1stVN vô địch vòng loại GEST Dota 2 Việt Nam tháng 2

1stVN vô địch vòng loại GEST Dota 2 Việt Nam tháng 2

Cuối cùng thì trận chung kết trong mơ giữa GameWare và 1stVN cũng đã diễn ra. Cả hai đội đã cống hiến cho người xem 2 game đấu  rất hấp dẫn và đầy cảm xúc.

GameWare với những gì thể hiện tại GosuCup Asia V đã để lại ấn tượng rất lớn với người hâm mộ. Lối đánh rất kiên cường và luôn có những pha “lật kèo” khiến người xem phải kinh ngạc.

GameWare đang có phong độ rất tốt sau giải đấu GosuCup Asia V

Được đánh giá thấp hơn GameWare sau những trận đấu gần đây, tuy nhiên 1stVN lại cho thấy một bộ mặt khác hoàn toàn với trước tết. Sự góp mặt của BHA.QQ và BHA.tplm đã mang lại cho 1stVN một sức mạnh hoàn hảo. Tuy trong trận chung kết không có BHA.QQ thi đấu nhưng BHA.tplm đã thể hiện cho mọi người thấy anh là game thủ có thể dễ dàng thích nghi và chơi ở mọi vị trí.

Game 1

  • GameWare: DarkSeer, Destroyer, ChaosKnight, KOTL, Rubick.
  • 1stVN: Visage, Wisp, Sven, Lone Druid, Shadow Demon.

​Ban/Pick của hai bên

  • Top: ChaosKnight, KOTL, Rubick đối đầu với với Visage, Sven, Shadow Demon
  • Mid: Destroyer đối đầu với với Wisp
  • Bot: DarkSeer đối đầu với Lone Druid

Cả 2 đều sử dụng chiến thuật 3 1 1, nhưng lane 3 của 1stVN có vẻ nhỉnh hơn với Visage có thể gây một lượng damage rất lớn nhờ vào skill 2. GameWare hoàn toàn bế tắc và không thể nào cản được Lone Druid cũng như Sven farm. Wisp của 1stVN rất cơ động với ultimate của mình, anh liên tục cùng với Sven gank CK, khiến cho CK không thể farm được bất cứ món đồ gì đáng kể. Ở phút 18, Lone Druid hoàn thành Radiance cho mình, anh cùng với cả đội tiến hành push trụ mid đầu tiên của GameWare. Sau đó cả 2 team đều dùng smoke và gặp nhau gần secret shop trong rừng của Dire, Shadow Demon đã nhốt Destroyer đầu tiên và mekansm của Wisp đã giúp cho 1stVN lật ngược hoàn toàn combat. GameWare đành nói GG sau 23 phút thi đấu, 1-0 cho 1stVN.

Game 2

  • GameWare: Anti Mage, Lone Druid, Magnus, KOTL, Rubick
  • 1stVN: Shadow Fiend, Puck, Shadow Demon, Nerubian Weaver, Chen

Ban/Pick của 2 bên

  • Top: Lone Druid đấu với Puck ( SD và Chen đi rừng)
  • Mid: SF đối đầu với Magnus
  • Bot: NW đối đầu với AM, Rubick, KOTL

GameWare đã có được rất nhiều hotboy như KOTL, Magnus, Rubick và Lone Druid. Tuy nhiên lối đánh của họ rất thụ động vì các hero LD và AM của họ cần có item rất nhiều để có thể combat. Tận dụng điều này 1stVN đã liên tục roam bằng bộ đôi Chen và SD khiến cho cả 3 lane của GameWare luôn trong tình trạng nguy hiểm. Nắm lấy sự chủ động, 1stVN đã push rất sớm khi chỉ trong vòng 20 phút họ đã push nát tất cả các trụ ngoài của GameWare. Lúc này 1stVN đã kiểm soát hoàn toàn bản đồ, họ chủ động mua gem để phá tất cả mắt của (:GameWare, AM và LD luôn phải bám lấy trụ thứ 3 để có thể farm. 1stVN chủ động push bots au khi giết được 4 hero của GameWare, lane bot của GameWare bị vỡ nát ở phút 22. 1stVN không vội vã push tiếp, họ chờ đợi có Roshan và giữ cho các hero của GameWare không thể ra ngoài được. Ngay sau khi có được Aegis khi ăn Roshan và heart cho mình, SF cùng với đồng đội tiến hành push vào mid của GameWare, SF với Manta, Heart và Shadow Blade đánh rất mạnh, GameWare không thể nào cản được một SF quá cứng. Mega creeps cho 1stVN và GameWare đành nói GG ở phút 31.

Liệu 1stVN có lại cầm lá cờ Việt Nam đi chinh chiến tại các giải đấu nước ngoài? 

Chúc mừng 1stVN đã giành được chức vô địch với lối đánh rất đẹp. GameWare cũng đã thể hiện rất tốt gần đây nhưng có lẽ trong trận chung kết này họ đã đánh dưới sức của mình.

Bảng xếp hạng GEST Dota 2 vòng loại Việt Nam tháng 2:

  • Hạng 1: 1stVN 150$
  • Hạng 2: GameWare 100$
  • Hạng 3: RinBin 50$

Các bạn có thể xem lại 2 game đấu của trận chung kết tại đây

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts