Phạm Nhật Luân – Niềm tự hào của WOT Việt

Tại giải đấu WCG Grand Final 2012 vừa qua, đội tuyển World of Tanks Việt Nam đã làm nên kỳ tích khi ghi tên mình vào trong 4 đội mạnh nhất thế giới và Rapture Gaming Network đã có buổi phỏng vấn đội trưởng Phạm Nhật Luân.

RGN: Chào Luân, Luân có thể vui lòng giới thiệu về bản thân với các bạn khác được biết được không ?

Luân: Chào các bạn,mình – Phạm Nhật Luân,hiện đang là một sinh viên,theo ngành công nghệ và nick ingame xxkissxxx đang tham gia clan Empire và cũng là đội trưởng của team Anubis Empire ở bộ môn World Of Tanks.

RGN: Luân có thể cho chúng mình biết đôi điều sơ lược về Anubis Empire được không ?

Luân: Anubis Empire được thành lập từ những ngày đầu W.O.T open Beta. Quá trình thành lập đội kéo dài khoảng 3 tháng (tuyển thành viên,test kỹ năng,khả năng phối hợp…v..v..).

Ngày 1/7,đội chính thức ra quân thi đấu giải offline Cộng Đồng HCM. Sau đó đội đã có định hướng E-sport hóa và tiếp tục tham gia các giải lớn nhỏ của NPH.

RGN: Từ trước khi đội đi Trung Quốc đã có rất nhiều bài viết nói giấc mơ về một kỳ tích của WOT tại WCG 2012 Grand Final. Và các bạn đã làm được khi trở về với hạng 4 thế giới, Luân nghỉ thế nào về điều này ?

Luân: Hạng 4 thế giới… Nói về điều này,thì mình vẫn còn cảm nhận được sự nuối tiếc. Vì thực lực của đội mình không thể chỉ dừng chân ở bán kết. Anubis Empire gồm những thành viên thuộc loại Khá-Tốt trong nền W.O.T VN và mình tin rằng chúng mình còn có thể phát triển mạnh hơn trong tương lai.

RGN: Trận bán kết đội đã kém may mắn hơn đội TQ và có lẽ là trận đấu đáng tiếc nhất của các bạn, vậy sau trận thua đấy trong vị trí là một người đội trưởng Luân đã rút ra được kinh nghiệm gì cho team ? Và định hướng tương lai của Anubis Empire trong năm 2013 là gì ?

Luân: Trận đấu với TQ là trận mang lại cho mình nhiều cung bậc cảm xúc nhất trong suốt khoảng thời gian chơi và thi đấu W.O.T. 1 trận đấu mà tính quyết định không những chỉ bằng kỹ năng ingame,mà còn cả các giác quan,sự phản xạ,và nhiều yếu tố khác nữa.

Nhìn chung,Anubis Empire còn 1 thiếu sót cần phải tập trung bổ sung gấp. Đó là việc các thành viên trong team gần như chỉ chuyên chơi 1-2 loại xe. Vì thế đội hình ra quân cũng hạn chế phần nào khả năng phát huy chiến thuật của đội.

Tương lai thì đội còn rất nhiều điều phải làm,nhưng các mục tiêu ưu tiên là :

+ Tìm được nhà tài trợ chính cho team,để team có nguồn vốn duy trì hoạt động và cọ xát với các giải đấu

+ Tích cực tập luyện,nâng cao trình độ kỹ năng và bổ sung những thiếu sót ingame và outgame

+ Tuyển chọn tầng lớp trẻ,huấn luyện và cho ra đội hình trẻ

+ Tích cực tham gia các Hoạt động cộng đồng để W.O.T VN ngày càng phát triển hơn

RGN: Trong thời gian thi đấu từ các giải Việt Nam đến Thế giới điều gì làm Luân ấn tượng và kỷ niệm nhất  của các bạn khi đang thi đấu chuyên nghiệp ?

Luân: Trong khoảng thời gian thi đấu các giải kỷ niệm khó quên nhất là trận chung kết VEC 2012 Miền Nam với đội Gangnam-style (1 đội cũng có nền tảng phát triển gần như đội mình). Tình hình trận đấu vô cùng căng thẳng khi gangnam-style vượt lên dẫn trước 1 set,việc họp đội ngay sau đó là cuộc họp nhanh,gọn,và căng thẳng nhất trong lịch sử đội. Tranh cãi cực kỳ quyết liệt,nhưng rồi cuối cùng,anh em vẫn khoác vai nhau và cùng hô :”Anubis”. Sau đó đội đã lội ngược dòng 2-1 và giành chức vô địch VEC 2012 Miền nam trong nước mắt

RGN: Theo Luân đánh giá thì khả năng thi đấu của các đội ở VN có gì khác so với các đội ở nước ngoài  ? Các bạn có gặp nhiều trở ngại hay không ?

Luân: Các đội ở VN là những đội mạnh,phong cách chiến thuật của các đội VN khá đa dạng,phong phú. Các đội nước ngoài thì chiến thuật thao hướng Độc mà Lạ. Nhưng tiếc rằng,còn nhiều đội ở VN chưa mạnh dạn đăng ký tham gia các giải đấu nên tầm quy mô chỉ ở mức vừa. Thật sự thì các đội ở VN khiến chúng mình vất vả vượt qua hơn là các đội ở nước ngoài. Điều quan trọng khi thi đấu với các đội ở nước ngoài là Tâm Lý. Và chúng mình đã làm khá tốt vấn đề tư tưởng,tâm lý khi thi đấu.

RGN: Luân có thể chia sẻ cho các bạn khác về những kinh nghiệm của mình tại các giải đấu WOT không ?

Luân: Trong năm 2012 vừa qua,số lượng giải đấu W.O.T tại VN là tương đối đủ để cọ xát. Môi trường thi đấu tại VN tuy không nhiều đội,nhưng mức độ căng thẳng cũng không thua kém. Vì thế các đội khi thi đấu cần phải giữ tâm lý thật thoải mái. Cần nhất là phải giữ được bình tĩnh khi giao chiến ingame. Tìm hiểu và nắm bắt lối chơi,phong cách chiến thuật của đội bạn,từ đó nâng cấp cho chính mình. Và 1 điều nữa “1 trận hòa đồng nghĩa với 1 trận thua”.

RGN: Trong năm 2013 khi WOT Việt đẩy mạnh phong trào eSport, Anubis Empire sẽ được đánh giá khá cao ở các giải đấu và cũng là mục tiêu của các đội khác, là một người đội trưởng bạn có lo lắng về điều này?

Luân: Tất nhiên là mình cũng có lo lắng. Mình thường chú ý đầu tiên đến các đội chú trọng phát triển lối chơi chiến thuật. Sau đó là các đội chú trọng kỹ năng cá nhân. Và cũng không quên các đội khác. Bất kỳ đội nào cũng có điểm mạnh,điểm yếu,nên tốt nhất là “ biết người biết ta,trăm trận trăm thắng “ ^^!

RGN: Và cuối cùng, bạn có lời nào muốn gửi đến fan hâm mộ của đội và các bạn đang xem bài viết này ?

RGN: “Nothing is Impossible”

Anubis Empire sẽ luôn cống hiến hết mình vì cộng đồng W.O.T VN , trình diễn những phát bắn đẹp mắt,những pha lách xe thót tim,và… Mong mọi người vẫn tiếp tục ủng hộ,cổ vũ đội trên từng bước phát triển ^^!

RGN: Cảm ơn Luân về buổi phỏng vấn!

Similar Posts