở những giai đoạn đầu trận đấu. Tuy nhiên, khả năng tiêu diệt lính và quái vật của anh ta là rất khủng khiếp. Chỉ cần bạn tin tưởng và để cho anh ta “làm việc” của mình đến những phút giữa hoặc cuối trận đấu, anh ta sẽ xuất hiện như một vị thần, xóa sổ cả đội đối phương chỉ một cách chớp nhoáng.

Vị trí thích hợp: Đường trên, Đường giữa, Chủ lực vật lý.

Cổ vũ nhiệt tình

Họ là những người có tính hài hước trên đấu trường và rất am hiểu lòng người. Cho dù đội bạn có bị áp đảo, những lời cổ động và khích lệ của họ sẽ khiến bạn “thua không nản” hoặc thậm chí có thể lật ngược cả thế cờ. Trong muôn vàn khó khăn, họ có thể chỉ ra được điểm mạnh và lợi thế của các thành viên đội bạn để đưa đồng đội đi đến chiến thắng.

Vị trí thích hợp: Đường trên, Đi rừng, Hỗ trợ.

Cố vấn tận tâm

Phong cách này chính là của những người luôn dành thời gian hướng dẫn và giải thích cho đồng đội của mình. Mỗi khi có ai lên tiếng hỏi về trang bị hoặc cách thức hoạt động của kỹ năng, họ sẽ là người sớm nhất đưa ra được câu trả lời hợp lý. Họ cũng là người sẵn sàng cắm mắt để bảo vệ bạn, cũng như chỉ điểm cho việc giành thắng lợi trong các pha giao tranh.

Vị trí thích hợp: Đường trên, Đi rừng, Hỗ trợ.

Chỉ huy giao tranh

Để đảm bảo giao tranh có lợi, những người chỉ huy này luôn biết cách kêu gọi đồng đội của mình ở những thời điểm quan trọng. Họ có khả năng và kinh nghiệm trong các pha giao tranh, họ biết khi nào nên truy đuổi, khi nào nên chạy trốn, thời điểm nào nên tập hợp ở đâu, v.v…

Thông thường thì các vị trí như Đi rừng hoặc Đường giữa thường là người chơi có phong cách này. Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp chỉ huy một đội hình vững mạnh lại là một tướng Hỗ trợ. Đó là do những người chơi tốt ở vị trí Hỗ trợ thường có khả năng kiểm soát và quan sát bản đồ rất tốt, có những pha rình mồi hoặc làm chim mồi rất hay, có thể lật ngược thế cờ rất đơn giản.

Vị trí thích hợp: Đi rừng, Đường giữa, Hỗ trợ.

Vị trí phù hợp của từng cá nhân không trói buộc vào tính cách của họ. Tuy nhiên, biết được điểm mạnh và chọn được vị trí tốt, có khả năng thể hiện được cá tính của mình sẽ khiến bạn có những giờ phút thoải mái, thư giãn và đạt được hiệu quả trên Chiến Trường Công Lý.

Vậy phong cách chơi của bạn trong Liên Minh Huyền Thoại của bạn là gì?

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts