Jarek Radzio: “Chúng tôi muốn trở thành những người mạnh nhất”

MaxFloPlaY.FIFA là một cái tên khá mới mẻ của Ba Lan, nhưng những gì họ đã làm được vượt xa suy nghĩ của bạn về một đội game còn non trẻ như vậy. Với một đội hình mạnh và đồng đều, MaxFloPlaY đã giành nhiều thành tích cả trong những giải đấu quốc nội lẫn quốc tế. Điều gì đã giúp một đội game mới giành nhiều thành công như vậy? Hãy cùng RGN phỏng vấn Jarek Radzio – một trong những quản lý của MaxFloPlaY – để nghe về những “bí mật” của họ.

RGN: Chào Jarek, rất vui khi được phỏng vấn bạn. Bạn có thể cho độc giả biết về sự thành lập của MaxFloPlaY được không?

Jarek: Xin chào, trước hết xin cảm ơn các bạn về buổi phỏng vấn này. Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ kinh nghiệm và ý tưởng với cộng đồng game thủ trên thế giới.

Đội của chúng tôi được thành lập vào năm 2007. Ban đầu đội mang tên “plaYing for perfection”. Đó cũng là khẩu hiệu của chúng tôi vì đó là mục tiêu chung của cả đội. Đội được thành lập bởi những người bạn chơi BF2142 sau khi họ rời đội game khác. Vào thời điểm đó, đội chúng tôi có tới khoảng 50 người!

RGN: Cái tên “MaxFloPlaY” có ý nghĩa gì vậy?

Jarek: “MaxFlo” là một phần trong tên gọi của một công ty âm nhạc tại Ba Lan – MaxFloRecords. Họ là đối tác chính của chúng tôi. “PlaY” được lấy từ tên gọi ban đầu của chúng tôi – thể hiện truyền thống của đội.

MaxFloPlaY.Bartas tại WCG Grand Final 2012.

RGN: Từ khi thành lập tới nay, các bạn có gặp khó khăn gì không?

Jarek: Có chứ. Ban đầu, thật khó để trở thành một đội game hàng đầu ở Ba Lan. Còn gần đây, khoảng 6 tháng trước, chúng tôi gặp một cuộc “khủng hoảng mini”. Chúng tôi gần như “dậm chân tại chỗ” suốt một thời gian dài, do đó chúng tôi phải quyết định: hoặc giải tán đội, hoặc đầu tư nhiều thời gian vào nó hơn nữa. Thời gian qua đi và tôi thấy lựa chọn của chúng tôi là chính xác. Các bạn có thể thấy MaxFloPlaY hiện tại thế nào rồi đấy. (cười)

RGN: Đúng vậy, giờ các bạn đã nằm trong top 2 tổ chức eSports hàng đầu Ba Lan rồi. Vậy hiện tại đội của các bạn có bao nhiêu game thủ?

Jarek: Gần đây chúng tôi mới thanh lọc đội hình, chất lượng hơn số lượng mà. Mảng mạnh nhất của chúng tôi là FIFA13 (5 game thủ), cùng với CS: GO (5 game thủ) và StarCraft 2 (3 game thủ).

RGN: Các bạn có nhà tài trợ nào không? Các bạn đã từng bỏ tiền túi để đi thi đấu bao giờ chưa?

Jarek: Chúng tôi có khá nhiều nhà tài trợ. Như đã nói, MaxFloRecords là đối tác chính, ngoài ra chúng tôi còn hợp tác với Tt eSPORTS, GUNNAR Optiks and DXRacer. Cũng sẽ sớm có thông báo về một đối tác mới trên kênh thông tin eSports.

 Chúng tôi cũng từng phải bỏ tiền túi để đi thi đấu, nhưng đó không phải là vấn đề. Chúng tôi luôn có đủ tiền cho các sự kiện quan trọng.

RGN: Việc tập luyện của các bạn thế nào?

Jarek: Đội FIFA chủ yếu tập luyện online. Ở châu Âu, có rất nhiều giải online để tham dự. Ngoài ra, chúng tôi còn có những buổi họp riêng về chiến thuật, đội hình… Luôn có những người có kinh nghiệm sẵn lòng giúp cho MaxFloPlaY, ví dụ như quản lý đội FIFA – người từng thi đấu tại WCG Monza, nhà vô địch ENC và đang sở hữu gần 100 huy chương trên ESL – Cezary “KarteKpl” Gontarek.

MaxFloPlaY thành công với IEM Katowice 2013.

RGN: Các bạn có kế hoạch gì trong tương lai?

Jarek: Chúng tôi dự định phát triển từng đội game, đồng thời thúc đẩy nền eSports Ba Lan. Năm nay chúng tôi sẽ thành lập thêm đội LoL. Đây là trờ chơi có lượng khán giả cực lớn và là game cần tập trung đối với mọi đội eSports.

RGN: Điều gì khiến MaxFloPlay khác biệt so với những đội game khác?

Jarek: Chúng tôi không muốn thất bại và động lực của cả đội là trở thành những người mạnh nhất. Không chỉ kết quả, mà ngay cả những ý tưởng cũng phải tốt nhất có thể. Chúng tôi đam mê eSports. Những người quản lý của đội không thu được nhiều lợi nhuận từ việc này, nhưng họ dành rất nhiều thời gian để giúp các game thủ – ngay cả với các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

RGN: Bạn nghĩ thế nào về cộng đồng game thủ châu Âu và châu Á? Có gì khác biệt giữa 2 cộng đồng này?

Jarek: Khác biệt lớn nhất có lẽ là niềm đam mê văn hóa đối với bóng đá. Ở châu Âu, chúng tôi phát cuồng với môn thể thao này và đó có thể là lý do mà cộng đồng FIFA châu Âu nhỉnh hơn một chút. Nhưng ở châu Á, cộng đồng StarCraft 2 và LoL có vẻ lấn át FIFA, điều này khiến cho cộng đồng FIFA châu Á chưa nổi bật trên thế giới. Ngoài ra, có lẽ trình độ kỹ thuật của châu Âu cũng cao hơn nhiều.

RGN: Trong đội của các bạn, ai là game thủ triển vọng nhất?

Jarek: Thực ra đội FIFA của chúng tôi khá cân bằng. 4 trong 5 game thủ FIFA đều đã vô địch các giải LAN. Tất nhiên chúng tôi có một người dẫn đầu – Michał “Owca” Owczarzak – đại diện của Ba Lan tham dự ESWC và đang là nhà vô địch FIFA PS3 ở Ba Lan. Nhưng tất cả các game thủ FIFA đều thuộc hàng top ở Ba Lan và có thể chiến thắng các giải đấu quốc tế lớn.

RGN: Bạn nghĩ EA cần cải thiện gì trong những bản FIFA tới?

Jarek: Tôi đang chờ đợi một hệ thống online mới. FIFA là một tựa game eSports tuyệt vời, nhưng EA cần thay đổi về online stream, khả năng casting, replays,… Việc đưa thêm các tab về cộng đồng ở Menu chính giống như trong CS: GO và LoL sẽ là một cải tiến tuyệt vời.

RGN: Chơi game ảnh hưởng thế nào tới cuộc sống của các bạn?

Jarek: Trước hết, game thủ có phản xạ và khả năng nhận thức tốt hơn – nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh điều này. Ngoài ra, chúng tôi có thêm nhiều bạn bè trên toàn thế giới, điều này cho phép chúng tôi đi khắp nơi, gặp gỡ và học hỏi nhiều thứ văn hóa. Ngay cả những thành viên lớn tuổi – các nhà quản lý – cũng rất vui khi thấy MaxFloPlay chiến thắng. Sau mỗi giải đấu cuối tuần, chúng tôi thấy rất buồn khi phải quay lại với cuộc sống thường nhật. (cười)

“Sau mỗi giải đấu cuối tuần, chúng tôi thấy rất buồn khi phải quay lại với cuộc sống thường nhật”.

RGN: Tôi chắc mọi game thủ đều hiểu cảm giác đó. Cảm ơn về buổi phỏng vấn thú vị này và chúc các bạn thành công hơn nữa.

Jarek: Cảm ơn bạn và hy vọng được hợp tác với các bạn trong tương lai! Nếu ai đó có hứng thú với chúng tôi, hãy truy cập vào đây.

Nguồn: RGN Facebook

Similar Posts